Dấu hiệu để nhận biết người nấu ăn ngon

Dấu hiệu để nhận biết người nấu ăn ngon

Thứ 2, 26/10/2015 | 10:09
0
Để biết một người có nấu ăn ngon hay không thật ra rất đơn giản. Chưa cần nếm thứ món do chính họ làm, bạn cũng có thể dựa vào những chi tiết quan sát sau để chứng thực.

1. Người nấu ăn ngon trước hết là người biết ăn ngon

Nói gì thì nói, nếu bạn không có một cái "miệng độc" thì khó mà tin được bạn sẽ nấu ra món ăn ngon. Nấu ăn trước hết là để vừa lòng chính bản thân mình, rồi mới đến những người khác. Nếu bạn xuề xòa, dễ dãi với khẩu vị của mình thì những người sành ăn sẽ thất vọng với món bạn nấu.

2. Người nấu ăn ngon coi trọng gia vị

Xã hội - Dấu hiệu để nhận biết người nấu ăn ngon

Gia vị là điều không thể thiếu để chế biến ra món ăn ngon ở mọi quốc gia. Cùng là thịt đấy, cá đấy, cũng nướng hoặc hấp nhưng ở mỗi nơi lại cho bạn một mùi vị khác nhau. Cái làm nên sự khác biệt đó chính là gia vị . Một người nấu ăn ngon sẽ luôn lưu trữ đầy đủ những loại gia vị thông dụng trong căn bếp của mình.

3. Người nấu ăn ngon thích dùng dao sắc

Xã hội - Dấu hiệu để nhận biết người nấu ăn ngon (Hình 2).

Tôi đã tới nhiều gian bếp tại gia và thấy có những gia đình họ không có nổi một con dao thật sắc để cắt, thái. Tuy rằng bây giờ dịch vụ sơ chế tại chỗ khá tốt (thịt xay, thái sẵn, cá mổ và cắt khúc sẵn...) nhưng vẫn không thể tránh khỏi bạn phải động "tay đao" vào những lúc cần thiết. Chưa nói đến việc cắt mãi mới đứt một miếng thịt, dao cùn sẽ khiến bạn không thể lát mỏng thực phẩm mềm như cà chua, hành tây mà không khiến chúng dập nát.

4. Người nấu ăn ngon thích thử nghiệm món mới

Như người thích du lịch thám hiểm những vùng đất mới, người nấu ăn ngon cũng ham nếm thử những hương vị tân kỳ. Tùy theo "gu" của từng người mà họ có nhiều chiều hướng sở thích khác nhau, nhưng rộng mở cảm quan để thưởng thức món ăn mà không mang theo thành kiến cá nhân sẽ khiến bạn có những phát hiện thú vị bất ngờ.

5. Người nấu ăn ngon thích sắm đầy đủ dụng cụ nhà bếp

Cùng chuyên mục

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.

Quy định về vạch xương cá, tài xế cần biết để tránh bị xử phạt

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Một trong các loại vạch mà khá nhiều người vi phạm là vạch xương cá. Vậy vạch xương cá là gì? Vi phạm vạch này bị phạt bao nhiêu tiền?

Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:04
Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.