Công thức đóng 'phế' và những cuộc 'thư hùng' giành… địa bàn

Công thức đóng 'phế' và những cuộc 'thư hùng' giành… địa bàn

Thứ 3, 01/12/2015 | 06:00
0
Ít ai biết rằng, thế giới ngầm của các hàng quán đang tồn tại hàng ngày trong các khu đô thị luôn nóng và đầy biến động. Muốn tồn tại, các “ông chủ” phải tuân thủ “luật chơi” do giới bảo kê đưa ra.

Có được chỗ “ngon” không dễ!

Để có cái nhìn toàn cảnh nhất về cuộc xâm chiếm các khu đô thị , PV bản báo đã phải cất công tìm hiểu và thâm nhập vào tận cùng của nó.

Trong vai một “ông chủ” đang cần tìm một vị trí “đẹp” để bán thịt xiên nướng, khi tiếp cận từ các chủ quán cùng chủng loại, PV không khỏi ngỡ ngàng khi biết rằng, để có được một “chỗ ngồi yên thân”, nhiều người đã phải đánh đổi không chỉ là tiền mà còn là máu.

Pháp luật - Công thức đóng 'phế' và những cuộc 'thư hùng' giành… địa bàn

Quán nước chiếm dụng vỉa hè ở khu đô thị Văn Quán (Hà Đông).

Có mặt tại quán bán trà đá ở khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính (Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội), bà chủ nom vẻ béo tốt, nhưng nước da đen nhẻm, đôi tay thoăn thoắt khoắng mấy cái cốc trong chậu nước, thì thào kể cho chúng tôi nghe về địa điểm mà bà giành giật mãi mới có được.

Bà cho biết: “Khu này mới mở nên khách vào ra nườm nượp. Rồi công nhân làm ở mấy khu gần đó đi về thường phải ghé qua đây, nên chỗ này đắt khách lắm. Tôi cũng có “quen biết” và tranh giành với mấy tay chủ trước đến sứt đầu, mẻ trán mới được ngồi đây. Nhưng cũng chỉ trong phạm vi 5 – 10m2, ngoài chỗ đó là của hàng khác rồi”.

Chỗ bà “được” ngồi, theo quan sát của PV chỉ khoảng 5m2, đủ kê 1 cái bàn và 4 cái ghế nhựa con con.

Chúng tôi thắc mắc về đoạn vỉa hè trống trải, muốn nhờ bà “kiếm giùm” cho một suất thì bà này khoát tay, nói: “Chú nhầm rồi, nhìn trống trơn thế đấy nhưng đã có chủ hết, chưa đến giờ nên họ chưa dọn hàng ra thôi. Chú cứ ngồi đây khoảng nửa tiếng nữa, khu này gần như kín bưng. Bây giờ kiếm một chỗ để bán ở đây là không thể”, bà chủ quán vừa nói vừa tỏ vẻ kiêu căng ra mặt.

Quá trình tìm hiểu, PV được biết thêm, trong các tòa chung cư thường được các chủ đầu tư bố trí các tầng thấp thành những ki-ốt nhỏ cho thuê. Tuy nhiên, có một điểm chung là những cử

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.