Cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng trở lại nhờ... Tottenham

Chủ nhật, 20/02/2022 | 09:40
0
Cuộc đua vô địch Premier League 2021/22 tưởng như đã sớm ngã ngũ thì nay bỗng xuất hiện bước ngoặt quan trọng nhờ vào... Tottenham.
Thể thao - Cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng trở lại nhờ... Tottenham

Conte chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại của Pep
Trước trận đấu Man City vs Tottenham, HLV Pep Guardiol tràn đầy tự tin có thể giành được trọn 3 điểm. Man xanh có lợi thế sân nhà, phong độ ấn tượng hơn hẳn lại vừa đang lên tinh thần sau chiến thắng 5-0 trước Sporting Lisbon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trong khi đó, Tottenham vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League và chạm đáy thất vọng. Chính bản thân HLV Antonio Conte cũng phải thừa nhận đội bóng của ông khó có cơ hội lọt vào top 4.

Ngay cả những CĐV vui tính nhất của Tottenham cũng không dám nghĩ đội bóng của mình có thể giành trọn 3 điểm trên sân Etihad. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra.

Tottenham có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 do công của Dejan Kulisevski. Man City có bàn gỡ hòa do công của Ilkay Gundogan ở phút 33 trước khi Kane lại giúp Spurs vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 59.

Thể thao - Cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng trở lại nhờ... Tottenham (Hình 2).

Man City có thất bại gây sốc ngay trên sân nhà trước Tottenham

Kịch tính đã xảy ra ở những phút bù giờ của hiệp 2. Man City có bàn gỡ hòa do công của Riyad Mahrez ở phút 90'+2 trên chấm 11m. Tuy nhiên, Kane lại tỏa sáng khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90'+5.

Antonio Conte đã trở thành huấn luyện viên Spurs đầu tiên đánh bại Man City của Pep Guardiola tại sân vận động Etihad. Ông cũng là người chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại của Pep Guardiola tại Premier League.

Tottenham trở thành đội bóng thứ 4 đánh bại Man City của Pep Guardiola trong cả 2 lượt trận ở Premier League trong một mùa giải, sau Chelsea (2016/17), Wolves (2019/20) và MU (2019/20).

Thất bại này khiến Man City chỉ còn hơn Liverpool đúng 6 điểm trong khi đối thủ vẫn còn 1 trận chưa đá ở trong tay.

Liverpool tiếp đà thăng hoa
Trong khi Man City liên tiếp sảy chân (chỉ thắng 3/5 trận gần nhất tại Premier League, hòa 1 và thua 1) thì Liverpool lại đang có màn bứt tốc mạnh mẽ. Lữ đoàn đỏ hiện đã trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu mới nhất trên sân nhà trước Norwich, The Kop đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, Liverpool còn để cho đối thủ dẫn trước từ phút 48. Nhưng chỉ trong vòng 3 phút, Lữ đoàn đỏ đã ngược dòng thành công.

Phút 64, Mane thực hiện pha dứt điểm xe đạp chổng ngược trong vòng cấm Norwich để gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Tới phút 67, thủ thành Alisson có pha phát bóng cực kỳ chuẩn xác để Salah bứt tốc, đột phá trong vòng cấm địa của Norwich và dứt điểm rất tinh quái.

Thể thao - Cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng trở lại nhờ... Tottenham (Hình 3).

Liverpool tiếp mạch thắng khi đánh bại Norwich

Trong những phút còn lại, Liverpool còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của tân binh Luis Diaz. Đây là pha lập công của cầu thủ người Colombia kể từ khi gia nhập Lữ đoàn đỏ trong tháng 1.

Như vậy, khoảng cách giữa Liverpool và Man City bây giờ chỉ còn là 6 điểm trong khi Lữ đoàn đỏ vẫn còn 1 trận chưa đá ở trong tay. Nếu Lữ đoàn đỏ có thể giành chiến thắng trước Leeds ở trận đấu bù vòng 19 diễn ra vào lúc 2h45 ngày 24/2, cách biệt sẽ chỉ còn là 3 điểm.

Với cách biệt mong manh như vậy, không ai có thể chắc chắn về điều gì. Nhất là khi Liverpool vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường.

Đường đua nóng trở lại
Chiến thắng của Tottenham trên sân Etihad có thể là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Premier League 2021/22. Cách biệt rất có thể chỉ còn là 3 điểm và nếu tận dụng thành công, Liverpool hoàn toàn có thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola cho biết: "Từ trước thất bại này, tôi đã nói rằng toàn đội phải tập trung. Bây giờ thì tôi khẳng định cuộc đua vô địch chưa hề ngã ngũ sớm. Chúng tôi đang có lợi thế nhưng điều đó chưa thể chắc chắn cho việc đội bóng sẽ đăng quang. Điều chúng tôi cần làm ngay lúc này là phải nỗ lực thắng thêm nhiều trận nữa".

Tuy nhiên xét về lịch thi đấu, Man City lại đang có lợi thế hơn. Theo đó, Man xanh chỉ còn phải đối đầu với Everton, Man United, Wolves và West Ham trong phần còn lại của mùa giải.

Thể thao - Cuộc đua vô địch Premier League bất ngờ nóng trở lại nhờ... Tottenham (Hình 4).

Cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City vẫn đầy nóng bỏng

Trong khi đó, Liverpool còn gặp khá nhiều đối thủ khó nhằn như West Ham, Arsenal, Man United, Everton, Tottenham và Wolves từ nay tới cuối mùa.

Tất nhiên, không thể không kể đến trận đại chiến giữa 2 đội tại vòng 32. Trận cầu 6 điểm này nhiều khả năng sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Từ chỗ tưởng như chỉ là chuyện "một mình một ngựa" của Man City, cuộc đua vô địch Premier League 2021/22 đã bất ngờ có một ngã rẽ không ai nghĩ tới. Tottenham có thể không giành được suất dự Champions League mùa tới nhưng họ lại đang có khả năng trở thành người quyết định nhà vua của bóng đá Anh.

Đăng Nguyên

Rượt đuổi tỷ số phút bù giờ, Tottenham ‘kéo sập’ Etihad

Chủ nhật, 20/02/2022 | 02:44
Cú đúp đến từ Harry Kane đã giúp Tottenham có chiến thắng đầy quả cảm trước Man City ở phút 90+5. Nhờ đó, CLB này thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 4 điểm.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".