Công an tỉnh Tiền Giang và Hải Phòng lên tiếng về thông tin xuất hiện ‘ăn mày bôi mặt đen’ trên địa bàn

Công an tỉnh Tiền Giang và Hải Phòng lên tiếng về thông tin xuất hiện ‘ăn mày bôi mặt đen’ trên địa bàn

Thứ 6, 06/12/2019 | 19:12
0
Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ‘ăn mày bôi mặt đen’ đi ăn xin với thái độ hung hãn khiến không ít người hoang mang.

Những ngày qua, những hình ảnh về ‘ăn mày bôi mặt đen’ được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng bất an. Theo chia sẻ của cư dân mạng, đối tượng ăn xin này có hành tung khá bí ẩn và xuất hiện ở rất nhiều địa phương khác nhau.

An ninh - Hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang và Hải Phòng lên tiếng về thông tin xuất hiện ‘ăn mày bôi mặt đen’ trên địa bàn

Hình ảnh đối tượng ‘ăn mày bôi mặt đen’ lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, báo Giao thông đưa tin, chiều 6/12, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang xác minh, xử lý đối tượng đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook về nhóm người ăn xin bôi đen xuất hiện trên địa bàn huyện Châu Thành.

Bước đầu đã xác định đối tượng đăng tải thông tin trên là Lâm Minh Thanh (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành). Làm việc với cơ quan công an, Thanh thừa nhận hình ảnh trên là do bản thân bắt gặp trên mạng và tải về đăng lại. Thanh khẳng định không gặp người được mô tả trong bài viết và thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội với mục đích thu hút lượt xem, tương tác trên trang facebook cá nhân. Hiện Thanh đã gỡ bỏ bài viết.

Công an tỉnh cũng khẳng định trên địa bàn không xuất hiện nhóm đối tượng như thông tin Thanh đăng tải, đây là thông tin sai sự thật.

An ninh - Hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang và Hải Phòng lên tiếng về thông tin xuất hiện ‘ăn mày bôi mặt đen’ trên địa bàn (Hình 2).

Hình ảnh này được Lâm Minh Thanh lấy lại trên mạng rồi đăng lên trang facebook cá nhân với lời bình: "Nhóm người ăn xin bôi đen xuất hiện trên địa bàn huyện Châu Thành, Tiền Giang".

Trước đó, ngày 4/12, trên trang facebook cá nhân của Lâm Minh Thanh đã đăng tải hình ảnh kèm theo bình luận “hình ảnh này mình mới gặp mọi người ơi trên đường đi làm về… sợ quá… Nó kêu lại mà chạy luôn, nghĩ mà nổi da gà... mình vừa gặp đồng môn nó. Hai thằng ăn mặc như vậy. Đi từ ngã tư Lương Phú xuống Bến Chùa…”.

Sau khi tiếp nhận thông tin do người dân phản ánh, lực lượng Công an đã xác minh và khẳng định trên địa bàn không xuất hiện nhóm đối tượng như thông tin Thanh đăng tải.

Liên quan việc 'ăn mày bôi mặt đen' xuất hiện ở nhiều nơi khiến người dân hoang mang, theo VTC, Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) vừa phát đi thông báo cảnh báo cho người dân về việc xuất hiện của người này.

An ninh - Hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang và Hải Phòng lên tiếng về thông tin xuất hiện ‘ăn mày bôi mặt đen’ trên địa bàn (Hình 3).

Công an huyện Thủy Nguyên truy tìm kẻ ‘ăn mày bôi mặt đen’ gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thông báo của Công an huyện Thủy Nguyên nêu: Trong những ngày qua, tại huyện Thủy Nguyên và các tỉnh/thành phố lân cận xuất hiện nam giới khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo dài tay đen (dạng áo khoác có mũ trùm đầu), mặc váy ống màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm dạng nửa đầu màu đen, chân đi ủng màu xanh, người có mùi hôi thối, mặt bôi đầy chất nhầy màu đen, miệng ngậm quả gì đó, tay cầm 2 chiếc đầu gà,1 chiếc xúc xích và đĩa nhựa để xin tiền.

Người này thường tiếp cận những cửa hàng ít người nằm dọc các tuyến đường chính để thực hiện hành vi xin tiền, khi vào không nói năng gì. Nếu người trong cửa hàng không cho tiền thì kẻ này không đi và ngồi lại cửa hàng làm cho tâm lý của chủ cửa hàng hoang mang, hoảng sợ.

Công an huyện Thủy Nguyên đề nghị Công an các xã, thị trấn và nhân dân khi phát hiện người nào nghi vấn như thông báo trên thì thông báo cho Đội Cảnh sát Hình sự – Công an huyện Thủy Nguyên theo số điện thoại 0225.3874170, hoặc cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Quốc Tiệp (t/h)

Chi Dân bị ném đá vì giả "ăn mày bôi mặt đen": "Đùa quá trớn và nghịch dại quá"

Thứ 6, 06/12/2019 | 18:00
Sau khi nhận phản ứng trái chiều về việc giả "người ăn này mặt đen", Chi Dân phải giải thích với khán giả về trò đùa hóa trang thành nhóm đối tượng mặt đen.

Diễn biến mới nhất vụ nổ súng bắn chết người rúng động Kon Tum

Thứ 6, 06/12/2019 | 07:48
Vụ án mà các đối tượng gây ra đã gây rúng động dư luận tỉnh Kon Tum và khắp cả nước bởi sự liều lĩnh, manh động và coi thường pháp luật.

Bất ngờ lý do không thể bắt băng nhóm "ăn mày mặt đen' cầm đầu gà, xúc xích đi ăn xin

Thứ 5, 05/12/2019 | 11:22
Phía cơ quan công an khuyến cáo người dân nên cảnh giác "ăn mày mặt đen". Bởi nhóm này chỉ xin tiền, không trộm cắp hay đánh người nên không thể bắt họ được.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.