ĐBQH Quảng Bình ‘phản pháo’ thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng

ĐBQH Quảng Bình ‘phản pháo’ thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng

Thứ 4, 14/06/2017 | 09:32
0
ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương khẳng định: “Quảng Bình không có ý định và không có cơ quan thông tin dư luận nào nói về việc Quảng Bình tổ chức thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng”.

Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng nay 14/6, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL có thời gian từ 08h00' đến 10h15' (không kể giờ giải lao) để trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội theo chương trình đề ra.

Trước đó, chiều 13/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời nhiều chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề nóng của ngành văn hóa.

Xã hội - ĐBQH Quảng Bình ‘phản pháo’ thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng

 ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình).

Đầu giờ sáng nay, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình) đã giơ biển tranh luận với ĐBQH Vũ Thị Nguyệt về thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng.

“Trước hết, tôi khẳng định Quảng Bình không có ý định và không có cơ quan thông tin dư luận nào nói về việc Quảng Bình tổ chức thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng hiện nay tiếp đón khoảng 500 khách du lịch mỗi năm. Mỗi du khách đi phải có 2-3 người phục vụ và thời gian là 4-5 ngày”, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho biết thêm: “Cách đây vài tháng, ban tổ chức thi hoa hậu hoàn mĩ thế giới có đến Quảng Bình để khảo sát vấn đề về tổ chức. Trong Hội nghị ấy, có một doanh nghiệp đang khai thác động Thiên Đường có đề nghị tổ chức thi hoa hậu ở trong động này. Vì trước đây, tỉnh cũng đã tổ chức lễ hội hang động và động này có khu vực rộng, đẹp. Nhưng tỉnh không quyết phương án này. Không biết lộ lọt thế nào, nhiều tin mạng đưa là Quảng Bình tổ chức thi hoa hậu ở trong động. Quảng Bình chưa hề có quyết định này mà lại đem chất vấn Bộ trưởng trước Quốc hội, tôi nghĩ là không nên”.

Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chiều 13/6 về nhóm vấn đề liên quan đến văn hóa, ĐBQH Vũ Thị Nguyệt (đoàn Hưng Yên) nêu một số vấn đề nóng của ngành văn hóa thời gian qua, trong đó có việc các nghệ sĩ có hoạt động và ăn mặc phản cảm.

Trong số câu hỏi chất vấn của đại biểu có nêu: “Gần đây có ý kiến đề xuất tổ chức thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng, một trong những hang động lớn nhất thế giới. Xin hỏi ý kiến của Bộ trưởng về vấn đề này như thế nào và Bộ có giải pháp gì để vừa bảo tồn được vẻ đẹp tự nhiên của hang, vừa quảng bá và khai thác được giá trị kinh tế?”.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận, đúng là thời gian vừa qua trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, có thể nói rằng còn nhiều hiện tượng phản cảm liên quan đến các ca sỹ, nghệ sỹ, các hành vi, thái độ, kể cả trang phục... cũng gây phản cảm trong xã hội.

Vấn đề này về quản lý Nhà nước đã có Nghị định về việc xử phạt. Chúng ta thực hiện theo Nghị định về xử phạt hành chính, liên quan đến các hành vi phản cảm nói trên. Đồng thời, đây cũng là giải pháp về tăng cường công tác giáo dục, đạo đức cho các nghệ sỹ khi tham gia biểu diễn nói trên".

“Về thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng, thực ra việc này cũng lâu rồi, sau đó UBND tỉnh Quảng Bình đã thôi rồi, nhưng bây giờ tôi nghe lại và trước đây không thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng nữa, tôi cũng đã nhận được ý kiến như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời ĐBQH Vũ Thị Nguyệt.

Dương Thu 

UBND tỉnh Quảng Bình gửi thư cảm ơn báo Người Đưa Tin ủng hộ lũ lụt

Thứ 3, 06/12/2016 | 10:19
Sau khi kịp thơi đăng tải đưa tin về trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo Người Đưa Tin đã đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ người dân.

ĐBQH: Tại sao Giám đốc Sở KH&CN Quảng Bình lại để gỗ ở cơ quan?

Thứ 3, 22/11/2016 | 17:45
ĐB Phạm Văn Hòa bày tỏ sự băn khoăn trước việc Giám đốc Sở KH&CN Quảng Bình cất gỗ ở cơ quan và cho rằng lãnh đạo tỉnh cần làm rõ vấn đề này để trả lời dư luận.

Giám đốc Sở KH&CN Quảng Bình cất gỗ ở cơ quan: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

Thứ 2, 21/11/2016 | 11:56
“Cần làm rõ số gỗ không có bảng kê lâm sản và xác nhận của kiểm lâm đó ở đâu ra và tại sao lại gửi vào đó”, ĐB Trần Công Thuật, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Bình nói.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.