Công cuộc trẻ hóa Real Madrid: Nhờ “bóng” của Zidane

Công cuộc trẻ hóa Real Madrid: Nhờ “bóng” của Zidane

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:21
0
Chỉ cần 1 cuộc điện thoại của Zidane, những cầu thủ trẻ đều sẵn sàng “chết” vì Real Madrid. Không quá khí nói rằng, uy tín của Zizou đang giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha rất nhiều.

Chắc hẳn, tới thời điểm này, MU vẫn tỏ ra tiếc hùi hụi vì hụt mất “con cá bự” Raphaël Varane, “báu vật” mà những tưởng họ đã nắm chắc trong tay trong mùa Hè năm 2011 nhưng cuối cùng lại bị tuột mất vô cùng đáng tiếc.

Bóng đá Quốc tế - Công cuộc trẻ hóa Real Madrid: Nhờ “bóng” của Zidane

Phe Real Madrid, dù đến sau nhưng vẫn tạo nên cú ngược dòng ngoạn mục trong thương vụ này (thậm chí, Los Blancos còn trả ít hơn MU 500.000 bảng). Người làm nên sự khác biệt ấy chính là Zidane (khi ấy làm cố vấn cho chủ tịch Perez).

Sau dăm ba câu chuyện qua điện thoại, Zidane đã cho thấy tài thương thuyết tài ba của mình để kéo trung vệ trẻ tuổi người Pháp về Real Madrid một cách chóng vánh. Chưa xét đến mức độ “dẻo mồm” của huyền thoại này, chỉ riêng uy tín được xây dựng, vun đắp trong suốt sự nghiệp, Zizou có thể “mê hoặc” bất kỳ cầu thủ trẻ nào.

Trong phát biểu mới đây, khi thực sự “bước ra anh sáng”, Raphaël Varane đã thừa nhận rằng Zidane chính là thần tượng, hình mẫu trong sự nghiệp và anh luôn ghi lòng tạc dạ người đã giúp mình thành danh ở Real Madrid.

Nhờ thành công này, uy tín của Zidane trong việc thuyết phục những cầu thủ trẻ ngày càng tăng cao hơn. Thậm chí, cây viết Óscar Badallo của tờ Marca còn cho rằng việc được “chàng hói” gọi điện, mời tới thi đấu cho Real Madrid là vinh dự, niềm tự hào của những “măng non”.

Cũng theo tiết lộ của nhật báo này, Zidane chính là người đã đóng góp tiếng nói quyết định lôi kéo hai tài năng trẻ bậc nhất Tây Ban Nha, Isco và Illarramendi chuyển tới thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đặc biệt là trường hợp của Isco. Chỉ sau vài câu chuyện qua điện thoại với Zidane đã khiến tiền vệ sáng giá này “quên hẳn” ông thày cũ Pellegrini, người đã có công rất lớn phát hiện, nuôi dưỡng tài năng của anh, để gia nhập Real Madrid.

Zidane, trợ lý HLV của Ancelotti mùa tới, luôn chủ trương xây dựng hình ảnh Real Madrid hào nhoáng, thăng hoa như thế hệ từng làm mưa làm gió ở châu Âu của anh. Đó luôn là viễn cảnh trong giấc mơ của những cầu thủ trẻ (chỉ khoảng 10 tuổi thưở Zidane tỏa sáng ở Real). Cũng vì lẽ đó, tiếng nói của cựu tiền vệ này luôn rất có trọng lượng. Hay nói cách khác, những lời mời gọi của Zidane gần như không thể từ chối với những tài năng trẻ.

Nói như tờ Marca, Zidane, với tài năng, tầm ảnh hưởng của mình, là vị đại sứ thương hiệu đảm bảo nhất cho Real Madrid. Anh không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của CLB thời hậu Mourinho mà còn là nhà thương thuyết tài ba, phục vụ công cuộc trẻ hóa, đảm bảo cho thành công lâu dài của đội bóng.

Nói cách khác, Real Madrid lại đang nhờ cậy vào “cái bóng” của “chàng hói”.

Theo Dân trí

Người hâm mộ Tây Ban Nha ngày càng ghét Real Madrid

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:30
Theo một cuộc khảo sát định kỳ của Ikerfel, dưới triều đại Jose Mourinho, Real Madrid ngày càng bị “mất điểm” trong mắt người hâm mộ. Trong khi đó, Barcelona vẫn là đội bóng được nhiều người hâm mộ dành cho nhiều cảm tình nhất.

Hãy gọi họ là 'Yé-yé Real Madrid'

Chủ nhật, 07/07/2013 | 20:12
"Yeah, yeah, yeah". Điệp khúc trong bản nhạc bất hủ "She Loves You" của The Beatles đã khiến cả châu Âu mê đắm.

Real Madrid từ bỏ vụ Bale: Hãy đợi đấy, vào mùa hè 2014

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:44
Real Madrid đã từ bỏ hy vọng có được chữ ký của Gareth Bale trong mùa hè này, tờ Daily Mail của Anh dẫn lời một số nguồn tin tại TBN. Nhưng đội bóng 9 lần vô địch Champions League/C1 sẽ trở lại và gõ cửa Tottenham vào mùa hè năm sau.

Tân 'phu nhân' của Carlo Ancelotti gây sốt ở Real Madrid

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:26
Marian chưa kết hôn với Carlo Ancelotti nhưng báo chí Madrid vẫn gọi bà là “phu nhân” bởi mức độ gắn bó trong hơn 1 năm qua cũng như cái nắm tay thật chặt của hai người trong lễ ra mắt tại Bernabeu.

Real Madrid quyết tâm giữ chân Ronaldo

Thứ 4, 19/06/2013 | 07:25
BLĐ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang lên kế hoạch để giữ chân ngôi sao số một của đội bóng là Cristiano Ronaldo…

Real Madrid chấp thuận 'chuộc' Ancelotti với giá 4 triệu euro

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:30
Theo tờ L’Equipe đưa tin, Carlo Ancelotti có thể sẽ không còn là người dẫn dắt PSG trong một vài ngày tới khi Real Madrid đã chấp thuận chi ra 4 triệu euro để mua lại hợp đồng của chiến lược gia người Italia.

Real Madrid: Bao nhiêu tiền mới đủ, Ronaldo?

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:35
Trước khi tính đến chuyện chiêu mộ các ngôi sao mới trong mùa Hè này, công việc đầu tiên của chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự là phải giữ chân được Cristiano Ronaldo. Nhưng cho đến thời điểm này, tiến trình đàm phán vẫn rơi vào bế tắc mà nguyên nhân chính vẫn chỉ nằm ở vấn đề "đầu tiên - tiền đâu".

Tham vọng Real Madrid: Hàng công khủng với Ronaldo, Bale và Suarez

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:03
Cùng là những ngôi sao hàng đầu thế giới, cùng là những sát thủ được pha trộn giữa tài năng và chất quái kiệt, hãy tưởng tượng, nếu Real Madrid cùng lúc sở hữu Ronaldo, Bale và Suarez, hàng công của họ sẽ trở nên đáng sợ đến nhường nào?
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.