Đà Nẵng lập lối đi riêng cho người khuyết tật ra biển

Đà Nẵng lập lối đi riêng cho người khuyết tật ra biển

Thứ 5, 16/06/2016 | 20:42
0
Ngày khai mạc Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016, TP Đà Nẵng cũng có con đường dành riêng cho người khuyết tật có thể ra tắm biển.

Tin nhanh , ngày 16/6, đại diện Holiday Beach Danang Hotel & Resort cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc làm lối đi riêng cho người khuyết tật từ ngoài đường Võ Nguyên Giáp có thể đi ra tắm biển một cách dễ dàng.

Đây là hoạt động đồng hành cùng chuỗi chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2016” hàng năm do Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức. Năm nay, phí Holiday Beach Danang phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đưa vào sử dụng hai lối đi xuống mép nước biển dành riêng cho người khuyết tật .

Đây cũng là lần đầu tiên tại TP Đà Nẵng, có con đường dành riêng cho người khuyết tật. Hoạt động này nằm trong những dự án có ý nghĩa cộng đồng mang tính nhân văn cao bên cạnh các dự án khác của đơn vị này, như: Cầu phao trên biển mùa hè năm 2015; Đường hầm băng qua đường Holiday Beach Subway (khai trương ngày 29/4 vừa qua).

Xã hội - Đà Nẵng lập lối đi riêng cho người khuyết tật ra biển

Người khuyết tật có thể thoái mái đi lại nhờ lối đi riêng từ đường Võ Nguyên Giáp xuống khu vực biển Mỹ Khê

Được biết, lối đi này được lắp ghép từ các tấm composite kết hợp sợi thủy tinh khá cứng. Con đường có thể chịu lực cao, bền với thời tiết nắng, gió cùng sự ăn mòn của muối biển.

Mỗi lối đi có chiều dài 40m tính từ lề đường đến mép nước và có hai đoạn được lắp ghép rộng hơn để hai xe lăn đi ngược chiều có thể tránh nhau, thoải mái cho việc sử dụng xe lăn.

Công trình xã hội ý nghĩa này sẽ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu đi lại của người dân và giúp người khuyết tật dễ dàng thực hiện nhu cầu việc ra biển nghỉ mát, ngắm biển và hóng gió biển càng tăng cao trong thời điểm năng nóng cao độ vào lúc này.

Dự kiến vào chiều ngày 17/6 , cùng thời điểm Sở Du lịch TP Đà Nẵng khai mạc chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016", Danang Holiday Beach kết hợp cắt băng khánh thành lối đi cho người khuyết tật ra

Cùng chuyên mục

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.