Danh tính 6 nạn nhân rơi thang máy tại Đà Nẵng

Danh tính 6 nạn nhân rơi thang máy tại Đà Nẵng

Thứ 7, 30/01/2016 | 17:29
0
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có mặt trực tiếp tại hiện trường khách sạn Royal Lotus (120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) để kiểm tra vụ thang máy rơi khiến 6 người thương vong.

Như Người đưa tin đã phản ánh, rạng sáng 30/1, khu công trường thi công khách sạn Royal Lotus (địa chỉ 120A Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm. Trong lúc đang chuyển vật liệu và công nhân, thang vận chuyển vật liệu xây công trình đã bất ngờ đứt cáp và rơi tự do từ tầng 9 xuống đất.

Kết quả, 6 người trên thang vận đã bị thương vong, trong số đó 5 người chết, 1 người trong tình trạng nguy kịch. Đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn trực tiếp đến hiện trường và có cuộc họp với chủ đầu tư khách sạn; cũng như yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra nguyên nhân, có báo cáo nhanh gửi ủy ban thành phố và Bộ Xây dựng về vụ việc lần này.

Đến chiều 30/11, Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Chi nhánh miền Trung) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng. Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có báo cáo ban đầu gửi UBND TP.

Xã hội - Danh tính 6 nạn nhân rơi thang máy tại Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (trái) có mặt kiểm tra tại hiện trường vụ rơi thang máy rạng sáng 30/1

Danh tính 6 nạn nhân vụ rơi thang máy, bao gồm: Mai Mạnh Tường; Nguyễn Văn Hiển; Nguyễn Đình Dương (quê Tuyên Quang); Trần Văn Hùng (SN 1979, quê Hà Nam); Trần Văn Dũng (SN 1974, quê Đồng Nai); Nguyễn Hữu Thuệ (SN 1973, quê Hải Dương). Tuy nhiên, đơn vị thi công chưa xác định rõ danh tính cụ thể của nạn nhân bị thương và nạn nhân tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cùng ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND) và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵ để thăm hỏi các nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để nghe báo cáo và kiểm tra.

Lãnh đạo thành phố cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi nạn nhân, để các gia đình lo việc hậu sự cho các nạn nhân bị tử vong và tiếp tục cứu chữa cho nạn

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.