Cô gái “hóa đá” kiên trì theo đuổi đam mê thời trang

Cô gái “hóa đá” kiên trì theo đuổi đam mê thời trang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Với một cơ thể đông cứng, Louise Wedderburn đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô gái 19 tuổi khiến nhiều người nể phục bởi nghị lực phi thường của mình.

Louise Wedderburn (Aberdeenshire, Anh) được chẩn đoán là mắc phải căn bệnh có tên khoa học là Fibrodysplasia ossificans progressiva (FOP) từ năm 3 tuổi. Ban đầu là cánh tay và cột sống như bị đông cứng, sau đó, chứng bệnh hiếm gặp này khiến phần cơ của cô dần hóa đá, dần dần cơ thể sẽ đông cứng như bức tượng.

Trên thế giới hiện có 700 người mắc chứng bệnh này, trong số đó có 45 người ở Anh. Thường những người “hóa đá” chỉ sống được đến năm 41 tuổi.

Sự kiện - Cô gái “hóa đá” kiên trì theo đuổi đam mê thời trang

Tuy nhiên, với Louise Wedderburn, căn bệnh quái ác này không thể đe dọa cuộc sống của cô. "Căn bệnh sẽ không bao giờ ngăn cản tôi làm những gì mà tôi muốn làm," Wedderburn nói.

Với nghị lực phi thường, Louise đã tốt nghiệp trung và hiện tại đang theo đuổi công việc trong lĩnh vực thời trang. Cô từng xuất hiện trong Tuần lễ thời trang London và làm việc với tạp chí danh tiếng Elle. Công việc của Louise là làm mẫu, thiết kế, làm tóc, trang điểm cho người mẫu và kiểm tra lại trước khi họ bước lên sàn diễn.

Ước mơ của cô gái là trở thành nhà tạo mẫu hoặc chuyên viên trang điểm làm việc cho những nơi chuyên nghiệp như Elle.

Sự kiện - Cô gái “hóa đá” kiên trì theo đuổi đam mê thời trang (Hình 2).

Hiện những người mắc chứng bệnh FOP đang có hi vọng sẽ khỏi bệnh trong vòng 3-5 năm tới khi các nhà khoa học thử nghiệm phương pháp chữa trị thành công trên chuột. Tin tức này đối với những người mắc bệnh như Louise là nguồn động viên lớn.

Louise nói: “Tôi rất hi vọng nhưng cũng không quá vui mừng vì rất có thể những bệnh nhân như tôi phải đợi nhiều hơn năm năm".

Dù tương lai phía trước không chắc chắn nhưng Louise cho biết, cô sẽ cố gắng sống và làm việc hết mình ở hiện tại.

B. D