Đào rừng giá khủng la liệt khoe sắc tại các chợ hoa Hà Nội

Đào rừng giá khủng la liệt khoe sắc tại các chợ hoa Hà Nội

Thứ 5, 04/02/2016 | 12:26
0
Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Bính Thân 2016, người dân Hà Nội bắt đầu đi sắm sửa ngày Tết cho tươm tất. Trong đó, không thể thiếu sắc hồng của những cành đào.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, “mốt” chơi đào rừng vẫn đang thu hút người dân Thủ Đô.

Tại các chợ hoa nổi tiếng của Hà Nội như Nghi tàm, Quảng Bá, Nhật Tân,... đã nhan nhản bày bán những cành đào rừng, được các tiểu thương giới thiệu là lấy về từ Sơn La, Mộc Châu.

Các cành được dồn từ các cây đào rừng cổ thụ vùng núi cao rồi được vận chuyển bằng đường ô tô về bán ở Hà Nội. Tại thời điểm hiện tại, giá mỗi cành đào rừng giao động từ 800.000 đồng – 1 triệu 500 ngàn đồng, cũng có thể hơn nữa tùy vào kích cỡ. Nhưng theo nhiều tiểu thương, càng về sát Tết giá đào càng rẻ.

Xã hội - Đào rừng giá khủng la liệt khoe sắc tại các chợ hoa Hà Nội

Những cành đào rừng có giá khoảng 800 - 1 triệu rưỡi tùy loại

Xã hội - Đào rừng giá khủng la liệt khoe sắc tại các chợ hoa Hà Nội (Hình 2).

Chúng được nhập về từ Sơn La, Mộc Châu. Tuy càng về sát Tết càng rẻ nhưng vẫn có nhiều người mua trước để chọn những cành đẹp.

Chị Ngọc, một tiểu thương bán đào rừng trên đường Láng cho rằng: “Năm nào nhà em cũng nhập đào rừng từ Sơn La về bán. Giá cả năm nay không tăng nhiều so với năm ngoài, nhưng về gần Tết sẽ rẻ hơn đấy”.

Chị này lí giải: “Chứ qua Tết không bán được hàng cũng chẳng để làm gì, càng về sát Tết thì càng mong thanh lí gấp”. Chị Ngọc tư vấn thêm: “Văn nay rét, lạnh vận chuyển khó nhưng bù lại nụ nhiều mà không sợ bị bung hoa trước Tết”.

Xã hội - Đào rừng giá khủng la liệt khoe sắc tại các chợ hoa Hà Nội (Hình 3).

Nhiều người cho biết, đào rừng đẹp hơn hẳn so với đào ta.

Tuy “mốt” chơi đào rừng mới chỉ rộ lên khoảng chục năm trở lại đây nhưng tại thời điểm hiện tại vẫn có nhiều người chuộng đào rừng.

Anh Đỗ Mạnh Hà, trú tại Trần Khát Trân cho hay: “Năm nào cũng chơi đào ta, quất cảnh rồi nên năm nay thử chơi đào rừng để đổi lộc xem thế nào”.

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.