Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh

Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh

Thứ 3, 08/02/2022 | 06:00
0
Dù đã 68 tuổi nhưng “Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà vẫn khiến người hâm mộ phải thổn thức vì giữ được vẻ trẻ trung.

Nhắc đến Lâm Thanh Hà, khán giả khó mà quên được một Đông Phương Bất Bại đẹp nhất màn ảnh cùng những vai diễn đã thành kinh điển. Dù đã 68 tuổi nhưng nữ thần màn bạc một thời của điện ảnh Hoa ngữ vẫn giữ được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Mới đây, Lâm Thanh Hà đã đăng bức ảnh mới nhất lên trên trang cá nhân, kèm lời chúc năm mới gửi đến người hâm mộ: "Xin chúc mọi người năm con hổ an khang thịnh vượng. Năm Nhâm Dần gặp nhiều may mắn, quan trọng nhất là sức khoẻ dồi dào, gặp nhiều may mắn".

Văn hoá - Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh

Hình ảnh mới nhất của Lâm Thanh Hà.

Trong ảnh, nữ diễn viên 68 tuổi mặc áo lông đỏ, để tóc ngắn. Gương mặt bà in hằn nhiều dấu vết tuổi tác nhưng điều đó không ảnh hưởng đến vẻ rạng ngời, đằm thắm. Rất nhiều dân mạng để lại bình luận khen ngợi nhan sắc thách thức thời gian của Lâm Thanh Hà.

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, trong một gia đình bình dân vốn chẳng có chút liên quan gì đến nghệ thuật. Thế rồi, trong một lần dạo phố, người đẹp được đạo diễn Tống Nhân Thọ phát hiện và mời đóng Song ngoại. Tác phẩm nhanh chóng đưa nữ diễn viên từ một tân binh non nớt trở thành viên ngọc mới của làng điện ảnh xứ Đài.

Văn hoá - Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh (Hình 2).

Lâm Thanh Hà lúc trẻ.

Nhờ sở hữu vẻ đẹp thanh tú, đằm thắm và đầy khí chất, mỹ nhân tuổi đôi mươi sớm "khuynh đảo" màn ảnh nội địa và lột xác thành ngọc nữ ăn khách nhất thời bấy giờ. Lâm Thanh Hà thuở ấy cũng được ưu ái gọi là “quốc bảo nhan sắc” của điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) với các vai diễn gây thương nhớ trong Em là cánh hoa rơi, Hạt động tương tư, Tình yêu trong sáng… Đặc biệt, suốt những năm 1970 Lâm Thanh Hà là “nàng thơ” của những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao.

Khi sự nghiệp đang bắt đầu thăng hoa cũng là lúc nữ diễn viên sinh năm 1954 gặp rắc rối trong chuyện tình cảm. Lâm Thanh Hà khi ấy bị cuốn vào mối quan hệ yêu đương với Tần Hán mặc bạn diễn đã có vợ con. Sóng gió này đã khiến bà phải rời bỏ quê hương, đến Hong Kong (Trung Quốc) gầy dựng lại sự nghiệp.

Đầu thập niên 1980, khi vừa “chân ướt chân ráo” gia nhập làng giải trí Hương cảng, Lâm Thanh Hà gặp Từ Khắc - đạo diễn kiêm nhà sản xuất đang lên của điện ảnh Hong Kong. Diện mạo xinh đẹp xuất chúng của mỹ nhân xứ Đài đã khiến nhà làm phim chọn bà vào vai nữ chính trong phim kiếm hiệp Thục sơn. Cũng nhờ màn thể hiện xuất sắc trong phim, Lâm Thanh Hà ghi danh trong đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Kim Tượng 1984.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà ở Hong Kong là giai đoạn đầu thập niên 1990. Bà liên tục có các vai diễn thành công trong các phim như Tân Long Môn khách sạn, Lộc đỉnh ký, Bạch phát ma nữ truyện, Đông tà tây độc, Trùng Khánh sâm lâm, Lục chỉ cầm ma, Thiên long bát bộ... Đặc biệt, vai diễn Đông Phương Bất Bại của bà trong Tiếu ngạo giang hồ là điểm nhấn nổi bật nhất trong sự nghiệp của bà.

Văn hoá - Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh (Hình 3).

Lâm Thanh Hà vào vai Đông Phương Bất Bại.

Trước đó, ít ai dám nghĩ một mỹ nhân yêu kiều như Lâm Thanh Hà lại có thể vào vai cao thủ võ lâm ái nam ái nữ cuồng ngạo như Đông Phương Bất Bại. Đạo diễn Từ Khắc từng kể nhà cố nhà văn Kim Dung đã gọi điện phản đối ông chọn mỹ nhân xứ Đài vào vai diễn này. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ, và khó ai có thể vượt qua Lâm Thanh Hà khi vào vai Đông Phương Bất Bại.

Lâm Thanh Hà bấy giờ là “phúc tinh” của nhiều nhà làm phim tài danh, ăn khách bậc nhất màn ảnh xứ Cảng thơm. Từ Khắc đánh giá người đẹp họ Lâm là ngôi sao không thể thay thế. Trong khi đó, Châu Tinh Trì không ngần ngại tiết lộ nữ diễn viên yêu thích nhất của anh là Lâm Thanh Hà. Vẻ đẹp của minh tinh gốc Đài Loan cũng từng khiến Châu Tinh Trì phải suýt xoa: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp đến mê mẩn, nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là "mỹ nam" vạn người say đắm".

Nhan sắc đỉnh cao cùng thần thái bất phàm của Lâm Thanh Hà từng được cố nhà văn Kim Dung khen ngợi hết lời và gọi cô là mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp vô song. Cô cũng được tôn vinh là một trong tứ đại mỹ nhân hàng đầu màn ảnh Hong Kong bên cạnh Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và Trương Mạn Ngọc.

Năm 1994, Lâm Thanh Hà quyết định lên xe hoa với Hình Lý Nguyên - vị đại gia có ngoại hình không nổi trội lại từng có cuộc hôn nhân đổ vỡ và 1 cô con gái riêng nhưng lại hết mực yêu thương nữ diễn viên. Được biết, Hình Lý Nguyên từng dùng máy bay trực thăng để mang thức ăn còn nóng đến cho người đẹp khi cô đang ốm.

Văn hoá - Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh (Hình 4).

Lâm Thanh Hà kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên.

Sau khi về chung một nhà, Lâm Thanh Hà sinh cho ông xã 2 cô con gái xinh đẹp, hưởng cuộc sống giàu có, xa hoa tựa bà hoàng. Trong dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới và cũng là sinh nhật tuổi 60, Lâm Thanh Hà được đại gia họ Hình tặng một căn biệt thự trị giá 140 triệu đô la (hơn 3200 tỷ đồng) làm quà.

Cứ ngỡ Lâm Thanh Hà đã tìm được bến đỗ cuộc đời thì tháng 9/2018, cả làng giải trí Hoa ngữ phải chấn động với thông tin bà đâm đơn ly hôn với tỷ phú Hong Kong họ Hình sau 24 năm chung sống.

Được biết, nguyên nhân "tan đàn xẻ nghé" là vì Hình Lý Nguyên "bao nuôi" tình nhân ở Thượng Hải và có một cậu con trai rơi - đúng tâm nguyện muốn có người nối dõi tông đường của ông.

Văn hoá - Cuộc sống hiện tại của Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh (Hình 5).

Lâm Thanh Hà đón sinh nhật tuổi 67 hồi tháng 11/2021.

Dù không còn hoạt động showbiz, Lâm Thanh Hà vẫn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, với hơn 3,6 triệu người theo dõi trên trang Weibo cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1954 cũng tích cực cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân.

Ở tuổi "xế chiều", Lâm Thanh Hà thích luyện thư pháp, đọc sách, viết tản văn. Ngoài ra, bà đang theo học nghệ thuật kinh kịch cho thoả đam mê từ nhỏ. Qua đó có thể thấy, nàng "Đông Phương Bất Bại" có cuộc sống giàu sang, viên mãn lúc về già.

Quốc Tiệp (t/h)

Chồng cũ tố Lâm Khánh Chi ngoại tình, nhắc thẳng tên người thứ 3

Thứ 2, 07/02/2022 | 19:18
Sau một thời gian im lặng, chồng cũ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi đã chính thức xác nhận hôn nhân đổ vỡ là do vợ có người mới.

Diễn viên An Dĩ Hiên suy sụp khi chồng tỷ phú bị cảnh sát bắt giữ

Thứ 2, 07/02/2022 | 14:42
Sự kiện chồng bị bắt khiến dư luận đổ dồn sự quan tâm vào nữ diễn viên An Dĩ Hiên.

Diễn viên Việt Anh tới thăm, tiết lộ sức khoẻ hiện tại của Công Lý

Thứ 2, 07/02/2022 | 12:30
Ngày 7/2, trên trang cá nhân diễn viên Việt Anh đăng ảnh tới thăm người anh trong nghề - NSND Công Lý.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...