Công ty Điện lực Đắk Nông: Nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện

Công ty Điện lực Đắk Nông: Nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện

Thứ 2, 24/06/2019 | 15:43
0
“Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” đó là chủ đề năm 2019 của EVN và được Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) chú trọng thực hiện xuyên suốt trong năm.

Để nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống lưới điện, PC Đắk Nông đã thực hiện hàng loạt giải pháp đồng bộ, như: Sử dụng các biện pháp kỹ thuật, chế độ vận hành hệ thống điện tối ưu nhất nhằm giảm tổn thất điện năng trên lưới; tính toán các mức điện áp cho phép vận hành trên lưới điện theo các mùa để điều chỉnh và vận hành với mức tổn thất thấp nhất; duy trì sơ đồ kết dây cơ bản, tính toán các trường hợp sự cố có thể xảy ra, thực hiện chuyển nguồn để đảm bảo các thông số vận hành cũng như chất lượng điện năng cho khách hàng.

Truyền thông - Công ty Điện lực Đắk Nông: Nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện

PC Đắk Nông bảo dưỡng hệ thống lưới điện phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh

Đặc biệt, Công ty chú trọng công tác kiểm tra, rà soát các tồn tại trên hệ thống lưới điện, tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm hành lang để đảm bảo cấp điện cấp điện mùa khô và mùa mưa; rà soát lắp thêm chống sét van đường dây để bảo vệ chống sét, tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ hệ thống đo đếm; kiểm tra sắp xếp lại những phân đoạn trên các đường dây, khoanh vùng những nơi hay xảy ra sự cố; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên để phát hiện kịp thời khiếm khuyết đường dây; theo dõi cập nhật tình hình thời tiết, môi trường vận hành để lập phương án vệ sinh, thay thế cách điện; bảo dưỡng sửa chữa lưới điện kịp thời.

Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán dự kiến nhu cầu sản lượng điện tiêu thụ các tháng trong năm 2019 của khách hàng trọng điểm, khách hàng lớn để thỏa thuận, thống nhất phương án điều hòa sản lượng, công suất khi thiếu nguồn trên hệ thống hoặc quá tải lưới điện. Bên cạnh đó, Công ty cũng lập phương thức vận hành hợp lý, giảm phạm vi mất điện ở mức thấp nhất đối với khách hàng sử dụng điện.

Xác định chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã đổi mới toàn diện, thực hiện chuyên nghiệp các dịch vụ về điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động hiệu quả tạo thương hiệu và niềm tin với khách hàng. Với mong muốn lắng nghe nguyện vọng cũng như những ý kiến đóng góp của khách hàng, PC Đắk Nông chú trọng quan tâm các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Nhắn tin SMS qua số điện thoại, trong quý I/2019 đã gửi hơn 1.300.000 SMS cho khách hàng, gửi 462.592 email cho khách hàng, trung bình 1 khách hàng nhận được 10 email; đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện, giảm thời gian cấp điện; đặc biệt là việc thực hiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện. Các kênh chăm sóc khách hàng tại đơn vị được chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả hơn đã góp phần tạo niềm tin và sự yên tâm cho khách hàng.

Nhờ tập trung các giải pháp nâng cao vận hành hệ thống lưới điện, đến nay, PC Đắk Nông đã đảm bảo cấp điện lưới quốc gia cho 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và đời sống người dân trên toàn tỉnh. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2019, Công ty không để xảy ra sự cố trên lưới điện 110kV gây mất điện cho khách hàng. Theo số liệu thống kê, sản lượng điện thương phẩm 5 tháng đầu năm 2019 của PC Đắk Nông tăng 12,12% so với cùng kỳ 2018; tỷ lệ tổn thất điện năng trong quý II/2019 giảm 0,65% so với kế hoạch EVN CPC giao; nhiều hệ thống lưới điện đã được nâng cấp, cải tạo góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Để tiếp tục cung cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn tỉnh, thời gian đến, PC Đắk Nông tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại hotline của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909, App ứng dụng chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng; triển khai đánh giá điểm số đánh giá hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thực hiện thanh toán thu hộ giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

Tâm An

Cao điểm nắng nóng, áp lực cấp điện cho 379 điểm thi THPT Quốc gia 2019 tại miền Trung

Thứ 5, 20/06/2019 | 19:27
Từ ngày 24/6 - 27/6, cùng với cả nước hàng ngàn sĩ tử miền Trung bước vào kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 với áp lực nắng nóng, nỗi lo quá tải điện. Thực tế, đã có nhiều trường hợp trong quá khứ, thí sinh ngất xỉu vì quá nắng nóng.

Hình ảnh xúc động về bữa cơm dưới nắng 40 độ của công nhân điện lực

Thứ 4, 19/06/2019 | 19:23
Bữa cơm dưới tán cây, dưới cái nóng trưa miền Trung của nhóm công nhân điện lực đã gây xúc động mạnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.