Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà bộc lộ nhiều sai phạm, từng bị xử phạt 160 triệu đồng

Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà bộc lộ nhiều sai phạm, từng bị xử phạt 160 triệu đồng

Thứ 3, 22/10/2019 | 06:17
0
Vào năm 2016, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP gốm sứ Thanh Hà số tiền 160 triệu đồng vì chưa có giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt.

Liên quan đến vụ xả dầu bẩn gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho Nhà máy nước sông Đà khiến hàng triệu người dân Hà Nội điêu đứng vì thiếu nước sạch, ngày 19/10, đoàn kiểm tra gồm Công an tỉnh Phú Thọ, Cảnh sát môi trường, sở Tài nguyên Môi trường, Công an phường Thanh Vinh, phòng Tài nguyên Môi trường, thị xã Phú Thọ tiến hành làm việc với công ty CP Gốm sứ Thanh Hà.

Kết quả kiểm tra cho thấy, năm 2016, Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà đã bị Công an tỉnh Phú Thọ xử phạt hành chính số tiền 160 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà, công ty bị xử phạt vì chưa có giấy phép khai thác, sử dụng nước.

Đến năm 2018, Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ đã nêu nhiều tồn tại của công ty này: chưa có giấy phép khai thác sử dụng nước và giấy phép xả nước thải vào nguồn nước; chưa nộp đủ phí bảo vệ môi trường, lò sấy của công ty được chuyển đổi từ than sang cám cưa chưa báo cáo với các cấp có thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà bộc lộ nhiều sai phạm, từng bị xử phạt 160 triệu đồng

Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà.

Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà đã quản lý chất thải nguy hại dầu thải không đúng quy định. Công ty có kho lưu trữ chất thải nguy hiểm riêng biệt, có dán biển báo cảnh cáo theo quy định tuy nhiên, không đưa các téc dầu thải và các thùng dầu thải vào trong kho này để quản lý theo quy định, mà lại lưu giữ tại kho vật tư của công ty, phục vụ việc tái sử dụng trong quá trình sản xuất gạch.

Cũng liên quan đến những sai phạm của Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà, trao đổi với phóng viên đại diện Phòng TN&MT, thị xã Phú Thọ đã cung cấp văn bản báo cáo kết quả kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ hồi tháng 8/2018.

Theo bản cáo cáo Công ty chưa hoàn chỉnh theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường. Việc lưu giữ chất thải rắn công nghiệp không đảm bảo. Bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại chưa đáp ứng yêu cầu kĩ thuật, để lẫn 1 vài chất thải nguy hại với chất thải khác. Chưa lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải theo quy định của giấy phép xả nước thải vào nguồn nước.

Theo nội dung biên bản từ đoàn kiểm tra, xác định khoảng tháng 9/2019, Vũ liên lạc qua điện thoại với bà Nguyễn Huyền Trang - là con gái ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà  đề xuất việc tiếp nhận, xử lý tái chế số dầu thải đang lưu giữ tại công ty CP Gốm sứ Thanh Hà và được bà Trang đồng ý.

An ninh - Hình sự - Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà bộc lộ nhiều sai phạm, từng bị xử phạt 160 triệu đồng (Hình 2).

Nơi tập kết dầu thải của công ty.

Theo thỏa thuận miệng, bà Trang phải trả cho Vũ chi phí vận chuyển, thu gom và xử lý dầu thải là 1.000 đồng/lít. Đến ngày 7/10, Vũ gọi điện thoại cho bà Trang để lấy dầu nhưng bà Trang đi vắng. Bà Trang giao lại việc này cho Nguyễn Thành Trung (nhân viên phòng vật tư).

8h sáng cùng ngày, Đại điều khiển xe tải cùng với Thám tới công ty CP Gốm sứ Thanh Hà để lấy dầu cho Vũ. Ông Trung gặp và trao đổi với hai đối tượng trên, đồng thời giao cho một nhân viên hỗ trợ việc hút dầu thải từ các téc dầu loại 1 m3 và loại 120 lítKhoảng 13h, việc hút dầu hoàn tất. Xe đi qua trạm cân của công ty với lượng dầu thải là gần 9.000 kg.

Đoàn công tác đã kết luận Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà chuyển giao chất thải nguy hại (dầu thải) cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định. Cụ thể, công ty đã chuyển gần 9.000 kg dầu thải cho hai đối tượng Đại và Thám để mang đi xử lý. Tuy nhiên, công ty không ký hợp đồng, không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân, chức năng xử lý chất thải nguy hại của các đối tượng trên.

Khánh Ngân - Nguyễn Lâm

 

 

Vụ nước sông Đà nhiễm dầu thải: Triệu tập con gái của Chủ tịch công ty Gốm sứ Thanh Hà

Thứ 2, 21/10/2019 | 18:47
Theo ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, Phú Thọ), Công an tỉnh Hòa Bình đã mời con gái ông là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988) lên làm việc liên quan vụ xả thải vào nguồn nước cấp cho nhà máy Nước sạch sông Đà.

Vụ đổ trộm dầu thải sông Đà: Những mâu thuẫn bất thường từ phía Công ty Gốm sứ Thanh Hà

Thứ 2, 21/10/2019 | 16:29
Khẳng định không liên quan tới hành vi xả thải dầu xuống sông Đà của nhóm Lý Đình Vũ, Công ty cổ phần gốm sứ Thanh Hà vẫn thông cáo với báo chí sẽ chi số tiền 500 triệu đồng tuy nhiên ngay sau đó vị lãnh đạo công ty lại phủ nhận thông tin trên.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.