Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 28/05/2019 | 18:22
1
Trong danh sách 23 tuyển thủ được triệu tập để tham dự King's Cup không có bất kỳ một cầu thủ nào của đội bóng đang dẫn đầu BXH V.League là CLB TP.HCM khiến NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ về quyết định của HLV Park Hang-seo.

Ngayf 27/5, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự King's Cup 2019. Theo đó, những trụ cột đã từng cùng ông gặt hái nhiều thành công ở các cấp độ hơn một năm qua như Quang Hải, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Hậu, Trọng Hoàng... hay bộ 3 đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm đều góp mặt ở lần tập trung này.

Đặc biệt, trong bản danh sách này, chúng ta chào đón sự trở lại của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh sau một thời gian rất dài vắng bóng trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Cầu thủ đang gặp chấn thương là Vũ Văn Thanh hay Hà Đức Chinh cũng đươc vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lần này.

Tuy nhiên, khi xem xét bản danh sách này, nhiều người đã nhận ra điều khác thường khi trong số 23 tuyển thủ tham dự King's Cup 2019 tới đây không có bóng dáng của bất kỳ của cầu thủ nào thuộc biên chế của đội bóng đang xếp đầu BXH V.League 2019 là CLB TP HCM.

Thể thao - Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Các cầu thủ CLB TP HCM không được HLV Park Hang-seo triệu tập để tham dự King's Cup 2019.

Công bằng mà nói, tại mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đã cho thấy sự lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của HLV  Chung Hae-soung. Đội bóng này dù không có nhiều ngôi sao nhưng họ đã trở thành một "chú ngựa ô" thực sự khi liên tục có được những thắng lợi để vững vàng vi trí dân đầu BXH.

Để có được thành công trên thì các cầu thủ nội cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi họ thi đấu bùng nổ và có phong độ cực cao. Trong số đó, nổi bật lên những cái tên như trung vệ Hữu Tuấn, tiền vệ trụ Văn Thuận, Hoàng Thịnh. 

Thế nhưng, những gương mặt thi đấu nổi bật đó lại không có tên trong danh sách triệu tập để tham dự King's Cup 2019. Thay vào đó, HLV Park Hang-seo lại triệu tập những cầu thủ không có phong độ tốt hoặc đang có vấn đề về thể lực cũng như chấn thương. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi sao không triệu tập những cầu thủ đang thể hiện được khả năng của mình ở V.League mà cứ phải triệu tập những cầu thủ đang gặp chấn thương hay gặp vấn đề về phong độ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chấp nhận một thực tế rằng các cầu thủ của CLB TP.HCM dù thi đấu hay và vô cùng hiệu quả nhưng HLV Park Hang-seo có quá ít thời gian để chuẩn bị cũng như giúp cho các cầu thủ này có thể hòa nhập lối chơi một cách tốt nhất.

Thể thao - Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM (Hình 2).

Danh sách 23 tuyển thủ tham dự King's Cup 2019.

Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải triệu tập những cầu thủ đã từng cùng ông chinh phục rất nhiều giải đấu lớn, nhỏ trong suốt hơn một năm qua dù cho phong độ của họ lúc này là thực sự không tốt. Đơn giản là bởi họ đã quá quen thuộc với các bài tập, phong cánh huấn luyện và cách vận hành lối chơi mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc gây dựng suốt những năm qua.

Nhiều CĐV vẫn cho rằng HLV Park Hang-seo thiếu công tâm trong việc lựa chọn cũng như triệu tập các cầu thủ để tham dự King's Cup. Nhưng vì thời gian ngắn và quá gấp rút nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc không thể mạo hiểm để gọi những cầu thủ chưa quen thuộc với cách làm việc của ông. Dù sao King's Cup cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc bốc thăm của chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 nên sự thận trọng của ông là hoàn toàn có thể thông cảm được.

Còn đối với những cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo của CLB TP HCM hay các đội bóng khác, nếu họ vẫn giữ được phong độ như vậy thì chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập họ để chuẩn bị cho chiến dịch dài hơi hơn đó là vòng loại World Cup 2022.

Danh sách triệu tập U23 Việt Nam: Cầu thủ Việt kiều Martin Lo lên tuyển

Thứ 3, 28/05/2019 | 11:05
Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với U23 Myanmar diễn ra tại Phú Thọ vào ngày 7/6 tới, HLV Kim Han-yoon đã quyết định triệu tập 30 cầu thủ vào danh sách tập trung của U23 Việt Nam. Trong đó có sự góp mặt đáng chú ý của cầu thủ Việt kiều Martin Lo.

Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park "lỡ bỏ quên"

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:53
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 23 cái tên sẽ lên đường tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan. Hầu hết những cầu thủ tốt nhất đã được triệu tập nhưng NHM Bóng đá Việt Nam vẫn cảm thấy tiếc nuối cho một số cầu thủ có phong độ cao nhưng không may mắn.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự King's Cup, rất nhiều nhân tố bất ngờ

Thứ 2, 27/05/2019 | 19:36
HLV Park Hang-seo đã công bố 23 cầu thủ dự King’s Cup. Bất ngờ lớn nhất là sự trở lại của lão tướng Nguyễn Anh Đức, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Văn Thanh. Đáng tiếc, trò cưng của ông Park - thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.