David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:26
0
Hàng thủ Man Utd chơi như mơ ngủ khiến HLV David Moyes phải nhận thất bại thứ hai chỉ trong ba trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ.

David Moyes có lẽ đang cảm thấy áp lực đè nặng hơn bao giờ hết khi ông phải nhận trận thua 2-3 trước đội chủ nhà Yokohama Marinos vào chiều thứ ba.

Tưởng như tour du đấu châu Á với những đội bóng dưới cơ sẽ giúp nhà cầm quân người Scotland bắt đầu một cách dễ dàng thì bất ngờ lại phản tác dụng. Trận thua xứng đáng trước câu lạc bộ Nhật Bản là lời cảnh báo với riêng David Moyes và hàng thủ Man Utd trước mùa giải mới.

Bóng đá Quốc tế - David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Trong cả ba bàn thắng của đội chủ nhà, hàng phòng ngự gồm bộ ba cầu thủ trẻ là Fabio, Phil Jones, Jonny Evans cùng lão tướng Evra chơi quá tệ. Họ thường xuyên mắc lỗi kèm người và di chuyển thiếu hợp lý dẫn tới việc cầu thủ Yokohama luôn ở vị trí thuận lợi để dứt điểm.

Ở chiều ngược lại, phải khen ngợi đội bóng Nhật Bản khi họ cho thấy sự tự tin và lối chơi hợp lý trước nhà đương kim vô địch Premier League. Cùng với hơn 60 nghìn cổ động viên trên sân vận động Nissan, Yokohama Marinos đã cho Man Utd một bài học về sự tập trung và khả năng dứt điểm trận đấu.

Hàng thủ chơi tệ và hàng công thiếu sự sắc sảo cũng khiến HLV Moyes phải đau đầu. Thiếu vắng Rooney, MU không có một thủ lĩnh thực sự dẫn dắt hàng tấn công khi Van Persie chơi dưới sức. Những gương mặt trẻ như Welbeck hay Zaha chơi thừa nhiệt tình nhưng còn non trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Điều tích cực duy nhất của hàng công MU là tốc độ khá tốt từ những tiền đạo khiến Yokohoma nhiều phen rơi vào thế bị động. Mặc dù vậy, đội khách lại không tận dụng được những sơ hở đó.

Đội bóng Nhật Bản gây sốc cho nhà đương kim vô địch nước Anh khi mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên. Tiền đạo Marquinhos thoải mái tung cú vô lê trong vòng cấm làm De Gea hoàn toàn bó tay.

Sau bàn thắng này, Yokohama tiếp tục chơi ngang ngửa với Man Utd trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên Quỷ đỏ không cho thấy họ là đội bóng có thể bị bắt nạt khi ghi bàn cân bằng tỷ số. Zaha có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi tạo điều kiện cho Lingard đá bồi vào lưới.

Trước khi hiệp một kết thúc, Man Utd còn nhận được món quà bất ngờ khi hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà từ một pha treo bóng của Januzaj.

Có lợi thế dẫn trước trong hiệp một nhưng MU không tận dụng được khi bước vào hiệp hai. Họ để thua ở tình huống phạt góc cơ bản ngay đầu hiệp hai. Trung vệ Fabio của Yokohama thoải mái đánh đầu dù xung quanh anh có không ít cầu thủ Man Utd.

Cuối cùng, vào phút 87, Yokohama có pha phản công nhanh và bóng được căng ngang cho Fujita dứt điểm thoải mái vào góc xa. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 và khiến HLV Moyes bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

Vào lúc 17h ngày 26/7 tới đây, Man Utd sẽ có trận giao hữu thứ hai trên đất Nhật Bản gặp Crezo Osaka.

Đội hình xuất phát:

Yokohama: Enomoto, Dutra, Fabio, Kurihara, Amano; Hyodo, Nakamachi, Nakamura, Saito, Kida; Marquinhos.
 
Man Utd: De Gea, Fabio, Jones, Evans, Evra, Anderson, Cleverley, Lingard, Zaha, Januzaj, Van Persie.
 
Bàn thắng: Marquinhos (1'), Fabio (49'), Fujita (87') - Lingard (19'), Tashiro (31', phản lưới).

Theo VnExpress.net

David Moyes 'muối mặt' trận ra mắt: Đầu không xuôi, đuôi có lọt?

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:26
Thất bại ngay trong trận ra mắt trước một đối thủ kém hơn hẳn về mọi mặt chắc chắn là khởi đầu tệ nhất có thể dành cho David Moyes. Một trận giao hữu chưa thể nói lên nhiều điều song nó đã dự báo về những sóng gió mà Moyes sẽ phải đối mặt.

David Moyes khẳng định sẽ giữ chân được Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:31
Trước báo giới, chiến lược gia người Scotland đã thêm một lần nữa tái khẳng định ý định “trói chân” được cậu học trò mới mà cũ Wayne Rooney ở lại MU. David Moyes còn tiết lộ đã gặp Rooney 4 lần để nói chuyện về tương lai của “gã Shrek”.

Alex Ferguson đã 'ép' David Moyes dẫn dắt MU

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:17
Theo những tiết lộ của David Moyes trong buổi họp báo ngày hôm qua, ông đã hoàn toàn bất ngờ khi được tiền bối Alex Ferguson gọi tới nhà và “ép” nhậm chức HLV trưởng ở MU.

Rooney hội đàm cùng David Moyes: Tương lai ở Old Trafford?

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:29
Vào sáng ngày hôm qua (giờ địa phương), Wayne Rooney đã chính thức có cuộc hội đàm với tân HLV David Moyes để bàn về tương lai của chính anh. Theo ghi nhận của báo giới Anh thì Rooney tiếp cận cuộc gặp mặt một cách khá “tích cực”.

Rooney không muốn gặp HLV David Moyes

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:58
Tương lai của Wayne Rooney vẫn là một dấu hỏi lớn dù cho giới truyền thông liên tục đưa tin anh sẽ có một cuộc nói chuyện với HLV David Moyes về tương lai của mình.

David Moyes tiếp quản MU: Kế thừa hay 'đập đi xây lại'?

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:59
Ngày hôm nay, David Moyes đã đi đến trại tập luyện Carrington của MU bắt đầu buổi làm việc đầu tiên của ông tại đội bóng mới.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.