Cựu binh Trường Sa phẫn nộ với hành vi của Mai Phan Lợi

Cựu binh Trường Sa phẫn nộ với hành vi của Mai Phan Lợi

Thứ 4, 22/06/2016 | 04:00
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Mạnh Hào, đặc công 126 giải phóng Trường Sa năm 1975 nói không chấp nhận việc Mai Phan Lợi dùng từ “tan xác” với CASA 212.

Tin tức về 9 cán bộ, chiến sỹ mất tích cùng chiếc máy bay CASA 212 số hiệu 8983 khi tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 được ông Vũ Mạnh Hào cập nhật từng ngày. Bởi ông Hào từng là một chiến sỹ trong đoàn đặc công 126 ra giải phóng Trường Sa năm 1975 nên rất ngóng trông điều kỳ diệu với các đồng đội mình.

Xã hội - Cựu binh Trường Sa phẫn nộ với hành vi của Mai Phan Lợi

Từng là chiến sỹ đặc công giải phóng Trường Sa, ông Vũ Mạnh Hào bức xúc trước việc máy bay CASA 212 mất tích bị gọi là "tan xác". (Ảnh Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Hào nói: “Tôi luôn nhớ một khẩu hiệu được viết trên các tòa nhà của không quân, trên quần đảo Trường Sa là “Không để Tổ quốc bị bất ngờ!”.

Những người lính Phòng không Không quân luôn thực hiện điều đó. Các anh luyện tập miệt mài, âm thầm, bền bỉ để canh giữ bầu trời Tổ quốc.

Tin Su-30MK2 mất tích trong quá trình tập luyện trên bầu trời quê hương đã khiến nhiều người thảng thốt. Ngay sau đó, chiếc CASA 212 cùng 9 phi công đang trên đường tìm kiếm đồng đội cũng mất liên lạc khiến cả dân tộc như ngồi trên đống lửa.

Phi công Trần Quang Khải đã trở về với đất mẹ nhưng đến nay, 9 cán bộ chiến sỹ trên cánh thép CASA 212 vẫn biệt tăm. Những người gặp nạn đều là lính kỳ cựu.
Đêm hội chân dài hoành tráng vừa diễn ra. Vòng bảng EURO cũng vào hồi gay cấn. Vụ đánh ghen ở Big C vẫn rò rỉ những thông tin mới. Điều đó để thấy rằng, chúng ta có nhiều mối quan tâm.

Nhưng đừng bao giờ quên, để có những phút thanh bình này, những người lính đã và đang phải đổ bao mồ hôi, nước mắt và cả máu lẫn tính mạng. Các anh vẫn lênh đênh trên biển cả...

Đừng thờ ơ, đừng để những mối quan tâm nhỏ nhặt mà quên những người con nước Việt đang trong vòng sinh tử trong lúc bảo vệ vùng trời Tổ quốc.
Tôi luôn hướng về các anh với một lời tưởng chừng giản đơn mà lúc nà

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.