ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

Thứ 4, 18/11/2015 | 20:35
0
"Người dân luôn mong muốn các ĐBQH có sự dũng cảm, trí tuệ để truyền đạt được ý nguyện của người dân...Chừng nào, đại biểu không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH."

Tin tức bên hành lang Quốc hội sáng 18/11, ĐB Dương Trung Quốc đã có nhiều chia sẻ tâm huyết sau khi kết thúc phiên chất vấn kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Nhắc lại những thành tựu, những mặt đã làm được từ Kỳ họp Quốc hội đầu tiên cách đây gần 70 năm, ĐB Dương Trung Quốc nói: “Ngay trong phiên chất vấn đầu tiên của Quốc hội, 8 vị bộ trưởng đã trả lời chất vấn của các đại biểu và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã trả lời 8 câu hỏi của các đại biểu đưa ra.

Có thể nói, phiên chất vấn đầu tiên ấy đã để cập đến tất cả những vấn đề của đời sống từ ý nghĩa của lá Quốc kỳ đến đối ngoại, những vấn đề liên quan đến xây dựng lực lượng vũ trang như thế nào, thái độ đối với ngoại kiều trong vấn đề tuân thủ pháp luật của Việt Nam...

Cuộc chất vấn diễn ra đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khái quát khi kết luận rằng: Chính phủ mới ra đời được hơn 1 năm – còn thanh niên, Quốc hội mới ra đời 8 tháng còn thanh niên hơn nữa. Nhưng tất cả những gì diễn ra ở Quốc hội qua cuộc chất vấn cho thấy Quốc hội đã trưởng thành, xứng đáng có thể gánh vác được vai trò đại diện cho nhân dân”.

Xã hội - ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

ĐB Dương Trung Quốc nói về sự trưởng thành của Quốc hội Việt Nam. Ảnh Dương Thu.

“Người dân luôn mong muốn các ĐBQH có sự dũng cảm, trí tuệ để truyền đạt được ý nguyện của người dân. Vì thế, tôi nghĩ, chất vấn ở Quốc hội, của các nước đã là tập quán chung nhưng Quốc hội Việt Nam có những đặc sắc riêng là gắn với nhân dân. Chừng nào, đại biểu không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH.

Ngày hôm nay, gần 70 năm sau phiên chất vấn đầu tiên của Quốc hội, chúng ta có thể quan sát tất cả những gì đang diễn ra để thấy thay đổi to lớn.

Tôi có 14 năm tham gia Quốc hội cho đến thời điểm này nên có thể nhận ra những thay đổi rất cụ thể từ phương thức tổ chức cho đến kỹ năng của các ĐB

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.