Lý do Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong bảng tham khảo đề cử Cống hiến 2018

Lý do Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong bảng tham khảo đề cử Cống hiến 2018

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 10/01/2018 | 21:43
0
Năm qua, liveshow "Sài Gòn, Bolero & Hưng" dù được nhiều lời khen từ khán giả và truyền thông nhưng không có tên trong tham khảo đề cử Cống hiến 2018. Vì sao vậy?

Chiều 10/1 tại Hà Nội và TP.HCM, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 đã tổ chức gặp mặt phóng viên để khởi động và tham khảo đề cử cho 9 hạng mục gồm: Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Sự kiện - Lý do Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong bảng tham khảo đề cử Cống hiến 2018

Hình ảnh Lễ công bố giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến lần thứ 13 tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên, BTC giải Cống hiến tổ chức gặp mặt phóng viên để lấy ý kiến về các đề cử. Theo BTC, danh sách tham khảo đề cử rất quan trọng bởi nó là vòng tuyển chọn đầu tiên đối với những sản phẩm âm nhạc và những hoạt động nổi bật của nghệ sĩ. Trên cơ sở đó sẽ xem xét đưa ra danh sách đề cử chính thức.

Tại cuộc họp, trước câu hỏi: Vì sao liveshow Sài Gòn, Bolero & Hưng tạo được tiếng vang trong năm qua nhưng không được đưa vào đề cử Chương trình của năm? Phải chăng do sự việc ồn ào, hiểu nhầm giữa Đàm Vĩnh Hưng và BTC giải Cống hiến năm ngoái?

Sự kiện - Lý do Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong bảng tham khảo đề cử Cống hiến 2018 (Hình 2).

Liveshow Sài Gòn, Bolero & Hưng không có tên trong đề cử Chương trình của năm trong khuôn khổ giải Cống hiến.

Ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó BTC giải Cống hiến cho biết: “Khi đưa ra danh sách tham khảo, chúng tôi không chịu áp lực từ bên nào, cũng như không xét chuyện cá nhân mà dựa trên tiêu chí để lựa chọn. Không có show của Đàm Vĩnh Hưng bởi đó là show nhạc xưa, trong khi giải thưởng ưu tiên cho những sáng tác mới, sáng tác hiện thời để tôn vinh. Những chương trình hay album nhạc xưa khác cũng không đưa vào tham khảo đề cử Cống hiến”.

Cũng vì lý do này mà trong năm qua, ca sĩ Lệ Quyên, Khánh Ly cũng tổ chức rất nhiều liveshow nhạc xưa được khán giả yêu thích nhưng không đưa vào danh sách.

Ngoài việc chia sẻ, gợi ý các đề cử, ban tổ chức và các phóng viên cũng đã trao đổi khá nhiều về vấn đề tác quyền đối với các tác phẩm âm nhạc cũng như khả năng hát live của ca sĩ. 

Nổi bật trong đó là những thảo luận về việc năm nay có hai MV có tính phổ biến cao và cũng đang được ban tổ chức giải Cống hiến cân nhắc nhưng bị vướng vào vấn đề tác quyền là Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh và Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh. 

Sự kiện - Lý do Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong bảng tham khảo đề cử Cống hiến 2018 (Hình 3).

Chi Pu cũng là nhân vật nhận nhiều quan tâm xung quanh giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13.

Chi Pu cũng là nhân vật được nhắc nhiều tại buổi trao đổi về tính phổ biến mà các sản phẩm cô làm ra trong năm, nhưng khả năng hát live gây rất nhiều tranh cãi, nên dù được nhắc đến nhiều cũng khó lòng có mặt trong top 5 đề cử giải Cống hiến. 

Một tín hiệu đáng mừng trong việc xem xét các đề cử dự kiến trong năm nay là có khá nhiều các nghệ sĩ underground "có chất", những giọng ca có nội lực "mất dấu" trong nhiều năm đã trở lại và có thể sẽ có trong bình chọn chính thức như Khánh Linh, Nguyên Hà, Ngọt Band...

Dự kiến Lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 - 2018 sẽ tổ chức vào cuối tháng 1/2018. Lễ bầu chọn và đêm trao giải tổ chức vào cuối tháng 3/2018.

 

 

Ca khúc 'Ông bà anh' của Lê Thiện Hiếu được đề cử giải Cống hiến

Thứ 4, 22/02/2017 | 17:10
Ca khúc "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu vừa chính thức có tên trong hạng mục đề cử Ca khúc của năm tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2017.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2016: 'Người ta mất rồi mới 'vuốt đuôi' vinh danh thì… chỉ nói với đất thôi'

Thứ 6, 01/04/2016 | 06:58
Vừa qua, Ban tổ chức (BTC) Giải Cống hiến 2016 đã tổ chức họp báo để công bố thông tin, theo đó, nhạc sỹ Lương Minh và Trần Lập sẽ được đưa vào danh sách bổ sung của giải này…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.