Đề nghị tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nữ sinh cứu 2 em nhỏ

Đề nghị tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nữ sinh cứu 2 em nhỏ

Thứ 5, 25/08/2016 | 08:29
0
Với hành động quên mình cứu 2 em nhỏ bị đuối nước, Huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã làm tờ trình đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi).

Liên quan đến về việc em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi, học xong lớp 9, trường THCS Xuân Châu, Thanh Hóa) bị đuối nước khi quên mình cứu người, anh Phan Thanh Dũng, Bí thư huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã làm tờ trình gửi Tỉnh đoàn đề nghị xem xét tặng Bằng khen và đề nghị Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em.

Theo anh Dũng cho biết, hành động dũng cảm của em Hà rất đáng tuyên dương, xứng đáng cho các đoàn viên, thanh niên học học. Đồng thời, huyện đoàn cũng đang vận động quyên góp để chia sẻ mất mát với gia đình em Hà.

Ngoài ra, phía đại diện sở Giáo dục Thanh Hóa cũng cho biết, với trường hợp của em Trần Thị Thu Hà sẽ làm hồ sơ ra bộ Giáo dục để ghi nhận tấm gương về lòng dũng cảm và sự hi sinh của em.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 20/8, em Trần Thị Thu Hà cùng 4 em nhỏ cùng quê đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu.

Trong lúc chăn trâu, 2 em nhỏ không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Thấy vậy, Hà lao xuống hố nước cứu, sau khi dùng hết sức đẩy được cả 2 em lên bờ, Hà kiệt sức và chìm dần.

Khi người dân đến hiện trường thì em Hà đã bị chìm dưới dòng nước. Thi thể của em được tìm thấy vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Được biết, Hà sống cùng mẹ, tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em học rất giỏi. Sự hy sinh của em làm cho nhân dân xã Xuân Châu cảm phục và tiếc thương vô cùng.

Thiện Quyền

Cùng chuyên mục

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.