Cuộc đấu súng dữ dội giữa binh sĩ Pakistan và Ấn Độ

Cuộc đấu súng dữ dội giữa binh sĩ Pakistan và Ấn Độ

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 02/10/2017 | 16:55
0
Vụ đấu súng dữ dội giữa binh sĩ Pakistan và Ấn Độ khiến bé trai 10 tuổi, bé gái 15 tuổi thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Theo hãng tin ABC News, hôm nay các binh sĩ Pakistan và Ấn Độ đã đấu súng dữ dội ở vùng tranh chấp Kashmir.

Hậu quả của vụ đấu súng này khiến một bé trai 10 tuổi và bé gái 15 tuổi thiệt mạng. 9 dân thường khác bị thương, trong đó có bé gái 5 tuổi, các quan chức Ấn Độ cho biết.

Hai em nhỏ thiệt mạng vì các cuộc đấu súng của binh sĩ Pakistan ở huyện Poonch trên khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Vụ đấu súng dữ dội giữa quân đội hai nước xảy ra ở khu vực Kerni sau khi binh sĩ Pakistan nổ súng vào các vị trí của Ấn Độ.

Người đại diện quân đội Ấn Độ Col.Nitin Joshi cho biết, binh sĩ Pakistan dùng súng cối bắn vào mục tiêu và binh sĩ Ấn Độ “đáp trả mạnh mẽ”.

Phía Pakistan cho rằng, thứ Sáu tuần trước, lực lượng Ấn Độ đã bắn về phía Pakistan khiến 2 dân thường và 1 người lính thiệt mạng.

Cả Ấn Độ, Pakistan đều cáo buộc lẫn nhau tiến hành giao tranh ở khu vực biên giới gây ra những cái chết cho thường dân và binh sĩ.

Tiêu điểm - Cuộc đấu súng dữ dội giữa binh sĩ Pakistan và Ấn Độ

Một thường dân bị thương trong vụ đấu súng. 

Năm ngoái, binh sĩ Ấn Độ và Pakistan cũng đã có cuộc giao tranh tồi tệ dọc theo khu vực LoC, biên giới chia cắt vùng Kashmir, kể từ khi hai nước đồng ý ký thỏa thuận ngừng bắn.

LoC là ranh giới trên thực tế phân chia vùng Kashmir ở dãy núi Himalaya làm 2 phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát, song cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ khu vực Kashmir. 

Ấn Độ và Pakistan có lịch sử tranh chấp lâu năm ở khu vực Kashmir.

Trước đó, ngày 27/9, Pakistan đã triệu quyền Phó Cao ủy Ấn Độ tại Islamabad tới để chỉ trích việc binh sĩ Ấn Độ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc LoC.

Mặc dù đã có thỏa thuận ngừng bắn năm 2003, đụng độ giữa binh sĩ hai bên ở khu vực biên giới này vẫn tiếp diễn và hai bên thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Xem thêm >> Kinh hoàng xả súng hàng loạt ở lễ hội âm nhạc Las Vegas: Hơn 20 người thương vong

V.T.H

Nhật Bản - Ấn Độ “chậm một nước cờ” trong nỗ lực kiềm chế Trung Quốc?

Thứ 3, 19/09/2017 | 09:00
Giới quan sát đặt câu hỏi, phải chăng những nỗ lực chung của Tokyo và New Delhi nhằm kiềm chế Trung Quốc vào thời điểm này đã muộn màng?

Ấn Độ - Nhật Bản bắt tay hợp tác, “chiếu tướng” Trung Quốc?

Chủ nhật, 10/09/2017 | 10:52
Mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Ấn Độ và Nhật Bản đang được đẩy mạnh bởi giới chức hai bên. Giới quan sát nhận định, đây là động thái cho thấy sự cứng rắn của cả New Delhi và Tokyo trước Trung Quốc, kẻ đang bành trướng mạnh ở khu vực và trên thế giới…
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.