Cuộc đời bí ẩn của

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
0
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Vẻ đẹp sang trọng của bậc nữ vương

Bộ phim Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ không chỉ bởi nội dung cuốn hút mà còn nhờ tài chọn diễn viên có ngoại hình khí chất phù hợp với nhân vật của đạo diễn Dương Khiết. Những câu chuyện về quá trình tuyển chọn ngôi sao tham gia đóng phim Tây du ký luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm

Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Bên cạnh Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ trở thành biểu tượng màn ảnh, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc của Chu Lâm cũng là nhân vật khiến khán giả nhớ mãi không quên. Theo chia sẻ của nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết đã phải cân nhắc nhiều người đẹp cổ trang để lựa chọn người thể hiện vai diễn này và cuối cùng nữ đạo diễn đã chọn Chu Lâm. Lựa chọn này đã đem lại thành công rất lớn cho bộ phim.

Khi đứng trước quyết định casting của nữ vương Tây Lương nữ quốc, đạo diễn Dương Khiết ngay lập tức ấn tượng với Chu Lâm. Dù lúc đó Chu Lâm đã 34 tuổi nhưng tính cách chững chạc và vẻ ngoài xinh đẹp của sao nữ đã khiến Dương Khiết bị thu hút.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 2).
Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 3).

"Nữ vương Tây Lương quốc" Chu Lâm từng được coi là đệ nhất mỹ nhân của Tây Du Ký phiên bản năm 1986.

Theo nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết muốn khắc họa hình ảnh nữ vương si tình, quyến luyến với Đường Tăng. Do đó, diễn viên mà bà muốn tìm ngoài vẻ đẹp sang trọng của bậc nữ vương còn phải có ánh mắt đa tình, dịu dàng. Cuối cùng Chu Lâm là người được chọn khi đáp ứng tất cả các yếu tố mà nhân vật cần.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 4).

Bà có gương mặt thanh thoát, đôi mắt to tròn nổi bật.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 5).

Nhan sắc thời trẻ của Chu Lâm khiến khán giả choáng ngợp.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 6).

Chu Lâm không chỉ có nhan sắc mà còn sở hữu vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện loạt ảnh thời trẻ của Chu Lâm. Nhiều người trầm trồ trước diện mạo của nữ vương Tây Lương quốc ngoài đời bởi quả thật khi còn thanh xuân bà rất đẹp. Dễ hiểu vì sao đạo diễn Dương Khiết lại quyết định chọn lựa bà vào vai này mà không phải ai khác.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 7).

Nét đẹp dịu dàng của bà khiến không ít khán giả cảm mến.

Với vẻ ngoài trời cho, Chu Lâm thực sự chinh phục được khán giả vì vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa diễm lệ, mang khí chất của một nữ vương. Bà cũng là ngôi sao duy nhất đóng cảnh "nóng" trong Tây Du Ký. Được biết, cảnh táo bạo nhất trong phim chính là đoạn ghi hình giữa vị nữ vương Tây Lương quốc và Đường Tăng.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 8).
Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký chính là Nữ vương Tây Lương quốc do Chu Lâm thể hiện.
Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 9).
Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 10).

Trên màn ảnh lúc bấy giờ hiếm có cảnh phim nam - nữ nào gần gũi như vậy.

Quá si mê Đường Tăng, nữ vương Tây Lương quốc không ngần ngại nhường ngôi vua cho ông còn bà sẽ chấp nhận trở thành hoàng hậu. Thậm chí nữ vương còn cho gọi Đường Tăng tới tẩm cung - nơi riêng tư nhất của mình để nói chuyện. Thời bấy giờ, cảnh quay gần gũi như vậy trên màn ảnh không nhiều.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 11).

Cảnh phim của Chu Lâm và Đường Tăng được coi là cảnh "nóng" nhất bộ phim.

Khi bộ phim lên sóng, Chu Lâm được đánh giá nhập vai quá tốt. Có không ít người cho rằng bà có "phim giả tình thật" với Từ Thiếu Hoa từ sau khi Tây Du Ký kết thúc.

Tuyệt sắc giai nhân có cuộc đời bí ẩn nhất Tây Du Ký

Sinh năm 1952, Chu Lâm nổi tiếng màn ảnh Trung Quốc những năm 1980. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Chu Lâm tham gia rất nhiều bộ phim và mang về không ít giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan...

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 12).

Khi danh tiếng của Chu Lâm ngày càng nổi tiếng, rất nhiều tin tức liên quan đến nữ nghệ sĩ liên tục xuất hiện, đặc biệt là cuộc sống đời tư. Suốt một thời gian dài, truyền thông Trung Quốc nhiều lần đề cập tới mối quan hệ "phim giả tình thật" giữa Chu Lâm và nam diễn viên Từ Thiếu Hoa, một trong ba người thể hiện vai Đường Tăng trong phim. Có một lần Chu Lâm trả lời phỏng vấn và nói: "Từ khi rời xa Nữ Nhi Quốc, 20 năm không gặp, Ngự đệ ca ca chẳng có gì thay đổi". Chính lời chia sẻ này đã khiến truyền thông tò mò về mối quan hệ giữa Chu Lâm và người bạn diễn Từ Thiếu Hoa.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 13).

Chu Lâm không tiết lộ nhiều về đời sống riêng tư trên báo.

Nhiều người từng tò mò chuyện Chu Lâm có thực sự thích Từ Thiếu Hoa như lời đồn hay không nhưng chẳng ai có câu trả lời chính xác. Bởi cuộc đời của bà là dấu hỏi lớn đối với khán giả. Chu Lâm không phải là người thích khoe khoang và sống rất kín đáo.

Có thông tin sau khi tham gia Tây Du Ký, Chu Lâm trải qua 2 lần đò. Từng có lời đồn sở dĩ bà ly hôn với người chồng đầu tiên vì không thể quên mối tình đơn phương dành cho Từ Thiếu Hoa trên màn ảnh năm xưa. Tuy nhiên, sau đó bà phủ nhận thông tin này.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 14).

Ở tuổi ngoài 70, Chu Lâm vẫn được khen đẹp.

Người chồng hiện tại của Chu Lâm không phải trong giới giải trí. Cả hai kết hôn năm 2005. Cũng giống như lần kết hôn đầu, Chu Lâm không công khai về đời tư nên ít người biết về chồng bà. Vì vậy mà có thời gian nhiều người tưởng rằng bà quyết ở vậy không tái hôn cũng vẫn là vì... Đường Tăng.

Chu Lâm năm nay đã ngoài 70 tuổi. Kể từ sau khi rời làng giải trí, Chu Lâm hiếm xuất hiện công khai. Khi rảnh rỗi, vợ chồng Chu Lâm thích đi du lịch cùng nhau. Gần đây, cư dân mạng bắt gặp Chu Lâm và chia sẻ ảnh của nữ nghệ sĩ lên trên mạng.

Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 15).
Giải trí - Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm (Hình 16).

Cuộc sống hiện tại của Chu Lâm rất thoải mái.

Dù tuổi tác đã lớn nhưng Chu Lâm vẫn rất trẻ đẹp. Bà không khác nhiều so với thời đóng Tây Du Ký. Người hâm mộ nhận định chính vì cách sống giản dị, thư thái không bon chen khiến bà mãi trẻ và đẹp như vậy.

Hương Giang (t/h)

 

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:15
Dù xuất hiện không nhiều nhưng vai Vạn Thánh công chúa của Trương Thanh vẫn được nhiều khán giả nhớ đến như một trong những nhân vật xinh đẹp nhất trong Tây Du Ký.
Cùng chuyên mục

Bị hủy hàng chục nghìn lượt theo dõi trước thềm đám cưới, Midu có động thái gì?

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:00
Chỉ sau gần 1 ngày, trang Instagram của Midu tụt thêm 1 nghìn người theo dõi, gần 300 người rời nhóm chat.

Siêu phẩm cổ trang càn quét MXH, lập kỷ lục hot nhất 2024

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:35
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã nhanh chóng xô đổ thành tích Dữ Phượng Hành lập được trước đó.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Sao nam “số hưởng nhất showbiz”: Kết hôn với thiên kim nghìn tỷ, sự nghiệp vụt sáng trở lại

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:00
Anh hoạt động song song cả lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc. Đi lên từ con số 0, cuộc đời của sao nam này đã trải qua nhiều thăng trầm để có được gia sản khủng.
     
Nổi bật trong ngày

Lai lịch đáng ngờ của hai người tiều phu bí ẩn trong Tây du ký

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:30
Hai người tiều phu chỉ xuất hiện trong chốc lát, hoàn thành vai trò dẫn dắt Tôn Ngộ Không và sau đó biến mất, để lại nhiều nghi vấn cho độc giả.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Dự báo thời tiết ngày 16/5/2024: Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.