Lạnh người lời thú tội của 'ninja' giết người, cướp vàng

Lạnh người lời thú tội của 'ninja' giết người, cướp vàng

Thứ 4, 10/07/2013 | 17:25
0
Tên sát nhân Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990, ở xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) hóa trang như một ninja chuyên nghiệp: Chân đi giày, tay đeo găng, mặt bịt khẩu trang, khoác trên mình bộ quần áo tối màu và mang theo một chiếc ba lô đựng sẵn dụng cụ đột nhập vào nhà “con mồi”.

Bị chủ nhà phát hiện, hắn đã xuống tay sát hại một cách dã man rồi nhanh chóng cạy két sắt, khoắng sạch tài sản và lẩn trốn...

Trang bị như  ninja... đi cướp

Nạn nhân vụ cướp là cụ bà đã gần 70 tuổi. Các con, các cháu bà không ngớt khóc thương, tự trách móc bản thân, tỏ rõ sự ân hận tột bậc khi để bà một mình ở nhà nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ngôi nhà cao tầng khang trang của anh Nguyễn Việt C. (tại xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nằm ngay sát QL3 phủ một màu tang tóc. Mẹ anh, bà Nguyễn Thị K. (SN 1945) được phát hiện bị sát hại trong  chính ngôi nhà của mình là nỗi đau kinh hoàng đối với anh.

Pháp luật - Lạnh người lời thú tội của 'ninja' giết người, cướp vàng

Tên sát nhân Nguyễn Trọng Quỳnh khai nhận tội ác với các điều tra viên.

Tìm hiểu thông tin, PV được biết, cách đó ít ngày, vợ và các con anh C. đều đi du lịch. Ở nhà chỉ còn anh và mẹ. Khoảng 15h ngày 30/6 anh C. đến xưởng cơ khí của mình cách đó vài km. Lúc này chỉ có một mình bà K. ở nhà. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi vợ và các con anh C. đi du lịch về thì phát hiện bà K. đang nằm bất động ngay tại phòng khách, chiếc két sắt bên cạnh gầm cầu thang bị phá tung, toàn bộ tài sản trong két đều biến mất liền hốt hoảng hô hoán hàng xóm và báo cáo sự việc tới cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thông tin khám nghiệm hiện trường ban đầu của cơ quan CSĐT cho thấy: Bà K. chết trong tình trạng nằm nghiêng ngay tại phòng khách tầng 1 của ngôi nhà, đầu quay về phía tường, chân hướng về phía cầu thang bộ, bên cạnh bà là chiếc két sắt của gia đình đặt dưới gầm cầu thang bị xê dịch và cạy tung.

Phía mặt tiền của ngôi nhà ngay sát QL3, mật độ giao thông qua lại vô cùng đông đúc, được gia cố rất chắc chắn với cổng sắt, hàng rào sắt và có hiện tượng phá khóa đột nhập. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu được một chiếc xà beng, một chiếc chày gỗ và nhiều dấu vết quan trọng khác mà hung thủ để lại. Quá trình khám nghiệm tử thi xác định: Bà K. chết do có ngoại lực tác động mạnh vào phần sau gáy và phần trước cổ dẫn đến tắt thở. Quá trình làm việc với người nhà nạn nhân, cơ quan điều tra cũng xác định được số tài sản mà hung thủ cuỗm mất gồm nhiều tiền mặt, vàng ta, vàng tây,... Tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

Theo ghi nhận PV, điều kiện kinh tế của gia đình anh C. rất khá giả. Anh C. hiện đang là giám đốc của một công ty chuyên cung cấp các thiết bị máy móc nông nghiệp và ô tô trên địa tỉnh. Xung quanh cái chết của bà K. cũng có nhiều luồng dư luận nhận định khác nhau phân tích về cái chết và đối tượng gây án. Bên cạnh những bức xúc và sự căm phẫn đối với kẻ thủ ác, đa phần người dân đều nhận định kẻ gây án có thể đang rơi vào hoàn cảnh túng quẫn, nợ nần về tiền bạc, là người nắm được điều kiện kinh tế và quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân...

Bà Lê Thị C. (70 tuổi, hàng xóm với bà K.) giọng bức xúc: "Tội nghiệp cho bà ấy quá. Thủ phạm giết bà K. có thể là một bọn thanh niên ăn chơi, hút chích, nghiện ngập, lô đề cờ bạc sống quanh khu vực này thì mới biết được gia đình bà ấy có nhiều tài sản tích trữ và đường đi lối lại".

Trở lại thông tin vụ án. Trong quá trình điều tra, từ nhiều nguồn tin, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Nguyên đã khuất phục đối tượng Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990, ở xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) tại nhà riêng của hắn vào ngày 3/7. Vậy là, chỉ sau 3 ngày gây án và lẩn trốn, hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội. Một điều không ngờ nữa là chính hắn lại là hàng xóm với nạn nhân, nhà hắn chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 100m.        

Pháp luật - Lạnh người lời thú tội của 'ninja' giết người, cướp vàng (Hình 2).

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Lời thú tội của tên sát nhân

Trao đổi với PV, đại tá Dương Xuân Quý (trưởng phòng PC45, công an tỉnh Thái Nguyên) cho biết: Khi nhận được thông tin vụ án, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng dùng thủ đoạn truy sát nạn nhân tới cùng. Địa bàn gây án ở khu dân cư đông, nằm ngay quốc lộ nên đối tượng gây án có thể là người địa phương nhưng cũng có thể là người nơi khác. Do vậy, phòng Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng rà soát các đối tượng nổi cộm trên địa bàn, các đối tượng cờ bạc, nghiện hút. Mặt khác cử trinh sát có kinh nghiệm đi các tỉnh ngoài xác minh, tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra hiện trường, dựng chân dung đối tượng. Đến ngày 3/7 đối tượng gây án đã bị bắt giữ.

Đối tượng gây ra vụ giết người, cướp tài sản là Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990, trú tại xóm Hiệp Đồng, xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Quỳnh là con trai duy nhất trong gia đình có 6 chị em. Do bố mất sớm nên kinh tế gia đình khó khăn. Tuy đã có vợ và hai con nhưng gần đây do chơi bời cờ bạc, vợ chồng xảy ra  mâu thuẫn nên đã ly hôn. Vợ hắn dắt con về nhà bố mẹ đẻ sống. Hiện hắn đang ở với người mẹ đã già. Quỳnh là đối tượng không công ăn việc làm ổn định, từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Khám xét nhà đối tượng, cơ quan điều tra phát hiện chiếc túi màu đen trong đó có 110 triệu đồng tiền mặt, 10 khuyên tai vàng, 6 nhẫn vàng, 5 dây chuyền vàng và 1 dây chuyền vàng Ý.

Với dáng người nhỏ thó, quai hàm bạnh, vẻ mặt lì lợm nhưng trước những nghiệp vụ của các điều tra viên hắn đã phải khai nhận: Do nợ nần, túng quẫn về tiền bạc, hắn đã đột nhập vào nhà nạn nhân với mục đích trộm cắp tài sản nhưng bị nạn nhân phát hiện nên ra tay sát hại.

Theo lời khai chi tiết của kẻ thủ ác, do có ý định trộm cắp từ trước tại nhà bà K. nên Quỳnh đã để ý, theo dõi quy luật sinh hoạt của gia đình, chuẩn bị sẵn phương án đột nhập. Buổi chiều ngày 30/6,  Quỳnh mặc bộ quần áo tối màu, chân đi giày, tay đeo găng, đội mũ lưỡi trai tối màu và đeo khẩu trang. Hắn khoác chiếc ba lô đựng con dao rựa, một chiếc búa, dây dù rồi đột nhập vào nhà bà K. từ bãi đất trống phía sau và lẻn vào nhà theo lối cửa ngách. Hắn vào khu vực khuất phía sau phòng khách nhằm mục đích lục tìm đồ đạc có giá trị. Vào thời điểm đó, bà K. đang ngồi ở phòng khách. Nghe thấy tiếng động phía sau và do chân đang bị đau nên bà tập tễnh đi vào, hỏi: "C. về hả con?". Do hoảng sợ vì bị bà K. phát hiện và nhận ra mình nên Quỳnh rời khỏi nơi ẩn nấp, dùng sống con dao rựa mang theo đập nhiều nhát vào đầu khiến bà K. chết ngay tại chỗ.

Khi nạn nhân đã nằm gục, hắn nhanh chóng di chuyển két sắt trong gầm cầu thang ra phía ngoài để phá. Vì dụng cụ mang theo không thể mở két nên hắn ra phía sau nhà lục tìm một chiếc xà beng làm đòn bẩy, lấy chiếc chày gỗ làm điểm tựa phá két ngay bên cạnh xác nạn nhân. Hắn cho toàn bộ chiến lợi phẩm vào ba lô và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Số tài sản trộm cắp được, hung thủ mang về cất giấu tại trong bếp nhà mình, một phần mang đi chuộc chiếc xe máy hắn đã cầm cố trước đó. Số dụng cụ dùng để gây án, hắn phi tang cách nhà không xa. Sau khi gây án, hung thủ thản nhiên rủ bạn đi uống rượu, coi như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị bắt.

Tạo nhiều bằng chứng ngoại phạm và sa lưới

Ngày 5/7, trao đổi với PV, đại tá Dương Xuân Quý cho biết thêm: Khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã khoanh vùng tới mấy chục đối tượng cộm cán trong địa bàn. Tuy nhiên, với những thông tin chứng cứ có được trong quá trình điều tra nên đã cho gọi đối tượng Quỳnh lên xét hỏi. Sau khi gây án, hắn khá gian xảo, lạnh lùng, cố tình tạo ra nhiều bằng chứng ngoại phạm, vẫn ung dung sống bình thường dù nạn nhân bị hắn sát hại ngay cạnh nhà mình. Chỉ đến khi bị bắt, hung thủ mới lẩm bẩm không hiểu tại sao mình lại bị phát hiện...

Hoàng Sa

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Những vụ cướp vàng tàn độc của hai gã bạn tù

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:32
Khi vợ chồng chủ tiệm vàng trúng đạn ngã xuống, hai tên cướp xông đến cắt túi vàng. Bị nạn nhân ôm chân, bọn chúng bắn thêm phát nữa để tẩu thoát.

Nguyên nhân vụ thảm án cướp vàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tiệm vàng Ngọc Bích chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt. Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng ba có chốt gạt dễ mở..."

Lập chuyên án bắt 'ninja' chui mái nhà cướp của, hiếp dâm

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:18
Khoảng nửa tháng nay, người dân ở thị trấn Long Hải, H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ăn không ngon, ngủ không yên vì tên cướp “yêu râu xanh” gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản, khống chế hiếp dâm phụ nữ…Cả một vùng quê miền biển hết sức náo loạn.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.