Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái

Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái

Thứ 7, 11/05/2019 | 12:00
0
Nếu là “mọt" phim Hong Kong, chắc hẳn không còn xa lạ với nam diễn viên gạo cội Tần Bái. Dù ngành điện ảnh Hoa ngữ có trải qua bao nhiêu thăng trầm đi nữa, cái tên Tần Bái vẫn không bao giờ phai nhạt trong lòng những người mộ điệu.

Tần Bái (sinh năm 1945) tên thật là Khương Xương Niên. Ông  sinh ra trong gia đình có 4 anh em. Cha ông là Nghiêm Hóa sinh năm 1917, một diễn viên nổi tiếng thập niên 40. Năm 1939, ông Nghiêm ký hợp đồng diễn xuất cùng công ty Nghệ Hoa và ra mắt khán giả với bộ phim Tam tiếu.

Ngoài ra, cha Tần Bái cũng đóng vai chính trong nhiều bộ phim Hong Kong như Bài ca cầu vồng, Thiên trường địa cửu... Năm 1942, ông kết hôn cùng Hồng Vy. Cả hai có chung 3 người con gồm hai trai một gái. Năm 1950, Nghiêm Hóa qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Mẹ của Tần Bái là Hồng Vy một nữ diễn viên nổi tiếng đến từ Bắc Kinh. Sau khi tới Hong Kong để xây dựng sự nghiệp, bà tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Tiểu nhị hắc kết hôn, Khúc nhạc nửa đêm. Năm 1993, bà Hồng nhận được giải thưởng Thành tựu đặc biệt trong Lễ trao giải Kim mã Đài Loan. Năm 1957, nữ diễn viên tái hôn với nhà sản xuất phim ảnh Nhĩ Quang. Họ có chung với nhau một người con trai là Nhĩ Đông Thăng. Năm 2011, bà qua đời ở tuổi 93.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái

Ba anh em Khương Đại Vệ đưa mẹ đến dự họp báo.

Do sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nên khi mới 3 tuổi Tần Bái đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với tư cách là một diễn viên nhí. Từ năm 1949 đến 1954, Tần Bái xuất hiện trong nhiều bộ phim như Chun lei (1949) của đạo diễn Li Pingqian và Dang fu xin (1949) của đạo diễn Feng Yueh (còn gọi là Griffin Yueh Feng )

Năm 1965, Tần Bái chuyển từ Hong Kong tới Đài Loan để phát triển sự nghiệp và lấy nghệ danh là Tần Bái. Ông  ký kết hợp đồng với công ty giải trí Viên Liên và góp mặt trong bộ phim Dodder flowers. Năm 1993, nhờ vai diễn trong tác phẩm điện ảnh Tân bất liễu tình, Tần Bái đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 13.

Thời trẻ, ông sở hữu vẻ ngoài hiền lành, ôn nhu cùng khả năng diễn xuất biến hoá đa dạng. Nhưng có vẻ như vẫn thiếu một chút may mắn để Tần Bái có thể trở thành sao hạng A như người em cùng cha khác mẹ Khương Đại Vệ. Chính vì vậy nên suốt gần 70 năm gắn bó với sự nghiệp phim ảnh, hầu hết các vai diễn của ông chỉ là vai phụ, làm nền cho nhân vật chính. Vì thế Tần Bái còn được mệnh danh là "vua vai phụ" với số bộ phim tham gia lên đến hơn 200 tác phẩm cả về điện ảnh lẫn truyền hình.

Tài năng diễn xuất cho phép Tần Bái có cơ hội thử sức trong nhiều dạng vai diễn, từ người cha hiền từ có thể lấy nước mắt khán giả tới những nhân vật thâm độc khiến công chúng ghét cay ghét đắng.

Năm 2012, sau khi hoàn thành bộ phim Bảo vệ nhân chứng, Tần Bái không tái ký hợp đồng với TVB và đầu quân về HKTV. Cũng trong năm 2012, ông lại được đề cử giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Dì Đào.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái (Hình 2).

Tần Bái là gương mặt quyên thuộc của điện ảnh Hong Kong.

Mới đây, Tần Bái có góp mặt trong bộ phim Tay bịp Hollywood cùng các diễn viên gạo cội như Trịnh Tắc Sĩ, Thang Chấn Nghiệp, Trương Tuệ Nghi...

Tay bịp Hollywood là một món ăn tinh thần mới mẻ cộp mác TVB với sự tham gia sản xuất của đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Vương Tinh. Bộ phim xuất xưởng năm 2017 nhưng đến nay mới được nhà đài cho lên sóng. Nội dung câu chuyện xoay quanh xã hội Hong Kong những năm 60 với những sòng cờ bạc lớn nhỏ, và những tay lừa đảo cộm cán. Trong đó, nổi lên nhóm “Thiên môn bát tướng” là tập hợp những tay “lành nghề” trong giới đổ trường.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái (Hình 3).

Trịnh Tắc Sĩ thủ vai Long Tứ.

Nhân vật Long Tứ khét tiếng do diễn viên Trịnh Tắc Sĩ thủ vai là một thành viên của “Thiên môn bát tướng”. Sau khi rời môn phái, ông cùng cô bạn gái là vũ sư Phương Bách Hợp (Trương Tuệ Nghi) lập danh sách những kẻ giàu có lắm tiền để mời gọi chơi mạt chược. Với vẻ ngoài mập mạp ngu ngơ nhưng có khả năng gian lận bậc thầy, Long Tứ khiến giới thượng lưu Hong Kong phải nuốt hận vì liên tiếp thua cược. Không chịu nổi sỉ nhục, bọn quý tộc đành nhờ vả Hoa Thám trưởng - Hoa Văn Hùng (Thang Trấn Nghiệp) ra mặt trừng trị Long Tứ. Trong lúc đó, vị đại sư huynh đã lâu không gặp là Bàng Phong (Tần Bái) cũng âm thầm tính “món nợ cũ” với ông.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của “Vua vai phụ” Tần Bái (Hình 4).

Diễn viên kỳ cựu Tần Bái vẫn phong độ như năm nào.

Diễn viên gạo cội Thang Trấn Nghiệp vẫn xuất hiện với phong thái “ông trùm” Hương Cảng trong vai thám trưởng Hoa, gợi nhớ hình ảnh Địch Kim Đường trong Kiêu Hùng. Trong khi đó, màn tái xuất của Tần Bái trong vai đại sư huynh Bàng Phong được mong đợi nhiều hơn. Nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên vẫn dày dạn như ngày nào, vẫn là hình ảnh một ông bác cố chấp, bảo thủ và đầy thù hận. Mối quan hệ tam giác của “hội ông chú” Hoa Văn Hùng - Bàng Phong - Long Tứ hứa hẹn đem lại nhiều tình tiết bất ngờ về sau.

Ở ngoài đời, Tần Bái cũng được biết đến là một người cha tuyệt vời. Sau những vai diễn, ông luôn dành thời gian để chăm lo cho gia đình và con cái.

Hiện nay, ở tuổi xế chiều, ông vẫn hết lòng sống với đam mê diễn xuất.

Video: Tần Bái và Châu Tinh Trì trong phim Thánh Bài.

 Tần Bái và Châu Tinh Trì trong phim Thánh Bài

Quốc Tiệp

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người mạnh nhất Hoa Sơn luận kiếm lần thứ ba

Thứ 6, 10/05/2019 | 12:00
Hoa Sơn luận kiếm là sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, được nhắc đến trong các tác phẩm Anh hùng xạ điêu và Thần điêu đại hiệp.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Đổng Trác hay Tào Tháo đây mới là những người khiến nhà Hán diệt vong, thiên hạ đại loạn

Thứ 6, 10/05/2019 | 06:00
Không phải Đổng Trác hay khởi nghĩa Khăn Vàng là nguyên nhân chân chính khiến thiên hạ thời bấy giờ rơi vào cảnh phân tranh. Trên thực tế, những người phải chịu trách nhiệm cho thế cục loạn lạc thời bấy giờ lại là 3 nhân vật ít ai ngờ tới.

Sự thật về quái vật cứ 60 năm lại xuất hiện tại Trung Hoa

Thứ 5, 09/05/2019 | 12:00
Trong thần thoại Trung Hoa cổ đại, Thao Thiết được xếp vào một trong Tứ Đại Hung Thú - những sinh vật xấu xa nhất trần gian.

Tam quốc diễn nghĩa: Điều ít biết về người anh trai tài năng không hề thua kém Gia Cát Lượng

Thứ 5, 09/05/2019 | 06:00
Không nổi tiếng như em ruột - Gia Cát Lượng nhưng Gia Cát Cẩn cũng là công thần của Đông Ngô, góp nhiều công sức trong liên minh Tôn – Lưu chống Tào, giúp Tôn Quyền lập Đế thời Tam quốc.

Sự thật về người phụ nữ khiến Tây Độc Âu Dương Phong cả đời đau khổ

Thứ 4, 08/05/2019 | 12:00
Âu Dương Phong được biết đến là người có võ công rất cao, tính tình ác độc, nhiều mưu mô thủ đoạn. Nhưng ít ai biết rằng Âu Dương Phong lại là một người si tình và cả đời đau khổ vì một người phụ nữ.

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu không có vị cao nhân này Gia Cát Lượng dù tài giỏi cũng chưa chắc đánh bại được Man Vương

Thứ 4, 08/05/2019 | 06:00
Nhờ sự giúp đỡ của cao nhân ẩn danh và những đòn tâm lý chiến, Gia Cát Lượng đã khiến Mạnh Hoạch đem toàn bộ gia quyến, tướng tá, binh lính đầu phục Thục Hán.

Khương Đại Vệ: Lãng tử cô độc hạnh phúc

Thứ 5, 17/01/2019 | 13:00
Trên màn bạc, Khương Đại Vệ thường vào vai lãng tử cô độc nhưng ngoài đời thường, ông kết hôn với nữ minh tinh Lý Lâm Lâm, và có cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.