Đạo diễn Khải Anh: ““Thôi, để tôi “cứu” Hoàng Thùy Linh

Đạo diễn Khải Anh: ““Thôi, để tôi “cứu” Hoàng Thùy Linh"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 17/04/2019 | 18:45
0
Mới đây, đạo diễn Khải Anh và ê- kíp đã cho ra mắt bộ phim hình sự mang tên Mê cung. Khi được hỏi về cảm giác sau 10 năm trở lại đóng phim truyền hình, Hoàng Thùy Linh khá bối rối và xúc động không nói nên lời. Trước tình huống này, đạo diễn Khải Anh đã lên tiếng: “Thôi để tôi “cứu” Linh.

Theo đó, gần 2 năm sau khi Người phán xử ra mắt và làm mưa làm gió trên màn ảnh, thì bộ phim Mê cung - phim hình sự dài 30 tập của cặp đạo diễn Khải Anh - Trọng Khôi được kỳ vọng rất cao. Phim Mê cung nằm trong series Cảnh sát hình sự từng ghi dấu trong lòng khán giả nhiều thế hệ, phim sẽ mang đến những vụ án phức tạp với bước chuyển không thể lường trước, đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác ở nhiều tình huống phim.

Theo đạo diễn Khải Anh, phim có tới 50 - 60 diễn viên chưa kể vô số diễn viên quần chúng. Phim đã quy tụ hầu hết các gương mặt diễn viên hot nhất truyền hình như: Hồng Đăng, Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Bảo Anh, Anh Đức, Công Lý, diễn viên Duy Nam... 

Sự kiện - Đạo diễn Khải Anh: ““Thôi, để tôi “cứu” Hoàng Thùy Linh'!

NSƯT Công Lý và Hoàng Thùy Linh vừa tham gia phim hình sự Mê cung.

Đặc biệt đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Hoàng Thuỳ Linh sau 12 năm kể từ Nhật ký Vàng Anh. Nữ diễn viên cho biết cô rất hồi hộp trước sự trở lại màn ảnh này. Là diễn viên truyền hình khoá 1 cùng Hồng Đăng và Việt Anh nên với Hoàng Thuỳ Linh, trở lại với cung, với phim truyền hình giống như được trở lại nhà. 

Trong phim Mê cung, Hoàng Thùy Linh vào vai Lam Anh - một cô gái trẻ trung, thông minh. Lam Anh là bạn gái của Khánh - là Đội trưởng đội Hình sự (Hồng Đăng thủ vai). Vai diễn có nhiều tình huống kịch tính, nghẹt thở khi Lam Anh phải đối phó với người em trai bị nghiện và người yêu là cảnh sát, khiến cô trở thành đối tượng bị bắt cóc.

Khi được hỏi về cảm giác sau 10 năm trở lại đóng phim truyền hình, Hoàng Thùy Linh khá bối rối và xúc động không nói nên lời. Trước tình huống này, đạo diễn Khải Anh đã lên tiếng: “Thôi để tôi “cứu” Linh. Với một diễn viên mà lâu rồi không xuất hiện trên truyền hình thì đương nhiên cô bị bỡ ngỡ rất nhiều. Guồng quay của VFC 10 năm trước và bây giờ đã đổi khác. 10 năm trước Linh đóng, vẫn những con người này thôi nhưng tư duy khác, máy móc khác, thiết bị khác và cách làm khác. Ngay từ thước phim đầu tiên, Linh hơi bị “ngợp” vì tôi bắt Linh đóng cảnh yêu đương với Hồng Đăng luôn.

Cảnh đó không hoàn thành được và tôi cho cả đoàn nghỉ diễn để dành thời gian cho Linh và Hồng Đăng làm quen, trò chuyện với nhau để có cảm giác thân quen, thân thuộc. Sự kỳ vọng của ê  - kíp dành cho Linh này tôi nghĩ là không sai vì ngay hôm sau thì Linh vào cuộc khá nhanh và ngày càng hoàn thiện mình hơn. Tôi hi vọng đây sẽ là vai diễn tốt với Linh”.

Sự kiện - Đạo diễn Khải Anh: ““Thôi, để tôi “cứu” Hoàng Thùy Linh'! (Hình 2).

Duy Nam đóng nhân vật tên Thịnh - người được cho là giống hình tượng Khá Bảnh.

Sự kiện - Đạo diễn Khải Anh: ““Thôi, để tôi “cứu” Hoàng Thùy Linh'! (Hình 3).

Đạo diễn Khải Anh lên tiếng về vụ đưa hình tượng Khá Bảnh vào phim của mình.

Trong phim Mê cung, Đỗ Duy Nam vào vai Tiến Thịnh – em cùng cha khác mẹ với Lam Anh. Nhiều khán giả nhận xét rằng, nhân vật Thịnh rất giống với Khá Bảnh – một “đại ca giang hồ”  - người mới bị khởi tố về hình sự để làm rõ tội danh Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc theo quy định tại điều 321 và điều 322, bộ luật Hình sự 2015.

Chia sẻ với PV về thắc mắc này, đạo diễn Khải Anh cho hay: “Tôi cho rằng, tóc của Khá Bảnh là cũng do cậu ấy bắt chước một nhân vật nào đó thôi, chẳng qua cậu ấy nổi tiếng nên mọi người quy là... tóc của Khá Bảnh thôi. Tôi không đưa hình tượng Khá Bảnh vào phim. Từ trước đến nay, phim của tôi không bao giờ bắt chước ai, chúng tôi là nghệ thuật cũng có những sáng tạo riêng. Mỗi nhân vật đều là sáng tạo của chúng tôi, không theo hình mẫu gì cả".

 

 

DV Chu Hùng “Thế chột” phủ nhận việc từng mời Khá Bảnh tham gia phim về giang hồ

Thứ 7, 13/04/2019 | 05:30
Diễn viên Chu Hùng từng rất thành công trong những vai diễn về xã hội đen. Mới đây, ông vào vai ông trùm trong phim Chạm mặt giang hồ, trước thông tin phim này đã từng mời Khá Bảnh tham gia, đạo diễn bộ phim là Đức Thịnh và Chu Hùng cũng có ý kiến về vấn đề này.

Khá "bảnh" vào đề thi học sinh giỏi, bộ Giáo dục & Đào tạo lên tiếng

Thứ 3, 09/04/2019 | 20:36
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng về việc Trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng) đưa Khá "bảnh" vào đề thi học sinh giỏi lớp 11.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.