Có hẳn đường dây ‘chạy’ chế độ từ thôn đến tỉnh ở Nam Định (2)

Có hẳn đường dây ‘chạy’ chế độ từ thôn đến tỉnh ở Nam Định (2)

Thứ 4, 13/07/2016 | 19:04
0
Từ thông tin của tố cáocán bộ làm giả hồ sơ chính sách ở xã Trực Đạo, mở rộng điều tra tìm hiểu chúng tôi còn tiếp nhận thêm những bí mật động trời về đường dây ‘chạy’ chế độ từ thôn lên tỉnh.

Sự thật giật mình

Qua thông tin của quần chúng địa phương, chúng tôi tiếp cận thêm một số nhân chứng đã hé lộ thêm về đường chạy chế độc chính sách. Chia sẻ với chúng tôi bà H.T.L (65 tuổi) cựu thanh niên xung phong xã Trực Đạo cho biết: “Bản thân tôi là thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, cũng đã tham gia vào hội cựu chiến binh ở địa phương, nên tôi nắm được những đối tượng nào được hưởng chế độ chính sách, những ai đã tham gia kháng chiến. Điều khiến tôi ngạc nhiên đó chính là một số người quen ở cùng xã tôi không tham gia cuộc kháng chiến không vào bộ đội thế nhưng lại đang được hưởng chế độ chính sách.”

Nhưng điều làm bà H.T.L, lo lắng trong vụ việc này chính người thân trong gia đình mình không tham gia quân ngũ, không tham gia hoạt động kháng chiến cũng đang được hưởng chế độ chính sách của nhà nước. Trong số ấy có cả anh chị em ruột thịt bên nhà chồng của bà. Người ngoài thì bà cũng có thể lơ mơ về nguồn gốc của vấn đề, nhưng người nhà thì bà nắm rất rõ. Nhưng sự việc càng sáng tỏ hơn nhưng lại rất tình cờ.

Pháp luật - Có hẳn đường dây ‘chạy’ chế độ từ thôn đến tỉnh ở Nam Định (2)

Bà H.T.L người đã phát hiện ra đường dây 'chạy' hồ sơ giả từ thôn đến tỉnh

Trong một lần bà H.T.L đi lấy thuốc cùng người anh hiện là cựu chiến binh ở Thôn 3, xã Trực Đạo, đã hé lộ những bí mật khiến bà sững sờ. Bà H.T.L chia sẻ : “Sự việc này cách đây khoảng 4 năm, tôi đi cùng với anh H.V.B hiện là chi hội trưởng hội Cựu Chiến Binh ở thôn 3 trong xã. Hôm đó là tôi cùng anh B. đi lấy thuốc trên thành phố Nam Định. Sau đó anh chở tôi vào nhà ông Q. một cán bộ của sở Lao Động – Thương Binh và Xã Hội tỉnh Nam Định. Tôi có hỏi anh B. vào nhà ông Q. làm gì thì anh B. cho biết vào để đưa hồ sơ chạy giấy tờ làm thương bệnh binh và các chế độ chính sách khác.”

Biết được sự việc ông H.V.B chạy giấy tờ làm chế độ chính sách, bà H.T.L cũng đã khuyên

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.