Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu...

Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu...

Thứ 3, 18/04/2017 | 17:13
0
Trong số những người yêu anh, em không chắc mình là người yêu anh nhiều nhất.

Nhưng em chắc chắn một điều rằng em là người hiểu anh tốt nhất... Anh sẽ không hiểu vì sao lúc nào em cũng tỏ ra mạnh mẽ. Chắng một cô gái nào muốn như vậy đâu anh, chỉ là cô ấy đang chờ một lý do để có thể từ bỏ sự kiên định miễn cưỡng của chính mình mà thôi anh à.

Tâm sự - Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu...

Em luôn đủ kiên nhẫn để lắng nghe anh kể về cô ấy băng đôi mắt lấp lánh niềm vui, luôn dằn lòng khi thấy anh âu sầu sau mỗi mối tình tan vỡ, và hạnh phúc đến ngây dại mỗi lần được anh quan tâm, lo lắng. Anh có biết những điều đó không? Hay là anh nghĩ mọi cô gái cũng đều như thế? Có thể mọi cô gái đều thế, nếu mọi cô gái đều thích anh, như em.

Đã có lần, em hỏi anh, rằng anh nghĩ thế nào là yêu? Anh bảo ''Chính là đứng trước mặt một người phụ nữ để che mưa chắn gió cho cô ấy, ngay cả khi không còn chút sức lực nào nữa, cũng sẽ không bao giờ nói: Anh không thể làm gì được nữa!''

Tâm sự - Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu... (Hình 2).

Anh là thế, em yêu anh hơn mỗi ngày cũng là vì thế!

Em đã bên anh đủ lâu để hiểu anh hơn chính bản thân này, em đã có từ anh sự tin tưởng và cả thấu hiểu lẫn nhau. Nhưng đến khi nào, em không cần hỏi nữa, mà anh sẽ là người tự nguyện trải lòng với em. Anh biết không, người ta gọi đó là dựa vào nhau. Em vẫn luôn mơ một ngày trở thành người con gái để anh có thể che mưa chắn gió, cũng là người khiến anh yên tâm dựa vào. Thế nhưng, giấc mơ chẳng nhiệm màu như em nghĩ. Có lẽ em đã diễn trọn vai diễn của mình, nên em đành buông trôi giấc mơ. Và chỉ cần ở bên anh như vậy là đủ.

Nhưng, mỗi ngày em vẫn không thể ngăn trái tim mình ngưng nhớ về anh. Em thật dại khờ quá!

Tâm sự - Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu... (Hình 3).

Em đã từng nghe đi nghe lại một bài hát, lý do chỉ là vì anh rất thích nghe bài hát đó. Có những đêm se lạnh, em vẫn bật nhạc hho nhỏ, đeo tai nghe và nghĩ xem anh nhớ ai khi bản nhạc này. Em tự hỏi rằng, nếu ca khúc này phát lại trăm lần, vậy có lần nào anh nhớ về em trọn vẹn.

Em đã dằn vặt bản thân bao lần, rằng không biết anh đã bao giờ yêu em. Và mỗi lần như thế, em đều cảm thấy có hơi lạnh phả vào trong lồng ngực, làm em rùng mình. Rùng mình chẳng phải vì lạnh, mà vì câu trả lời của anh sau đó. Em sẽ rất đau nếu anh nói rằng anh vẫn luôn coi em là bạn, dù cho sự thật đúng là như vậy!

Em cũng tự hỏi không biết bao nhiêu lần, rằng trong một tương lai xa, liệu em có thực sự yêu thêm một ai nữa. Không phải vì người ta tốt, hay xấu, hay bất cứ lý do gì, mà đơn giản là em yêu người ấy. Giống như yêu anh ở khoảnh khắc hiện tại này, cho dù không có nghĩa là em sẽ ở bên anh mãi mãi, không có nghĩ là anh chưa từng làm tổn thương em, mà chỉ đơn giản là em yêu anh.

Tâm sự - Có những chuyện, nếu anh không biết, anh sẽ không thể hiểu... (Hình 4).

Anh sẽ không hiểu vì sao lúc nào em cũng tỏ ra mạnh mẽ. Chắng một cô gái nào muốn như vậy đâu anh, chỉ là cô ấy đang chờ một lý do để có thể từ bỏ sự kiên định miễn cưỡng của chính mình mà thôi anh à.

Anh cũng sẽ không hiểu vì sao em luôn là người vội vàng quay đi, rồi bước về thật nhanh sau mỗi lần anh nói câu tạm biệt. Vì em sợ nỗi lần tạm biệt đều có thể là lần cuối cùng gặp nhau, em sợ bóng dáng anh khi rời xa nơi đây trở thành hình ảnh cuối cùng trong câu chuyện của chúng ta. À không, không, chỉ là câu chuyện của riêng em!

Và...

Nếu anh biết em yêu anh nhiều thế, anh sẽ hiểu tất thảy những điều em suy nghĩ, sẽ chẳng buột miệng làm em tổn thương bao lần...

Nếu anh biết em thương anh nhiều thế, anh sẽ hiểu vì sao chỉ cần là vì anh, em có thể hy sinh cả bản thân này, sẽ không trách em '' Sao em ngốc thế!"

Nếu anh biết, anh sẽ hiểu...

Xem thêm:

Chàng trai tạo kiểu tóc ‘Sống chung với mẹ chồng’ gây sốt

Tinh thần lạc quan của chàng trai Hà thành mắc bệnh hiểm nghèo

Theo GUU.vn

Cùng tác giả

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.