Đẫm lệ

Đẫm lệ "đám cưới" cho cặp đôi "ôm nhau chết"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sau đại tang, một đám cưới đẫm lệ được tiến hành, có đầy đủ đại diện gia đình nhà trai, nhà gái, nhưng hoàn toàn không có mặt chú rể và cô dâu. Họ đã ra đi để lời thề còn dang dở.

Mấy ngày nay, cả miền quê nghèo Xóm Lò (Tiên Thuận, Bến Cầu, Tây Ninh) như dậy sóng trước cái chết của đôi trai gái trẻ. Có lẽ đây là bi kịch đau lòng và khó hiểu nhất mà ngay thân nhân cũng không biết được nguyên do gì dẫn đến một lúc 2 cái chết thương tâm.

Pháp luật - Đẫm lệ 'đám cưới' cho cặp đôi 'ôm nhau chết'

Người thân thắp hương cho đôi bạn trẻ.

"Ôm nhau" lên thiên đàng...

Xóm nghèo đưa một lúc 2 cái tang, tất cả đều chết trẻ, một nam Trần Văn B (SN 1992) và một nữ, Mai Thị Kim H (SN 1995, ấp Bình Hòa, Bình Thạnh, Trảng Bàng). Người dân trong làng biết rõ, đôi nam nữ chết cùng ngày, cùng tháng, trên cùng một khúc sông của xã Tiên Thuận, nhưng chẳng ai biết họ đoạn tuyệt cuộc đời vì lý do gì. Người thì bảo, cả hai bị gia đình cấm đoán, kẻ lại bảo do chuyện buồn vặt vãnh gì đó, khi thấy vỏ lon bia bỏ lại trên bờ con sông, thì có người suy đoán ngay là chết do... men say dẫn lối.

Cô Trần Thị Bảy (cô ruột của B) ngậm ngùi kể: "Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ trước cái chết của cháu, không ai biết được trước đó đã có chuyện gì xảy ra với hai đứa trẻ".

Cô Bảy cũng cho biết, trước khi tìm đến cái chết, B vẫn rất bình thường, không có một chút biểu hiện chán nản. B thường ngày vốn dĩ hiền lành, chưa từng làm gì để đến nỗi khiến gia đình quở trách. B là con út trong gia đình bốn anh chị em, tuy nhiên vì kinh tế gia đình khó khăn nên từ nhỏ chưa một lần được đến trường. Từ nhỏ cậu đã biết phụ ba mẹ làm việc vặt, lớn lên làm lụng đủ nghề kiếm tiền giúp gia đình. Tất cả anh chị của B đều đã có gia đình riêng, thấy B vẫn chưa có ai, ba mẹ anh cũng ngày đêm trông ngóng.

Trước đây khoảng một tháng, B tình cờ gặp rồi đem lòng yêu Mai Thị Kim H, cô gái kém mình 3 tuổi, B bảo sẽ tính chuyện trăm năm với người mình yêu. Nghe thấy con trai mở lòng như thế, mẹ B rất vui mừng, nhưng nghĩ con còn nhỏ, kinh tế gia đình còn đang khó khăn, nên mẹ B khuyên hãy từ từ tìm hiểu cặn kẽ trước khi quyết định. Thế rồi, lời khuyên của gia đình chẳng được bao lâu thì B đột nhiên biến mất, cho đến khi gia đình phát hiện B đã chết cùng người yêu ở khúc sông đầu làng.

Theo những gì từ gia đình B kể lại, khoảng 15h ngày 16/10, Mai Thị Kim H đến nhà rủ B đi chơi. Gặp người yêu, B khấp khởi vui mừng, sang nhà hàng xóm cạnh bên mướn 100 nghìn đồng, rồi lấy xe máy chở H đi. Trên đường đi cả hai có ghé vào quán tạp hóa gần nhà mua 5 chai bia, xong chạy hướng thẳng ra kênh Hưng Long (xã Hưng Thịnh, huyện Bến Cầu). Chiều hôm đó, có người đi làm ngoài đồng thấy cả hai dừng xe máy ngồi uống bia trên cầu, nhưng sau đó đi đâu không rõ.

Về phía gia đình B, mãi không thấy con về, cả nhà lo lắng, gọi điện không đổ chuông, rồi tỏa đi tìm khắp nơi nhưng tin tức về B vẫn biệt vô âm tín. Suốt đêm hôm đó, gia đình thấp thỏm lo lắng, cho đến hết đêm hôm sau cũng không thấy B về, ngày hôm sau khi trời vừa rạng sáng, mọi người lại tiếp tục đi tìm.

Ở một diễn biến khác, khi mọi người đang lùng tìm khắp nơi thì trong ấp có người báo sang có một chiếc xe máy và một điện thoại vô chủ do một người đi bắt cá ngoài đồng thấy rồi đem báo cho ấp. Khi gia đình B sang nhận diện thì quả đúng là đồ của con mình. Đó là chiếc xe máy hôm qua B đi, cùng chiếc điện thoại thường ngày B vẫn dùng.

Theo chỉ dẫn của người bắt cá, người nhà B tiếp tục tìm đến đoạn kênh Hưng Long, ba mẹ B đã linh cảm có chuyện chẳng lành, mọi người bèn chia nhau nhảy xuống sông tìm kiếm B. Sau hồi lần mò thì phát hiện xác B và H dưới đáy sông. Khi vớt lên cả hai vẫn đang còn ôm nhau. Nhiều người thấy cảnh tượng ấy đã không cầm được nước mắt. Cảm thương, gia đình B và H đã bàn nhau sẽ chôn cả hai vào cùng một huyệt.

Ngày "vu quy" phủ đầy khăn trắng

Điều đáng nói là khi chết đi đôi nam nữ đoản mệnh không hề để lại một lời nhắn nhủ gì, khiến chính người nhân cũng không hề biết nguyên nhân do đâu họ tìm đến cái chết. Theo như lời kể của thân nhân thì, B vốn rất yêu thương H, tình cảm rất sâu đậm, cả hai đã nguyện sống chết cùng nhau. Trong nước mắt, mẹ H nói rằng, bà cũng không hiểu tại sao con gái mình lại dại dột đến thế. Nhưng có một chuyện làm bà day dứt mãi là cuộc sống không hạnh phúc của gia đình có thể là nguyên nhân sâu xa dẫn đến quyết định dại dột của H.

Gia đình H có ba anh em, nhưng cha mẹ ly dị sớm, anh em tan tác, riêng H phải sống với ông bà nội. Cuộc sống thiếu thốn tình cảm của ba mẹ, khiến H đôi khi tự ti, bất cần, và chán đời. Sau khi ly hôn, ba mẹ H đều có gia đình riêng, những đứa con của gia đình mới lần lượt ra đời, khiến họ tất bật hơn trong cuộc sống mưu sinh, H dần rời xa vòng tay ba mẹ.

Đêm trước sự việc xảy ra, H đã về nhà cha ruột, rồi xin ngủ với mẹ kế một đêm. Khi nghe con chồng nói những lời ấy, mẹ kế H cũng ngỡ như chuyện thường ngày nên không để ý gì nhiều, sau đêm đó H lại về bên nội. Người mẹ kế H cho biết, thường ngày H là cô bé ngoan ngoãn, nhưng gần đây hay đi chơi khuya, bỏ việc không lý do ở công ty đang làm, khiến ông bà nội có lúc than phiền.

Ông bà nội của H cũng đã già, H lại thường hay đi về khuya, có hôm gõ cửa làm ảnh hưởng đến giấc ngủ nên ông bà không được vui. Có thể vì lẽ đó mà H tìm đến cái chết? Nhưng dù sao tất cả chỉ là sự đoán định mà thôi. Thực tế nguyên nhân chính thì đến nay gia đình hai bên cũng không khẳng định được, bởi cuộc sống ai cũng phải có lúc buồn lúc vui, chuyện tâm lý của thanh niên mới lớn không phải ai cũng nắm bắt được hết.

Chỉ tiếc là tại sao không hiểu chuyện gì mà cả hai dễ dàng kết liễu đời mình như thế. Những người thân của đôi trẻ cho chúng tôi biết, chuyện tình cảm của họ hoàn toàn tự nguyện, được mọi người tán thành, và sẵn sàng làm lễ cưới khi có điều kiện, chứ tuyệt nhiên không có chuyện ngăn cấm chia rẽ tình yêu đôi trẻ.

Ba mẹ B cho biết, họ cũng ủng hộ và tin tưởng quyết định của B. Cả nhà còn bàn tính, để gom góp làm ăn xây nhà cho to đẹp rồi tổ chức đám cưới cho B. Nhưng B đã không chờ đợi được cái ngày hạnh phúc ấy, mà đã ra đi trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Không biết cái "thiên đường" xa xôi ấy có làm cho hai người yêu nhau hạnh phúc không, nhưng cái trước mắt mà chúng tôi nhìn thấy là nỗi đau tột cùng mà người ở lại đang gánh chịu.

Điều mà chúng tôi phải rơi nước mắt khi chứng kiến một "đám cưới" đầy nước mắt. Cảm thương cho đôi trẻ đoản mệnh, đến lúc chết vẫn không xa rời nhau, nên hai gia đình đã họp bàn lại tổ chức một "lễ cưới chay" với mâm cau trầu, để đôi trẻ được nên duyên vợ chồng ngay bên huyệt mộ. Ngày "vu quy" phủ đầy khăn xô trắng và tiếng khóc ấy có đầy đủ già trẻ, gái trai hai bên nội ngoại, nhưng hoàn toàn không có mặt cô dâu, chú rể. Họ đã về thế giới bên kia khi nguyện ước vợ chồng còn dở dang và mang theo những nghi vấn chưa lời giải về nguyên nhân hai cái chết thật khó hiểu.

Vân Hương


Cùng chuyên mục

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.