Dư luận bức xúc với cô giáo 'phản pháo' đặc cách vợ phi công Khải

Dư luận bức xúc với cô giáo 'phản pháo' đặc cách vợ phi công Khải

Thứ 5, 23/06/2016 | 08:00
0
Nhiều người bày tỏ quan điểm bất bình trước việc một giáo viên “phản pháo” tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải làm giáo viên của Chủ tịch Hà Nội.

Trước đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của bà Trần Thị Mỹ Hà – Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đưa ra quan điểm: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học, Ku Tây không thích điều này :)”. Cùng với đó là hình ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục ”.

Xã hội - Dư luận bức xúc với cô giáo 'phản pháo' đặc cách vợ phi công Khải

Dư luận đang bức xúc trước phát ngôn của cô giáo trên.

Trong ngày 22/6, trao đổi với phóng viên, phía trường THPT Trần Nhân Tông đã xác nhận có sự việc trên.

Nói về sự việc này, cô Nguyễn Thanh Hương, giảng viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với phát ngôn của cô này. Cô ấy không những không thương xót, đồng cảm với mất mát của gia đình, của đất nước mà còn có phát ngôn đi ngược lại với đạo lý dân tộc”.

Đồng quan điểm trên, ông Hoàng Minh Tuấn – giáo viên về hưu tại Hà Nội nói: “Trong khi cả dân tộc này đang cố gắng hàn gắn lại nỗi đau cho gia đình phi công Trần Quang Khải thì cô này lại đi ngược dòng xã hội. Tôi thiết nghĩ ngành giáo dục cần có hình thức kỷ luật thích đáng với cô này”.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, phi công Trần Quang Khải đã hy sinh khi chiếc Su-30MK2 bị rơi xuống biển trong thời gian đang làm nhiệm vụ vào ngày 14/6. Vợ của anh (chị Hà) đã được ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đặc cách tuyển dụng vào trường THPT Chu Văn An – Hà Nội.

Hoàn cảnh của chị Hà và con đang rất khó khăn, chị đang làm gia sư và chưa có nhà, phải ở nhờ nhà của một người bạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này…

Công Luân

Cùng chuyên mục

Đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:05
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.