Công bố kết quả môi trường biển: 16 bãi tắm đã an toàn!

Công bố kết quả môi trường biển: 16 bãi tắm đã an toàn!

Thứ 2, 22/08/2016 | 10:01
0
Sáng 22/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế sau sự cố cá chết vừa qua.

Sáng nay (22/8), tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị “Công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế”.

Tham gia hội nghị có lãnh đạo Bộ TN&MT, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, các nhà khoa học trong, ngoài nước và đại diện các địa phương chịu thiệt hại trong vụ Formosa xả thải.

Xã hội - Công bố kết quả môi trường biển: 16 bãi tắm đã an toàn!

Hình ảnh tại buổi công bố.

Trước đó, ngày 30/6, Chính phủ đã công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung đầu tháng 4/2016 là do Formosa xả thải.

Theo kết luận của Chính phủ, dựa trên cơ sở kết luận của các nhà khoa học, cơ quan chức năng, chất độc khiến cá chết hàng loạt được xác định là phenol và xyanua, hidroxit sắt vượt quá mức cho phép. Chất độc này do Formosa Hà Tĩnh xả thải.

Để tìm nguyên nhân sự cố nghiêm trọng này, đã có 7 bộ, ngành cùng các viện nghiên cứu, 100 nhà khoa học trong và ngoài nước đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân. Sau gần 2 tháng mới kết luận được nguyên nhân làm cá chết, sau hơn 4 tháng mới có thông tin về việc biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn hay chưa. Sự kiện này đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho nghề ngư nghiệp và du lịch tại 4 tỉnh miền Trung.

Xã hội - Công bố kết quả môi trường biển: 16 bãi tắm đã an toàn! (Hình 2).

Hội nghị công bố hiện trạng môi trường nước biển được công bố sau hơn 4 tháng xảy ra cá chết hàng loạt

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Trần Hồng Hà, UVBCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT khẳng định, sau thảm họa môi trường xảy ra tại một số tỉnh miền Trung, nhận thức rõ trách nhiệm chính trị trước nhân dân đối với yêu cầu cấp bách sớm khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp ngư dân tiếp tục

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.