Cô gái bị sỏi mắt vì thói quen trang điểm hàng ngày

Cô gái bị sỏi mắt vì thói quen trang điểm hàng ngày

Thứ 7, 09/03/2019 | 14:00
0
Chắc hẳn ai cũng đã quen với căn bệnh sỏi mật hay sỏi thận nhưng mới đây, một cô gái Trung Quốc đã bị bác sĩ kết luận mắc bệnh sỏi mắt. Và kì lạ hơn, căn bệnh này bắt nguồn từ thói quen trang điểm hàng ngày của hầu hết các cô gái.

Một cô gái sống ở thành phố Dương Châu (Trung Quốc) tên là Tiểu Ngô phát hiện thấy mắt bên phải của mình đột nhiên rất cộm và khó chịu, kèm theo đó là tình trạng chảy nước mắt không ngừng. Lo sợ đôi mắt của mình có vấn đề, Tiểu Ngô lập tức đến Khoa Mắt của Bệnh viện Nhân dân Tô Bắc để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán mắt phải của Tiểu Ngô xuất hiện những hạt nhỏ màu vàng. Cuối cùng, Tiểu Ngô được bác sĩ kết luận đã mắc chứng sỏi mắt.

Sức khỏe - Cô gái bị sỏi mắt vì thói quen trang điểm hàng ngày

Hình ảnh cận cảnh sỏi mắt gây khó chịu cho người bệnh

Chia sẻ thêm về thói quen sống hàng ngày của mình với bác sĩ, Tiểu Ngô cho biết, hàng ngày cô có thói quen trang điểm đậm ở mắt và thường sử dụng điện thoại liên tục cả ngày lẫn đêm. Đây cũng chính là nguyên nhân lớn khiến đôi mắt của Tiểu Ngô hình thành các hạt sỏi nhỏ, gây cộm ngứa, khó chịu.

Sức khỏe - Cô gái bị sỏi mắt vì thói quen trang điểm hàng ngày (Hình 2).

Trang điểm vùng mắt quá đậm mà không tẩy trang kĩ sẽ gây ra những hậu quả khó lường

Sỏi mắt là căn bệnh đang ngày càng phổ biến, thường xảy ra ở một đại bộ phận giới trẻ do thói quen thức khuya và chưa bảo vệ mắt đúng cách. Theo vị bác sĩ điều trị bệnh cho Tiểu Ngô chia sẻ, sỏi mắt được hình thành từ các mảnh vụn tế bào hoặc chất bài tiết của kết mạc mắt, tích tụ trong tuyến meibomian mà hình thành.

Các hạt sỏi trong mắt chủ yếu có màu trắng đục hoặc nâu vàng. Tuy nhiên, nếu chủ động phát hiện bệnh và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng. Còn nếu để bệnh ủ lâu, phát triển ở thể nặng thì sẽ phải loại bỏ thông qua phương pháp phẫu thuật.

Đa phần người mắc chứng sỏi mắt trong những năm gần đây là nữ giới. Nguyên nhân thường đến từ các sở thích như đeo kính áp tròng, trang điểm mắt, không tẩy trang kỹ vào buổi tối, thức khuya dùng điện thoại nhiều...

Sức khỏe - Cô gái bị sỏi mắt vì thói quen trang điểm hàng ngày (Hình 3).

Thức khuya gây cũng gây nên rất nhiều căn bệnh hại cho mắt

Do đó, các bác sĩ cũng nhắc nhở giới trẻ nên hạn chế việc trang điểm thường xuyên, đặc biệt là vùng mắt càng ít càng tốt. Bởi khi trang điểm đậm ở vùng mắt, bút kẻ mắt, chuốt mascara đều có thể gây kích ứng đôi mắt của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc dùng điện thoại thường xuyên. Hãy để đôi mắt được nghỉ ngơi sau khoảng 45 phút nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại chứ không nên nhìn liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Hương Anh (tổng hợp) 

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang?

Thứ 6, 08/03/2019 | 14:59
Trong sử dụng thuốc, người bệnh cần ghi nhớ “dùng đúng liều và đủ thời gian điều trị”. Nguyên tắc này được hiểu là tuân thủ theo đúng khuyến cáo số lần uống, lượng thuốc sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt với những bệnh lý mạn tính như viêm mũi xoang thì đây là chìa khóa vàng then chốt quyết định đến hiệu quả điều trị.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.