Đại đức Thích Minh Đạt - Người luôn trăn trở về Đạo Phật với toàn cầu hóa

Đại đức Thích Minh Đạt - Người luôn trăn trở về Đạo Phật với toàn cầu hóa

Thứ 2, 23/07/2018 | 17:13
0
Thầy Minh Đạt là một trong số ít người xuất gia chú ý đến tính kết nối văn hóa, Phật giáo mang tính toàn cầu. Một minh chứng cụ thể ở Thầy là hành trình hoàng pháp vùng xa đã được nhiều học giả, bạn bè, tổ chức văn hóa khác nhau trong khu vực ASEAN biết đến.

Thầy đã giới thiệu với một số tổ chức văn hóa nước bạn về sự đa dạng và sâu sắc của Phật giáo Việt Nam - một tôn giáo luôn gắn liền với đời sống của đại đa số người Việt.

Hạnh nguyện người tu thật khác với người đời, người thế tục chúng ta chỉ mong nên đại nghiệp, nhà cao cửa rộng, quan quyền phú quý, còn những người như Thầy Minh Đạt chỉ mong sao kiến tạo được một nơi yên ổn, thiền định để tăng chúng và cư sĩ tịnh tâm tu tập. Người tu thường đi ngược dòng đời, nhưng con đường ấy của những bậc hành giả nào có nhẹ nhàng như ta nghĩ.

Cần biết - Đại đức Thích Minh Đạt - Người luôn trăn trở về Đạo Phật với toàn cầu hóa


Đại Đức Thích Minh Đạt là một trong ít người có tâm cẩn trọng, tự xét lại mình với trách nhiệm của một công dân và là một người tu. Cần làm gì để không xa rời tông chỉ Phật pháp, không vì khổ mà lui cũng không vì vinh quang mà tự mãn.Trung đạo của giải thoát cũng không quá xa với người có tâm tu như thế. Đạo Phật là đạo của sự tự giải thoát và phổ độ chúng sinh và Thầy Thích Minh Đạt cũng đang trong hành trình như thế.

Thầy đi nhiều nước giao lưu nhưng luôn tâm niệm về việc giữ gìn quốc thể sao cho thanh sạch. Ý nghĩ mình là người Việt phải hành động sao cho văn hóa, cho con người của đất nước mình được bạn quốc tế đánh giá cao và với tâm nguyện mong muốn quảng bá văn hóa, giới thiệu nét văn hóa người Việt đến đông đảo bạn bè quốc tế và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, đại đức Thích Minh Đạt được tham dự nhiều chương trình giao lưu văn hóa tại nhiều quốc gia như: Myanmar, Thái Lan, Malaysia… Thầy vinh dự được nhận nhiều bằng khen, bảng vàng cùng kỷ niệm chương về những cống hiến của mình cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đại đức Thích Minh Đạt cũng là người rất quan tâm đến những nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, minh chứng cho điều đó là hành trình nặng nghĩa tri ân với những anh hùng đã hy sinh cho tổ quốc Việt Nam có được như ngày nay.

Hữu Minh

Đại Đức Thích Quảng Hòa, cả đời đau đáu một chữ “Tâm” với tấm lòng thiện nguyện

Thứ 4, 23/05/2018 | 13:38
Trong một dịp cùng anh bạn - Đạo diễn trẻ Phạm Đức Dũng đến thăm chùa Pháp Vân tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng - Văn Lâm (Hưng Yên). Chúng tôi được trò chuyện với Đại Đức Thích Quảng Hòa sư trụ trì tại chùa, nhưng đã hơn 10 năm nay thường xuyên làm từ thiện, sư thầy luôn đau đáu trước những số phận trẻ em chưa được đến trường cùng không ít phận đời nghèo khó... nhất là trẻ em ở những vùng miền núi biên giới Tây Bắc.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.