Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung

Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung

Thứ 6, 09/02/2024 | 19:00
0
Mặc dù có thâm niên trong nghề nhưng nghệ sĩ Mỹ Dung lại khá kín tiếng chuyện đời tư. Suốt 35 năm qua, bà chăm chỉ đi diễn, hiếm khi dính vào những thị phi, ồn ào.

Nghệ sĩ Mỹ Dung là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Trên màn ảnh, bà chuyên vào vai bà mẹ nghèo, lam lũ, buôn gánh bán bưng, có hoàn cảnh khó khăn.

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung

Trước khi đến với nghệ thuật, Mỹ Dung từng làm nhiều nghề khác nhau, từ may vá đến kế toán, văn phòng... Bà bén duyên với nghệ thuật một cách tình cờ sau khi tham gia sinh hoạt tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Tp.HCM) và bắt đầu với những vai quần chúng không có thoại…

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 2).

Ảnh cưới của Mỹ Dung.

Ở tuổi ngoài 50, nghệ sĩ Mỹ Dung vẫn tích cực đi đóng phim. Trong giới, bà được nhận xét là người hiền lành, ít nói và hiếm dính vào các thị phi không đáng có. Nữ nghệ sĩ giữ mối quan hệ tốt với nhiều đồng nghiệp, đàn em trong nghề.

Nghệ sĩ Mỹ Dung kể, có lần bà ngất xỉu tại phim trường vì kiệt sức. "Vai diễn của tôi luôn phải khóc nhiều vì nhân vật thường có hoàn cảnh đau thương, cùng cực. Vì diễn hết mình nên tôi bị kiệt sức, đang đứng thì ngất xỉu, phải đưa vào viện cấp cứu và nằm viện mất 3 ngày", bà nhớ lại.

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 3).
Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 4).

Niềm an ủi lớn nhất đời bà là cô con gái Ngọc Linh, hiện 25 tuổi.

Đóng góp nhiều cho nghệ thuật nhưng Mỹ Dung lại có cuộc sống khá kín tiếng. Nữ nghệ sĩ ít xuất hiện trước truyền thông và hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân trước công chúng. Bà cũng tự nhận mình là người khá nhút nhát, ngại giao thiệp.

Mỹ Dung có tổ ấm viên mãn bên chồng và con gái. Theo nghệ sĩ, gia đình bà cũng từng trải qua giai đoạn gian truân, trắc trở để có được ngày hôm nay. (Ảnh: Chụp màn hình).

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 5).

Ở tuổi ngoài 50, nghệ sĩ Mỹ Dung vẫn tích cực đi đóng phim.

Sau thành công với những vai diễn trên sân khấu và màn ảnh, nghệ sĩ Mỹ Dung hiếm hoi tiết lộ về cuộc sống và hôn nhân gây bất ngờ.

Tại chương trình "Người kể chuyện đời", nghệ sĩ Mỹ Dung xuất hiện với hình ảnh mộc mạc, chân chất trong bộ bà ba với chiếc khăn rằn, đúng với tên gọi "người phụ nữ lam lũ của màn ảnh Việt".

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 6).

Nghệ sĩ Mỹ Dung.

Cũng như bao gia đình khác, cuộc sống hôn nhân của nghệ sĩ Mỹ Dung cũng trải qua nhiều gian truân, biến cố. Tại đây, nữ nghệ sĩ bồi hồi nhắc lại khoảng thời gian khó khăn trong hôn nhân đến mức phải viết đơn ly hôn với chồng.

“Biến cố xảy ra lúc ông xã tôi làm bầu show, mấy ca sĩ trẻ, đẹp đeo dữ lắm. Có thời gian, tôi nghe đồn ông xã cùng người này, người kia đi giao lưu, riêng tư gì đó nên vợ chồng cũng hục hặc vì chuyện không tin tưởng nhau.

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 7).

Một thời gian sau thì tôi viết đơn ly dị, lúc đó ông xã xin lỗi và năn nỉ, tôi cũng vì con mà bỏ qua tất cả, dĩ nhiên người biết lỗi thì mình cũng tha thứ. Và rồi cuộc sống cũng trải qua êm đềm cho đến ngày hôm nay"- nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Niềm an ủi lớn nhất đời bà là cô con gái Ngọc Linh, hiện 25 tuổi. Mỹ Dung cho biết con gái ngoan hiền, lễ phép và biết cách cư xử. Bà tự hào khi con gái học giỏi, không đua đòi, biết phụ giúp việc nhà và hiếu thuận với cha mẹ.

Giải trí - Cuộc sống kín tiếng của “bà mẹ lam lũ trên màn ảnh” Mỹ Dung (Hình 8).

Nghệ sĩ Mỹ Dung vẫn giữ nếp sống giản dị, mộc mạc.

Đời thường, nghệ sĩ Mỹ Dung vẫn giữ nếp sống giản dị, mộc mạc. Bà thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đi du lịch, ăn uống và mua sắm bên con gái. Ngoài ra, bà còn tìm niềm vui từ việc chăm sóc thú cưng.

Mỹ Dung cho biết, bà hài lòng với cuộc sống hiện tại. Với nghệ thuật, bà luôn sẵn lòng tham gia. Nữ nghệ sĩ nói, nếu không còn đi diễn nữa thì bà vẫn mong sân khấu nghệ thuật luôn sáng đèn, để mỗi dịp cúng tổ nghề, bà có thể quay về hội ngộ cùng đồng nghiệp.

Tùng Lâm (t/h)

“Diễn viên lùn nhất màn ảnh Việt” ly hôn chồng Tây sau 7 năm gắn bó

Thứ 4, 17/01/2024 | 11:12
Diễn viên Trương Phương chia sẻ, cô quyết định dừng lại và ly hôn chồng Tây sau 7 năm bên nhau.

Nam diễn viên là “người tình tin đồn” chờ Phi Thanh Vân hơn 20 năm

Thứ 3, 16/01/2024 | 06:00
Andy Hoàng là người theo đuổi Phi Thanh Vân từ năm 2000 và đồng hành cùng cô đến tận bây giờ.

Nam diễn viên được Mỹ Tâm gọi là "bố", làm vệ sĩ lừng danh cho dàn sao quốc tế

Thứ 4, 22/11/2023 | 18:22
Tùng Yuki là vệ sĩ cho nhiều nghệ sĩ quốc tế khi đến Việt Nam như Westlife, BLACKPINK, CL (2NE1),... Ông được Mỹ Tâm gọi là bố, từng đóng nhiều phim Việt.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.