Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Thứ 3, 30/06/2015 | 14:44
0
Hơn 2 năm nay, cửa biển Tư Dung thuộc xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bị bồi lấp, nguồn nước ở đầm Phú Hải ô nhiễm nặng gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho các trang trại nuôi trồng thủy sản.

Đầm Hải Phú có tổng diện tích trên 60ha chảy qua địa bàn 2 xã Lộc Bình và Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) từ lâu là nguồn kiếm kế sinh nhai của hàng trăm ngư dân nơi đây. Thế nhưng, hơn 2 năm nay, việc cửa biển Tư Dung bị bồi lấp khiến nguồn nước trong đầm Hải Phú bị ô nhiễm nặng, ngọt hóa đã làm cho nhiều diện tích nuôi trồng các loại thủy sản như ngọc trai, vẹm xanh, óc hương, cá mú… chết hàng loạt khiến ngư dân thôn Hải Bình rơi vào cảnh ' trắng tay '.

Xã hội - Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp gây thiệt hại lớn cho bà con người dân hai xã Lộc Bình và Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế)

Anh Lê Viết Khánh, trú tại thôn Hải Bình, xã Lộc Bình cho biết: “Trước đây, gia đình tôi có hơn 20 lồng cá, ốc hương, vẹm xanh và hàu Thái Bình Dương với thu nhập mỗi năm khoảng vài trăm triệu đồng. Thế nhưng bây giờ việc nuôi trồng khó khăn hơn khi cửa biển Tư Dung bị bồi lấp khiến cho việc lưu thông nước mặn trong đầm với biển luôn bị tắc nghẽn; nguồn nước bị ngọt hóa khiến các loại thủy hải sản chết hàng loạt dẫn đến ô nhiễm nặng nề".

Tương tự như thế, hàng trăm hộ dân sống bằng nghề nuôi trồng thủy hải sản ở xã Lộc Bình và xã Vinh Hiền cũng gặp khó khăn chung do nguồn nước ô nhiễm, không thể nuôi trồng. Trong khi đó, nguồn thu nhập chính của người dân chỉ dựa vào nghề này.

Xã hội - Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao (Hình 2).

Khe nước, luồng lạch nhỏ chảy vào đầm phá không đủ mặn cho việc nuôi trồng thủy hải sản của người dân thôn Hải Bình

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng nguồn nước ô nhiễm còn làm nhiều trang trại nuôi trai lấy ngọc ở xã Lộc Bình rơi vào cảnh khốn đốn. Theo đó, trai đang trong thời kỳ sinh trưởng bị chết hàng loạt, gây t hiệt hại hàng tỷ đồng cho các hộ gia đìn

Cùng chuyên mục

Cải cách tiền lương: Có thể sống bằng lương, bù trượt giá?

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:00
Bộ Nội vụ cho biết khi cải cách tiền lương sẽ đảm bảo cán bộ, công chức có mức lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng để họ có thể sống được bằng lương.

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:52
Thẻ Căn cước là giấy tờ mới của công dân theo Luật Căn cước sẽ có hiệu lực từ 01/7/2024. Vậy người dân cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước?

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.