Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát

Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát

Thứ 3, 09/04/2024 | 06:30
0
25 năm kể từ khi nhạc sĩ Lê Uyên Phương qua đời, Lê Uyên vẫn bền bỉ ca hát. Bà xem đây như một điểm tựa cuộc đời, đồng thời đưa âm nhạc Lê Uyên Phương lan tỏa.
Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát

Danh ca Lê Uyên.

Ở tuổi 72, Lê Uyên vẫn trẻ khỏe, giàu năng lượng, vẫn bền bỉ với âm nhạc. Bà chia sẻ, hạnh phúc làm cho sức khỏe tốt hơn và thừa nhận người ta hát hay hơn vì trải qua đau đớn, những chuyện không vui.

Hiện tại, danh ca lan tỏa âm nhạc Lê Uyên Phương bằng những chuyến lưu diễn ở khắp nơi, trong đó có Việt Nam. Bà nói những buổi trình diễn như thế giúp tinh thần bà vững vàng hơn sau khi chồng mất.

Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát (Hình 2).

Lê Uyên Phương là cặp đôi đẹp trong lịch sử âm nhạc Việt.

Nữ danh ca quan niệm, hạnh phúc nhất ở tuổi này là vẫn còn được đứng trên sân khấu. May mắn bà hát vẫn ổn, dù nhiều nốt cất lên không trọn vẹn như xưa. Song danh ca thích vì còn được đắm chìm trong âm nhạc, tiếng vỗ tay và tình cảm khán giả.

“Với tôi, bây giờ hát là vui, hát là hạnh phúc chứ không đặt nặng chuyện vật chất nữa. Ngày trẻ tôi đã không quan tâm chuyện đó thì bây giờ lại không cần thiết. Sống vui và khỏe mạnh đối với tôi quan trọng hơn. Khi anh Lê Uyên Phương nằm xuống, tôi càng hiểu hơn về giá trị sức khỏe”, bà chia sẻ.

Lê Uyên cho rằng một người muốn hát hay phải trải qua thăng trầm, chuyện không như ý. Chính điều đau đớn làm người ta hát trưởng thành, thấu cảm tác phẩm hơn.

Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát (Hình 3).

Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72.

Lê Uyên tiết lộ, nhạc sĩ Lê Uyên Phương vẫn còn nhiều bài hát chưa công bố rộng rãi. Bà hiện đã thu được 15 bài song chưa phát hành vì bận nhiều việc. Nữ danh ca lên ý tưởng về chủ đề, nội dung với mong muốn sản phẩm giúp ích được cho người nghe nhạc. Bên cạnh đó, bà đang hoàn thành cuốn hồi ký và dự định làm một cuốn phim về cuộc đời Lê Uyên Phương.

Nhiều năm qua, Lê Uyên nỗ lực lan tỏa âm nhạc đến mọi người. Bà có các chuyến lưu diễn khắp nơi, cả trong lẫn ngoài nước. Danh ca hạnh phúc vì vừa hát, xoa dịu tâm hồn bản thân và cả người nghe nhạc. Những buổi trình diễn như thế giúp tinh thần bà vững vàng hơn sau khi chồng mất. Mặt khác, sự yêu thương từ khán giả cũng là sức mạnh kỳ diệu để bà có tiếp tục đam mê âm nhạc.

Mới đây, bà nhận lời ca sĩ Hoài Phú thực hiện album nhạc xưa Bài tình ca cho em. Đây đồng thời là sản phẩm âm nhạc đầu tay của nam ca sĩ, với 10 ca khúc nhạc xưa, trong đó có 2 sáng tác cả 2 cùng song ca.

Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát (Hình 4).

Lê Uyên ấn tượng với Hoài Phú nên đồng ý song ca với anh.

Lê Uyên quen biết Hoài Phú qua sự giới thiệu của ca sĩ Quang Thành. Nữ danh ca càng ấn tượng khi nghe đàn em thổ lộ yêu thích nhạc của Lê Uyên Phương. Khi được anh ngỏ lời hát ca khúc của mình, bà vui vẻ đồng ý vì trân trọng giọng hát, đam mê của nam ca sĩ.

Danh ca nhận xét Hoài Phú là thế hệ trẻ nhưng yêu nhạc Lê Uyên Phương khiến chị cảm thấy vui. Khi Hoài Phú ngỏ lời, chị nhanh chóng đồng ý. “Tôi cởi mở nên nếu hiểu được, yêu được âm nhạc của Lê Uyên Phương, tôi sẵn sàng giúp đỡ", Lê Uyên chia sẻ.

Ở Hoài Phú, Lê Uyên nhìn thấy sự tâm huyết của anh với từng ca khúc. Nam ca sĩ trăn trở, đặt hồn vào từng ca từ, để truyền tải đến người nghe. Điều quan trọng theo nữ danh ca là Hoài Phú hát làm bà thấy được cái thật, cái cảm xúc của người hát.

"Cảm xúc là điều tưởng dễ nhưng ghê gớm lắm! Không cần bạn phải hát cao siêu, càng không cần là nhạc Lê Uyên Phương tuy vậy nếu hát khiến tôi bồi hồi, cảm xúc thì với tôi đó là giọng hát hay. Nhiều người trẻ nói hát nhạc Lê Uyên Phương khó quá còn với tôi không khó, cái khó là nói lên được cái hồn của bài hát”, bà chia sẻ thêm.

Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát (Hình 5).

Hoài Phú hát live trong buổi ra mắt album.

Trong buổi ra mắt album, Hoài Phú cũng khoe giọng hát live với ca khúc Sang ngang. Qua sự đệm đàn của nghệ sĩ guitar Vĩnh Tâm, anh khiến khán giả ấn tượng bởi chất giọng trầm nhiều cảm xúc.

MC Minh Đức và nhạc sĩ Nguyên Hà ví giọng của nam ca sĩ là “giọng hát thử loa”. Sự đầy đặn trong âm sắc, lối nhả chữ, luyến láy của anh tạo được chất riêng khi theo đuổi dòng nhạc tình.

Giải trí - Danh ca Lê Uyên ở tuổi 72 vẫn bền bỉ đi hát (Hình 6).

Nhạc sĩ Nguyễn Hà cho biết, hai bản thu của Hoài Phú và danh ca Lê Uyên được thực hiện trong vòng 4 tiếng.

Hoài Phú là một ca sĩ đam mê dòng nhạc xưa. Anh sinh năm 1978, quê ở Đắk Lắk, từng học sư phạm thanh nhạc nhưng chưa có điều kiện đi hát khi còn trẻ. Vẫn giữ đam mê này, Đình Phú sinh hoạt trong nhóm riêng của mình cho đến khi vô tình được danh ca Lê Uyên phát hiện vào năm 2022. Ngay trong đêm, nữ danh ca ngẫu hứng đã đặt lịch thu âm với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà.

Tùng Lâm (t/h)

Lê Phương Uyên – Cô nàng sở hữu thân hình “vạn người mê” thu hút cộng đồng mạng

Thứ 7, 29/07/2023 | 10:09
Trái ngược với khuôn mặt được ví như “búp bê”, Lê Phương Uyên sở hữu thân hình gợi cảm. Xinh đẹp và kinh doanh giỏi, biết hưởng thụ và tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa.

Danh ca Khánh Ly hội ngộ danh ca Lê Uyên tại 'xứ sở mộng mơ'

Thứ 2, 02/01/2017 | 14:09
Trong đêm nhạc mang ý nghĩa thiện nguyện mới đây, danh ca Lê Uyên sẽ hội ngộ cùng Elvis Phương và danh ca Khánh Ly tại cao nguyên thơ mộng Đà Lạt.

Lê Uyên và Phương: Chuyện tình yêu đẹp hơn cả truyện ngôn tình

Thứ 6, 13/11/2015 | 10:09
Cuộc đời của Lê Uyên – Phương là âm nhạc, là tình yêu, tuy hai mà một.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024