ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

Thứ 5, 18/06/2015 | 06:30
0
Đại biểu Bùi Thị An cho rằng, để xảy ra trường hợp bà Nga là điều đáng tiếc với cả Quốc hội và Đoàn đại biểu Hà Nội.

Tin tức mới nhất, hôm nay (18/7), Quốc hội sẽ dành cả phiên làm việc buổi chiều để tiếp tục họp về nội dung miễn nhiệm đại biểu Châu Thị Thu Nga. Theo đó, sau khi các đại biểu nghe báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận và bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu đối với bà Nga. Quốc hội cũng sẽ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về nội dung trên trong cùng phiên làm việc.

Trước đó, vào chiều 17/6, Quốc hội đã họp tổ, xem xét tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội của thành phố Hà Nội.

Xã hội - ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

Bà Châu Thị Thu Nga

Theo các Đại biểu Quốc hội, việc xem xét, thảo luận, bỏ phiếu tại hội trường chỉ còn mang tính thủ tục vì những dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Nga, qua đơn thư tố cáo của công dân từ năm 2013 đến nay và kết quả điều tra, xác minh của cơ quan công an đã khá rõ ràng.

Chia sẻ trên tờ VnExpress, đại biểu Bùi Thị An cho rằng, để xảy ra trường hợp bà Nga là điều đáng tiếc với cả Quốc hội và Đoàn đại biểu Hà Nội. Đại biểu An cho hay, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đang được thảo luận tại kỳ họp này đã có nhiều ý kiến về trách nhiệm của các khâu. Đầu tiên, người giới thiệu phải có trách nhiệm với người mà mình giới thiệu ra ứng cử. Tương tự các cơ quan, tổ chức cũng phải có trách nhiệm về những cá nhân được giới thiệu. “Nếu gắn trách nhiệm ở tất cả quá trình, từ giới thiệu, lấy ý kiến, hiệp thương, bầu cử…. Sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng với dân”, đại biểu An nhấn mạnh.

Cũng dùng từ “đáng tiếc” để nói về việc đại biểu Châu Thị Thu Nga, nhưng đại biểu Dương Trung Quốc cho hay chuyện đó “không có gì lạ” do các doanh nhân thường có nhiều rủi ro. Theo đại biểu Quốc, để xảy ra sự việc đại biểu Nga là hậu quả của m

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.