Công ty sản xuất nồi cơm Nhật: Trốn thuế

Công ty sản xuất nồi cơm Nhật: Trốn thuế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nếu như bán hàng tại các tỉnh miền Trung, khách hàng không có hóa đơn, hàng bán một cách lén lút theo kiểu một người chở, một người ôm nồi để đề phòng QLTT kiểm tra, thì tại nhà máy ở KCN Vĩnh Khúc Văn Giang tỉnh Hưng Yên, "hóa đơn bọn em cho đại lý mỗi năm 23 tờ hóa đơn. Giá bán cho đại lý là giá không có VAT. Tùy sản lượng tiêu thụ của đại lý nếu lớn, công ty sẽ cho 15% số hóa đơn/ hàng".

"Khi kiểm tra, anh chị sẽ có hóa đơn cho thuế, quản lý thị trường. Hỏi về vận chuyển dọc đường có sao không? Đại diện công ty cho biết: “Bọn em có giấy tờ đầy đủ, không có giấy tờ gì là giả. Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật là công ty lớn, sản phẩm bán rộng rãi trên toàn quốc, anh chị yên tâm”, nhân viên của công ty thổ lộ với phóng viên.

Xã hội - Công ty sản xuất nồi cơm Nhật: Trốn thuếBên trong nhà máy sản xuất nồi cơm điện Nhật ở Hưng Yên.

Ông Nguyễn Ngọc Giao, phó chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cho biết: "Chi cục quản lý thị trường tỉnh chưa kiểm tra công ty này lần nào, cũng chưa thấy đơn tố cáo về công ty này nên chúng tôi chưa có thông tin gì".

Mục sở thị nhà máy cho thấy, mặc dù các sản phẩm nồi cơm điện có cùng chất lượng, song được gắn nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng khác nhau trên thế giới với giá rất rẻ. Sự cam kết và quảng cáo trên website của Công ty TNHH Gia dụng Việt Nhật và thực tế không được bảo hành trên thị trường cùng với chiêu bán hàng trốn thuế đã vẽ ra được phần nào diện mạo của Công ty TNHH điện tử Việt Nhật tại tỉnh Hưng Yên và Công ty TNHH Gia dụng Việt Nhật.

Hai công ty TNHH Gia dụng Việt Nhật và Điện tử Việt Nhật có mối quan hệ hết sức đặc biệt. Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật và tổng giám đốc Công ty TNHH Gia dụng Việt Nhật là một người, đều có một chỗ sản xuất tại nhà máy tại Khu công nghiệp Vĩnh Khúc- Văn Giang.

Theo Giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0900250193 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp, đăng ký lần đầu ngày 15/3/2005, lần sau 14/10/2011 (đổi lần thứ 4) thì ông Đồng Thanh Tùng- sinh ngày 21/11/1973 là đại diện theo pháp luật của công ty TNHH điện tử Việt Nhật- CMND số 011814538 do Công an Thành phố Hà Nội cấp ngày 7/6/2000, hộ khẩu thường trú số 121 phố Đại La, phường Trương Định- quận Hai Bà Trưng. Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật có ngành nghề kinh doanh: sản xuất giường tủ, bàn ghế, bán lẻ hàng hóa, sản xuất đồ diện dân dụng, bán lẻ đồ điện, điện gia dụng: điều hòa không khí, nồi cơm điện, bếp gas, lò vi sóng, máy giặt, tủ lạnh, buôn bán sản phẩm nhựa, vận tải hàng hóa. Công ty này có nhà máy sản xuất nồi cơm điện tại KCN Vĩnh Khúc - Văn Giang - Hưng Yên.

Công ty TNHH Gia dụng Việt Nhật, trụ sở giao dịch tại No5, đường Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy – Hà Nội, tổng giám đốc cũng là Đồng Thanh Tùng, nhà máy sản xuất tại KCN Vĩnh Khúc- Văn Giang- Hưng Yên. Mặc dù Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật trong giấy chứng nhận doanh nghiệp không có sự đầu tư, liên kết, liên doanh với người Nhật hoặc công nghệ Nhật, nhưng trong quảng cáo và tên gọi lại cho mọi người hiểu là công ty có liên doanh với Nhật. (Còn nữa).

Theo Hồng Sọc- Đức Nghĩa (Báo Nghệ An)