Đâu là những đột phá công nghệ xe tự lái trong năm 2016?

Đâu là những đột phá công nghệ xe tự lái trong năm 2016?

Thứ 5, 15/12/2016 | 14:31
0
Công nghệ xe tự lái đã dần tiếp cận gần hơn với công chúng trong năm 2016, bao gồm cả những ông lớn truyền thống lẫn những tên tuổi "đình đám" trong làng công nghệ.

Tất cả những động thái từ các công ty đều cho thấy xe tự lái không còn chỉ là một khái niệm khi có những sản phẩm gần như đã được ra mắt trong thực tế. Và những khoảng khắc được xem là lớn nhất cho xe tự lái vào năm 2016.

Đánh giá - Đâu là những đột phá công nghệ xe tự lái trong năm 2016?

 Tesla liên tục cải tiến hệ thống phần mềm tự lái Autopilot của mình

Vào tháng Giêng, Tesla đã cập nhật Autopilot để giúp những chiếc xe có khả năng tự chủ nhiều hơn. Cũng trong tháng đó, Volvo nói rằng hãng sẽ sử dụng công nghệ xe tự lái cho xe của mình vào năm 2020.

Đến tháng Ba, General Motors đã mua Cruise Autmotion giúp tăng cường những nỗ lực của hãng vào công nghệ xe tự lái. Sau đó một tháng, đến lượt công ty Trung Quốc LeEco giới thiệu bản concept xe điện với khả năng tự lái, đánh dấu bước đi đầu tiên của công ty vào ngành công nghệ xe đầy hứa hẹn trong tương lai.

Một tai nạn gây chết người đầu tiên đối với xe tự lái đã xảy ra với chiếc xe vận hành trên hệ thống Autopilot của Tesla vào tháng Năm. Điều này khiến công ty của tỷ phú Elon Musk phải xem xét kỹ lưỡng hệ thống của mình.

Đánh giá - Đâu là những đột phá công nghệ xe tự lái trong năm 2016? (Hình 2).

 Tai nạn là vấn đề mà mọi người cảm thấy lo ngại nhất đối với công nghệ xe tự lái

Sau khi Cruise Autmotion bắt đầu tiến hành thử nghiệm một số công nghệ tự lái trên chiếc Chevy Bolt ở San Francisco vào tháng Sáu, General Motors cho biết vào tháng Bảy rằng chiếc xe hoàn toàn tự lái đầu tiên của công ty sẽ là xe điện.

Đến tháng Tám, Uber và Volvo hợp tác thành lập liên minh phát triển xe tự lái với số tiền lên đến 300 triệu USD. Trong khi đó, Ford và Baidu đã hợp tác đầu tư 150 triệu USD cho Velodyne - công ty chuyên phát triển cảm biến dẫn đường LIDAR cho xe tự lái.

Vào tháng Chín, Uber bắt đầu thử nghiệm công nghệ xe tự lái tại Pittsburgh. Ngay sau đó, Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố những hướng dẫn về xe tự lái, còn California thông qua luật cho phép thử nghiệm xe tự lái không cần người lái trong bang.

Đánh giá - Đâu là những đột phá công nghệ xe tự lái trong năm 2016? (Hình 3).

 Uber đang mạnh tay đầu tư vào xe tự lái mà không cần người lái trong tương lai

Trong tháng 10, Tesla thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc xe được trang bị phần cứng đáp ứng các yêu cầu về tự chủ hoàn toàn. Riêng với Apple, báo cáo cho biết công ty này cuối cùng đã phải chuyển đổi sang hướng phát triển phần mềm tự lái thay vì tạo ra chiếc xe tự lái riêng.

Nhã Vân

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.