Dạy thêm & học thêm, ăn rồi bảo chưa ăn

Dạy thêm & học thêm, ăn rồi bảo chưa ăn

Thứ 6, 15/05/2015 | 07:18
0
Trong môi trường sư phạm, chuyện giáo dục thì hầu như làm gì cũng đều phải xin phép và cho phép. Lúc thì cấm đoán, khi lại mở ra, rồi lại cấm..

Mặt trời đổ bóng chiều xuống vạn vật.
Giời nóng nhưng là thời điểm ranh giới giữa ngày và đêm, nên ai cũng thấy lạc quan, vì chỉ một chút nữa thôi sẽ mát.
Như tình yêu , cái ngày mai, cái tuần sau mới là cái mà người ta đặt đích sống. Hôn nhau mặn nồng, ko có cái "sổ đỏ" chen vào giữa những nụ hôn, ai mà chả mơ tới hôn nhân. Hôm nay có thể khổ, nhưng vì yêu nhau, vẫn lạc quan về ngày mai đời và tình sẽ tươi. Ranh giới càng xích gần lại, thì hưng phấn mỗi người đều tăng vọt.
Rồi những buổi sớm nghe tin dự báo thời tiết "nhiều mây, sáng có lúc có mưa rào, sau không mưa.".
"Nắng mưa là chuyện của giời..." (kết luận nhà thơ Nguyễn Bính)
Dạo này thời tiết hay có những cơn mưa, nắng thình lình, không xin phép.

Trong một xã hội tự coi mình là văn minh, con người ta trước khi làm những việc lớn lao mà không thường lệ, hoặc loằng nhoằng phức tạp, cũng hay xin phép. Ngược lại, làm mà cứ sấn sổ thì hay bị coi là thô lỗ, thỉnh thoảng bị phán là mất dạy, nguy cơ bị ăn tát đột ngột tăng vọt.
Chuyện yêu đương cũng thế. Tuy không quá rõ ràng.
Cầm tay, nắm chân hay hôn má môi, đều nên ngỏ lời. Khi yêu, người nam và người nữ ở cạnh nhau, người ta hay xin phép hôn nhau bằng tiếng thở hổn hển ko rõ lời. Người kia sẽ hổn hển gật đầu, lắp bắp vâng ạ, hoặc lãng mạn nhất là im lặng nhưng ánh mắt thì rủ rê mời gọi. Nhiều phụ nữ sau khi có con thường la toáng lên với bố đứa bé là ngày xưa tôi có cho phép đâu, rồi chì chiết nhau rằng thì là, rằng thì là...
Hu hu...

Chuyện đời thì vô số các kiểu giấy phép như trong kinh doanh , xây nhà, trông giữ xe...

Xã hội - Dạy thêm & học thêm, ăn rồi bảo chưa ăn

Nguồn tranh minh họa: Báo Giáo dục Việt Nam

Trong môi trường sư phạm, chuyện giáo dục thì hầu như làm gì cũng đều phải xin phép và cho phép. Lúc thì cấm đoán, khi lại mở ra.

Ngày 6-6-2014, UBND TP HCM ban hành Quy định về quản

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.