Cuộc đời phi thường - Niềm tin và nghị lực của một người mẹ đơn thân

Thứ 6, 12/04/2024 | 10:40
1

Trong một thế giới vận hành không ngừng với nhiều thách thức, câu chuyện của chị Thúy là một minh chứng rõ ràng cho sức mạnh và ý chí quyết tâm. Cuộc đời của chị đã trải qua rất nhiều biến cố mà không phải bất kỳ một người phụ nữ nào cũng có thể vượt qua. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, chị đã vươn lên, thành công trong sự nghiệp kinh doanh và trở thành nguồn động viên lớn lao cho những người xung quanh.

Câu chuyện thời thơ ấu

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở ngoại thành Hà Nội, chị Thúy đã trải qua một tuổi thơ đầy gian khó. Bố mẹ sinh được 7 người con, trong đó 3 người con trai và một người con gái đã mất. Bố chị Thúy là người gia trưởng, có tư tưởng trọng nam khinh nữ, khiến mẹ chị Thúy phải chịu nhiều khổ cực, bà đã trải qua nhiều lần sinh nở và phái trải qua nỗi đau mất con đến tận 3 lần. Khi chị Thúy còn nhỏ, gánh nặng từ việc gia đình đông con và bố chị Thúy bắt đầu chơi cờ bạc, khiến gia đình càng thêm khó khăn.

Hành trình tìm thành công, nỗi đau mất mát và cú sốc tinh thần

Chị Thúy thầm hứa với bản thân rằng sau này sẽ không được phép nghèo như gia đình mình nữa. Suốt quãng thời gian học trung học, chị Thúy vừa học vừa làm để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí. Sau khi tốt nghiệp trung cấp, chị Thúy may mắn được nhận vào làm part-time tại Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

Cần biết - Cuộc đời phi thường - Niềm tin và nghị lực của một người mẹ đơn thân

Những năm công tác tại Viettel

Khát vọng vươn lên và thay đổi số phận, chị Thúy đã bắt đầu hành trình kinh doanh của mình tại Viettel. Với sự kiên nhẫn và quyết tâm, chị đã xây dựng cho mình một chuỗi cửa hàng nhượng quyền của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, một bước đột phá lớn trong sự nghiệp của mình.

Năm 2012, bố chị Thúy qua đời vì tai biến, để lại khoản nợ lớn cho vợ và con. Chị Thúy gác lại việc học đại học, tập trung làm việc để trả nợ. Năm 2016, chị Thúy kết hôn với một quân nhân và có hai con gái. Tuy nhiên, hạnh phúc không mỉm cười với chị Thúy khi chồng chị qua đời đột ngột trong một vụ tai nạn lao động vào năm 2022, khi hai con gái mới được 2,5 tuổi.

Cần biết - Cuộc đời phi thường - Niềm tin và nghị lực của một người mẹ đơn thân (Hình 2).

Gia đình nhỏ hạnh phúc trước khi biến cố ập đến

Đối với chị Thúy, cú sốc chồng qua đời đã dẫn chị đến trạng thái suy sụp tình thần. Việc phải thức dậy mỗi buổi sáng và đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống làm chị dần cảm thấy cạn kiệt về cả sức khỏe và tinh thần. Không dừng lại ở đó, trước khi chồng qua đời bố chồng chị bị tai biến và chỉ 2 tháng sau mẹ chồng chị mất sau quá trình điều trị ung thư, lúc này, gánh nặng nhân lên gấp 3 khi chị không chỉ có 2 cô con gái nhỏ mà còn phải lo liệu cho cả hai bên gia đình nội ngoại.

Ánh nắng sau những ngày mưa

Sau biến cố lớn, chị Thúy tự nhắc nhở bản thân nếu không tự thay đổi thì sẽ có một ngày mình sẽ mất nhiều hơn thế này, thậm chí là mất tất cả. Gượng dậy với mục tiêu là trụ cột gia đình, bản thân phải mạnh mẽ để nuôi dưỡng hai con gái và phụng dưỡng bố chồng. Nhờ gặp được những người mentors tốt, Thúy tìm thấy con đường để đạt được mục tiêu của mình tại Học viện Asha. Chính chị Phạm Nhã Hương (CEO tại Học viện Asha) và Giám đốc Trần Oanh đã giúp chị vực dậy sau những chuỗi ngày u ám không có mục đích tồn tại và đồng hành trên con đường thực hiện những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình.

Cần biết - Cuộc đời phi thường - Niềm tin và nghị lực của một người mẹ đơn thân (Hình 3).

Hành trình của chị Thúy là minh chứng cho nghị lực phi thường của người phụ nữ Việt Nam. Dù trải qua nhiều biến cố, chị Thúy vẫn giữ vững niềm tin vào cuộc sống và quyết tâm xây dựng tương lai tốt đẹp cho bản thân và các con.

Thu Hà

Hấp lực từ ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng có thể trở lại đà tăng?

Chủ nhật, 31/03/2024 | 10:03
BĐS nghỉ dưỡng sau thời gian phát triển nóng đã đối diện với nhiều thách thức. Tuy nhiên, theo VARS, BĐS nghỉ dưỡng vẫn có tiềm năng phát triển trong năm 2024.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.