Cơn sốt mang tên HLV Park Hang-seo tại xứ Hàn

Cơn sốt mang tên HLV Park Hang-seo tại xứ Hàn

Thứ 7, 15/12/2018 | 10:12
0
Sức hút của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam đã khiến nhiều tờ báo xứ sở kim chi tốn giấy mực, bên cạnh đó đài truyền hình Hàn Quốc dừng phát sóng phim, chiếu trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối nay (15/12).

Sau hơn một năm đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo không chỉ trở thành người hùng mang đến hàng loạt thành tích đáng nể cho bóng đá Việt Nam, mà còn tạo nên cơn sốt chưa từng có tại quê nhà của ông, đất nước Hàn Quốc.

Theo Zing.vn, trên trang Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết: "Hà Nội - nơi đặt trọn niềm tin đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng".

Tác giả viết: "Tuyển Việt Nam, đội từng vô địch AFF Cup lần đầu tiên cách đây 10 năm, đang đạt những thành tích đáng chú ý dưới kỷ nguyên của HLV trưởng Park Hang-seo và chỉ còn đúng một trận đấu nữa để viết nên kịch bản chiến thắng tại AFF Cup năm nay, giải đấu vẫn được coi là World Cup Đông Nam Á".

Thể thao - Cơn sốt mang tên HLV Park Hang-seo tại xứ Hàn

Tối nay, trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình. 

Trang này phân tích, lợi thế của thầy trò Park Hang-seo là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Với trận hòa 2-2 trước đội tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng cũng có thể chỉ cần kết quả hòa 0-0 hay 1-1 là đủ để đăng quang giải đấu khu vực.

Theo tác giả, HLV Park Hang-seo có lý do để tự tin khi được thi đấu trận chung kết mang tính quyết định trên sân Mỹ Đình. Trong cả 3 lần được chơi trên sân nhà tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam toàn thắng, thậm chí mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu với Philippines.

Do đó, người viết nhận định: "Park Hang-seo, người đã biến sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở thành sân khấu xui xẻo cho các đội khách, giờ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành chiếc cúp vô địch Đông Nam Á".

Tờ Joongang Daily nhận định nếu vô địch, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại trên toàn thế giới lúc này. Đội bóng hiện nắm giữ kỷ lục này là Pháp, nhà ĐKVĐ World Cup với 15 trận, nhưng đã bị ngắt mạch bất bại này sau khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2 tại UEFA Nations League vào tháng 8 vừa qua.

Với trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích này với tổng cộng 7 trận thắng và 8 trận hòa. "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

Cùng với đó, tờ Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, rất có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập ra kỷ lục cao nhất về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

Đài truyền hình Hàn Quốc dừng phát phim, chiếu trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup

Theo báo Tin tức, đài truyền hình Hàn Quốc SBS thông báo sẽ dừng phát sóng bộ phim "Fate and Anger" vào cuối tuần này để nhường sóng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tối 15/12.

SBS News đưa hai người bình luận trận Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung-jae và bình luận viên bóng đá Jang Ji-hyun.

Giới quan sát tin rằng con số rating kỷ lục mà trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước đó làm được trên truyền hình Hàn Quốc dựa vào sức hút của người thầy Park Hang-seo – Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

"Rất hiếm gặp một giải đấu ở Đông Nam Á được phát sóng ở Hàn Quốc. Nhưng kể từ khi ông Park Hang-seo trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam, luôn có nhu cầu lớn xem các trận đấu bóng đá đội tuyển Việt Nam thi đấu”, nhật báo Hankyoreh Daily đề cập.

HLV Park Hang-seo trở thành Nhân vật của năm

Thể thao - Cơn sốt mang tên HLV Park Hang-seo tại xứ Hàn (Hình 2).

HLV Park Hang-seo được trao giải Nhân vật của năm.

Theo Allkpop đưa tin, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). Đây là giải thưởng tôn vinh những nhân vật đã có những thành tích vượt bậc, trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong năm qua.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo là một trong những nhân vật được vinh danh trong năm nay. Những cống hiến của ông cho thành công của đội tuyển Việt Nam được khen ngợi đã đưa quan hệ Việt - Hàn lên một tầm cao mới.

Người dân Hàn Quốc rất tự hào về Park Hang-seo, họ cũng chăm chú theo dõi bước chân của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Mỗi khi đội bóng đá thi đấu, các thông tin về trận đấu đều lọt top từ khóa tìm kiếm trên trang chủ Naver.

Phong Linh (tổng hợp)

 

Tin vui trước giờ G: Văn Toàn, Quế Ngọc Hải trở lại sân, sẵn sàng cho trận chung kết AFF Cup 2018

Thứ 6, 14/12/2018 | 20:44
Nếu như buổi đầu tiên phải tập riêng thì hôm nay, Văn Toàn và Quế Ngọc Hải đã trở lại tập cùng đồng đội.

Chung kết AFF Cup 2018: Hé lộ yếu tố giúp thầy trò HLV Park Hang seo sẽ "bứt phá" thành công

Thứ 6, 14/12/2018 | 20:40
Với MC Thành Trung, bóng đá là niềm đam mê, hạnh phúc. Anh rất vui khi được theo sát các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Cup 2018. Trước thềm trận chung kết lượt về tại "chảo lửa" Mỹ Đình, nam MC bày tỏ niềm tin tuyệt đối rằng: "AFF Cup năm nay, cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam!"
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.