ĐBQH Bùi Thị An: Truy đến cùng 1.400 cây xanh đổ sau 'siêu giông'

ĐBQH Bùi Thị An: Truy đến cùng 1.400 cây xanh đổ sau 'siêu giông'

Thứ 2, 15/06/2015 | 19:18
0
ĐBQH Bùi Thị An trao đổi với báo Người Đưa Tin khẳng định: Qua vụ giông bất ngờ, chúng ta mới thấy được việc làm ăn cẩu thả của đơn vị trồng cây xanh.

Đây là vấn đề liên quan đến tính mạng con người nên chắc chắn lãnh đạo TP.Hà Nội sẽ làm nghiêm.

Xã hội - ĐBQH Bùi Thị An: Truy đến cùng 1.400 cây xanh đổ sau 'siêu giông'

ĐBQH Bùi Thị An sẽ truy vấn đến cùng vụ cây xanh đổ sau siêu dông.

Tin tức đã đưa,sau cơn giông bất ngờ tại Hà Nội ngày 13/6, nhiều người phát hiện ở gốc những cây xanh đã đổ, đơn vị trồng cây còn chưa bóc lưới bọc rễ. Bà nhận xét như thế nào về cách làm ăn của đơn vị này?

Qua vụ giông lốc bất ngờ tại Hà Nội, chúng ta mới biết được việc làm ăn cẩu thả của đơn vị trồng cây xanh. Tôi thật sự bất ngờ và bức xúc khi báo chí đưa tin họ đã không bỏ lớp lưới lót gốc cây khi trồng. Đây là hành vi thiếu trách nhiệm cần bị xử lý một cách nghiêm khắc nhất.

Tôi cho rằng, chắc chắn lãnh đạo Thành phố sẽ truy trách nhiệm đến cùng vụ việc này. Thời gian gần đây, thành phố đã thể hiện thái độ rất nghiêm khắc trước việc bảo vệ môi trường thủ đô. Mà cây xanh là một trong những vấn đề liên quan đến môi trường được người dân, cử tri hết sức quan tâm. Vụ chặt cây xanh trước đây đã minh chứng cho thái độ của người dân cả nước với vấn đề môi trường ở Hà Nội.

Bà có ý kiến tham mưu gì cho lãnh đạo TP.Hà Nội trong việc xử lý vấn đề này?

Điều đầu tiên Hà Nội cần phải khắc phục xong hậu quả của đợt giông lốc bất ngờ. Ở ngoài đường vẫn còn rất nhiều cây xanh, cột điện đổ chưa được các đơn vị xử lý. Bên cạnh đó, ở nhiều tuyến đường, tình trạng cây xanh trực đổ vào nhà dân, đe dọa tín mạng người đi đường. Theo tôi, đây là việc làm cần thiết phải thực hiện trước tiên.

Sau đó, các cơ quan chức năng cần quy trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân, tập thể tại sao hàng loạt cây xanh lại đổ như vậy. Đơn thuần chỉ do gió lốc hay quá trình trồng cây có vấn đề gì. Tôi cho rằng việc quy trách nhiệm không hề khó.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.