Đánh thức “vàng ròng” ngủ quên dưới lòng đất Thanh Hóa

Đánh thức “vàng ròng” ngủ quên dưới lòng đất Thanh Hóa

Thứ 4, 09/10/2019 | 16:22
0
Ngành công nghiệp đá tại Thanh Hóa sẽ không thể tăng trưởng nếu thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp đủ “tâm” và “tầm” để phát triển thương hiệu đá tự nhiên Thanh Hóa một cách lâu dài, bền vững.

Tiềm năng đá dồi dào, đa dạng

Thanh Hóa là một trong số ít các tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng, có những tiền đề địa chất thuận lợi cho quá trình tạo khoáng, đặc biệt là đá tự nhiên. Sản phẩm này của Thanh Hóa có thể xem là đại diện tiêu biểu cho đá tự nhiên tại Việt Nam: Giàu có về trữ lượng, đa dạng về chủng loại, đạt kết quả cao trên các thang đo tính năng vật lý, đẹp và dễ ứng dụng trên công trình.

Truyền thông - Đánh thức “vàng ròng” ngủ quên dưới lòng đất Thanh Hóa

Dòng đá marble chất lượng cao được khai thác tại Thanh Hóa

Không chỉ dừng lại ở khả năng cung ứng nguồn vật liệu thiết yếu trong xây dựng như đá hạ tầng, đá mạt, Thanh Hóa còn có thể cung cấp dòng sản phẩm đá marble chất lượng cao, đem lại giá trị thương mại và thương hiệu vượt trội. Tiêu biểu phải kể đến mỏ đá núi Loáng (huyện Yên Định) trữ lượng địa chất hơn hơn 1.800.000 m3, mỏ đá núi Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) trữ lượng hơn 2.800.000 m3, cung cấp các dòng đá marble quý như Đỏ Vân Rồng, Hồng Xanh Vân Mây, Grey Sonata, Dark Grey Galaxy... Bên cạnh đó là hàng chục mỏ đá hạ tầng khác như mỏ đá núi Bền (huyện Vĩnh Lộc) trữ lượng hơn 2.400.000 m3, mỏ đá Cao Ngọc (huyện Ngọc Lặc) trữ lượng hơn 2.000.000 m3...

Bài toán phát triển cân bằng giữa kinh tế, thương hiệu và môi trường

Vấn đề lớn nhất mà ngành khai khoáng Thanh Hóa đang đối mặt là tình trạng khai thác trái phép tràn lan, sản xuất manh mún của các đơn vị nhỏ lẻ. Điểm chung của hoạt động này là khai thác ồ ạt, dây chuyền sản xuất tự phát, không tận dụng được tài nguyên đã khai thác, bán tháo sản phẩm giá rẻ. Với nguồn lực hữu hạn, ngành công nghiệp đá tại Thanh Hóa sẽ không thể phát triển lâu dài, bền vững nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn và thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp đủ “tâm” và “tầm” để phát triển thương hiệu đá tự nhiên Thanh Hóa.   

Nhằm nhanh chóng thay đổi diện mạo ngành công nghiệp đá của Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE được chính quyền địa phương tin tưởng cấp giấy phép khai thác tại các mỏ đá trọng điểm của tỉnh. Là thương hiệu nổi trội trong lĩnh vực đá xây dựng, FLC STONE đã chứng minh được trình độ khai thác kỹ thuật cao, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường cũng như đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế địa phương.

Truyền thông - Đánh thức “vàng ròng” ngủ quên dưới lòng đất Thanh Hóa (Hình 2).

Dây chuyền sản xuất hiện đại được FLC STONE đầu tư tại Nhà máy núi Loáng tỉnh Thanh Hóa

Đây cũng là một trong những đơn vị ít ỏi tại Việt Nam cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm chủ động khai thác, đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và thi công trực tiếp trên các công trình. Được định giá xứng đáng với chất lượng đá Thanh Hóa, các sản phẩm đá của FLC STONE được giới xây dựng đánh giá là nguồn vật liệu không thể thiếu của các công trình Việt đẳng cấp.

Xây dựng thương hiệu “Tinh hoa đá Việt”

Theo xu hướng phát triển của kiến trúc hiện đại, các vật liệu tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng trong các công trình xây dựng. Thị trường mở rộng cũng đồng thời mang đến cả thách thức cạnh tranh và cơ hội vươn tầm. Thương hiệu đá tự nhiên Việt Nam cần sớm được xây dựng, phát triển và định vị để tăng khả năng cạnh tranh trên chính thị trường nội địa và khu vực.

Với slogan “Tinh hoa đá Việt”, FLC STONE đang phát triển một thương hiệu mạnh về đá tự nhiên của Việt Nam. Thực hiện đồng bộ các quá trình đầu tư phát triển khai thác, sản xuất, thi công; kinh doanh hiệu quả; quảng bá thương hiệu mạnh, FLC STONE là một nhân tố tích cực góp phần xây dựng nên nền móng phát triển vững chắc cho đá tự nhiên Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các loại đá tự nhiên phục vụ trang trí nội và ngoại thất các công trình; đá nguyên khối dùng cho các sản phẩm điêu khắc, mỹ thuật, tượng đài và đá nghiền dành cho các công trình xây dựng.

Với nguồn đá được tuyển chọn từ các mỏ đá tốt nhất tại tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm đá mang thương hiệu FLC STONE đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chất lượng, độ bóng, độ bền nén và độ bền uốn. Đá FLC STONE ưu việt về mẫu mã và màu sắc, được lựa chọn trong nhiều công trình xây dựng và đáp ứng được thị hiếu của các thị trường xuất khẩu châu Âu, châu Á và châu Úc...

Website: www.flcstone.vn

Hotline: 0981 099 922 - 0982 632 299

Email: info@flcstone.vn

Văn phòng giao dịch: Tầng 5, FLC Landmark Tower, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Số 02, Ngõ 31, Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thu Hà

Mừng sinh nhật 18 năm, Tập đoàn FLC phát động chiến dịch Xanh trên toàn hệ thống

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:24
Hàng loạt chiến dịch và hoạt động truyền cảm hứng đã được phát động trong tháng chào mừng Sinh nhật 18 năm của Tập đoàn FLC, với nhiều thông điệp ý nghĩa về việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường xanh.

Tập đoàn FLC và Đại học RMIT ký kết hợp tác chiến lược về giáo dục và đào tạo

Thứ 4, 02/10/2019 | 16:21
Ngày 1/10/2019, Lễ ký kết “Chiến lược hợp tác toàn diện về Giáo dục và Đào tạo” giữa Tập đoàn FLC và Đại học RMIT đã chính thức diễn ra tại trụ sở của Tập đoàn FLC - Tòa nhà Bamboo Airways (265 Cầu Giấy, Hà Nội).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.