Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea

Thứ 7, 15/04/2023 | 11:59
0
Mason Mount có thể chia rẽ quan điểm giữa các fan hâm mộ Chelsea, nhưng để anh chuyển sang Liverpool sẽ là một thất bại chuyển nhượng lớn khác.
Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea

Theo một trong những điều kỳ quặc đặc biệt của người hâm mộ bóng đá trong thời đại truyền thông xã hội, Mason Mount - một cầu thủ và một người vô hại và dễ chịu về mặt khách quan - đã trở thành một trong những nhân vật gây chia rẽ nhất của Chelsea.

Trong hơn một năm nay, Mount đã được những người hâm mộ theo dõi trận đấu tại Stamford Bridge ca ngợi là đứa con cưng của học viện, trong khi anh liên tục bị những người ủng hộ trên MXH phỉ báng.

Trước đây, dường như không thể tưởng tượng được rằng cầu thủ 24 tuổi này sẽ rời câu lạc bộ mà anh vô cùng yêu quý, nhưng sự sỉ nhục trực tuyến đó rõ ràng đã đè nặng lên anh trong bối cảnh phong độ sa sút ở mùa giải này khi anh trì hoãn việc ký hợp đồng mới do yêu cầu về tiền lương và những tin đồn xoay quanh tương lai.

Khó khăn tài chính có thể xảy ra đồng nghĩa với việc Chelsea cũng có động lực bán, đặc biệt là sau khi họ đã chi rất nhiều tiền trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, và có thông tin cho rằng họ sẽ yêu cầu 70 triệu bảng cho sự phục vụ của anh.

Liverpool - đang tìm kiếm những cỗ máy pressing mới mẻ, năng lượng cao để thay thế hàng tiền vệ đang cạn kiệt của họ - đã được liên kết mạnh mẽ nhất với Mount. Nhưng Chelsea đơn giản là không thể lặp lại sai lầm khi để một trong những tài năng trẻ sáng giá của họ ra đi trước khi họ phát huy hết tiềm năng của mình.

Các báo cáo mới nhất cho thấy có một tia hy vọng rằng Mount có thể được đưa trở lại với việc bổ nhiệm người quản lý phù hợp và câu lạc bộ sẽ thực hiện nỗ lực cuối cùng để giữ chân anh. Để anh ta ra đi có thể là thảm họa.

Chelsea không thể mắc thêm một lỗi chuyển nhượng nào nữa

Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea (Hình 2).

Chelsea đã từng mắc nhiều lỗi chuyển nhượng trước đây và họ đã phải trả giá rất đắt. Quyết định ký hợp đồng và nhanh chóng từ bỏ những tài năng phi thường của câu lạc bộ như Mohamed Salah, Kevin De Bruyne và, ở một mức độ thấp hơn, Romelu Lukaku là điều đáng tiếc, khi mỗi người cuối cùng đều tận hưởng sự nghiệp xuất sắc ở cấp độ cao nhất, với Salah và De Bruyne nói riêng trong số những người giỏi nhất thế giới ở vị trí tương ứng của họ.

Điều đó không có nghĩa là Mount sẽ nhất thiết phải tiếp tục đạt đến những đỉnh cao đó, nhưng phản ứng giật đầu gối như vậy đối với một mùa giải không như ý muốn mà anh vẫn đóng góp 9 bàn thắng sẽ là điều không nên làm.

Cũng sẽ là thiếu sót nếu tăng cường sức mạnh cho một đối thủ Premier League trong thời kỳ chuyển giao của họ, với Liverpool, Manchester United và Manchester City đều bày tỏ sự quan tâm cho đến nay.

Chelsea có thể cần tiền, nhưng có rất nhiều cầu thủ khác trong đội hình cồng kềnh của họ nên được coi là dư thừa so với yêu cầu trước tiền vệ người Anh. Gần như không thể tránh khỏi việc để anh ra đi sẽ quay trở lại ám ảnh họ.

Hiệu ứng Lampard

Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea (Hình 3).

Cho dù bạn có đồng ý với việc bổ nhiệm tạm thời Frank Lampard làm huấn luyện viên trưởng của Chelsea hay không, thì một cầu thủ được hưởng lợi chính là Mount.

Lampard chắc chắn có lỗi của mình, nhưng phát triển các cầu thủ trẻ là một trong những điểm mạnh của ông. Không thể phủ nhận rằng học trò của Lampard đã có những bước phát triển nhảy vọt dưới sự dạy dỗ của ông - phát triển thành một tiền vệ tấn công ngoan cường, thuận chân mà chúng ta đều quen thuộc ngày nay.

Với việc Mount hiện đang rất cần thời gian thi đấu và sự tự tin, sự trở lại của người đàn ông đã mang lại cho anh cơ hội ở đội một là rất đúng lúc.

Bây giờ Mount đã khỏe trở lại và với nhiệm kỳ của Graham Potter đã được ghi vào sử sách, Mount sẽ phải xếp hàng trong một số phút nghiêm túc trong cuộc chạy đua. Nếu anh tìm lại được phong độ nào đó dưới thời Lampard và nhắc nhở một số bộ phận người hâm mộ về tài năng của mình, thì anh sẽ được chuẩn bị hoàn hảo cho một khởi đầu mới dưới thời huấn luyện viên mới vào mùa giải tới.

Mr Ổn định của Chelsea

Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea (Hình 4).

Dù liên tục không ghi được bàn thắng, nhưng Chelsea có thể làm được điều đó với sự nhất quán tích cực vào lúc này.

Trước mùa giải này, Mount là hình ảnh về sự ổn định của The Blues kể từ khi tạo ra bước đột phá ở đội một, cho thấy sự tiến bộ dần dần qua từng năm.

Thật vậy, anh ấy được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea trong suốt kỷ nguyên Lampard-Tuchel-Potter-Lampard, trở thành nguồn ghi bàn và kiến tạo thường xuyên, đồng thời trở thành át chủ bài trên sân khấu lớn nhất - đáng chú ý nhất là trận chung kết Champions League 2021, nơi anh đạt được thành tích hoàn hảo đến từng inch với đường chuyền cho Kai Havertz ghi bàn.

Thật dễ dàng để quên rằng anh mới chỉ 24. Ở độ tuổi còn non nớt, ở giai đoạn đầu của sự nghiệp và sau sự ổn định mà anh đã thể hiện, Mount có thể đủ khả năng cho một chiến dịch không màu mè.

Gương mặt đại diện của học viện

Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea (Hình 5).

Đây là thời kỳ vàng son của học viện Chelsea, nhưng điều đó đang bị đe dọa bởi cách tiếp cận chi tiêu lớn cho các cầu thủ trẻ của chủ sở hữu.

Hồi tháng Giêng, người ta đã tiết lộ rằng tầm ảnh hưởng của các cầu thủ trẻ mới ở đội một đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với người đại diện và cha mẹ của những hy vọng hiện tại tại Cobham.

Mối lo ngại về việc con đường bị chặn là hoàn toàn chính đáng, nhưng những người đã tạo ra bước đột phá cũng sẽ cảm thấy lo lắng - Hãy kết nối với họ.

Rất nhiều người mới đến mang đến sự cạnh tranh trực tiếp ở các vị trí khác nhau mà Mount có khả năng thi đấu, và anh đã được nhắc đến cùng với những người như Ruben Loftus-Cheek và Conor Gallagher như những sản phẩm của Cobham có thể được chuyển đi.

Trong suốt thời đại Roman Abramovich, hệ thống phân cấp cũng như những người ủng hộ luôn khao khát thấy một cầu thủ tốt nghiệp học viện lên đội một, giành được những danh hiệu và trở thành ngôi sao theo cách riêng của họ.

Cùng với Reece James, Mount đã đạt được điều đó và nên được coi là ngọn hải đăng hy vọng cho tất cả các cầu thủ của học viện, đồng thời là người cầm cờ trước tình trạng chi tiêu quá mức.

Mount mang bản sắc của câu lạc bộ

Bóng đá Anh - Để Mount tới Liverpool sẽ là sai lầm chí tử với Chelsea (Hình 6).

Thật vậy, là một sinh viên tốt nghiệp Cobham và lớn lên theo dõi những cầu thủ như Lampard, John Terry và Didier Drogba, Mount mang trong mình bản sắc hiện đại của câu lạc bộ; vì muốn có một điều khoản tốt hơn, anh là biểu tượng của Chelsea.

Là một người làm việc không biết mệt mỏi, bù đắp cho những thiếu sót về kỹ thuật bằng sự bền bỉ, khả năng lãnh đạo và thái độ không bao giờ đầu hàng, Mount là một trong số rất ít cầu thủ trong đội hiểu sâu sắc thế nào là một cầu thủ của Chelsea. Dù thắng, thua hay hòa, anh sẽ luôn ra sân để vỗ tay cho người hâm mộ hết trận.

Dù anh có thi đấu hay không, không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của sự hiện diện đơn thuần của anh trong phòng thay đồ - đặc biệt là vào thời điểm mà câu lạc bộ có thể dễ dàng đánh mất bản sắc của mình giữa làn sóng cầu thủ mới và những thay đổi quá thường xuyên trong đội hình.

Nếu Mount tìm lại phong độ tốt nhất của mình và cam kết tương lai với Chelsea, anh là một đội trưởng tiềm năng trong tương lai và có thể là hiện thân cho tinh thần của câu lạc bộ trong nhiều năm tới.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Mason Mount xác nhận chia tay bạn gái xinh đẹp

Thứ 7, 22/10/2022 | 16:02
Tiền vệ Mason Mount đã xác nhận tình trạng độc thân của mình trong một buổi chụp hình với Tạp chí Tatler.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.