Đề xuất kỷ luật CSGT xô xát với CSCĐ

Đề xuất kỷ luật CSGT xô xát với CSCĐ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Lãnh đạo đội CSGT Hàng Xanh đã đề xuất hạ bậc thi đua cả năm đối với thượng sĩ CSGT Văn Thành Luân, người xô xát với trung úy CSCĐ Trần Đại Phúc.

Trong buổi họp kiểm điểm, lãnh đạo đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM) đã đề nghị hình thức kỷ luật là hạ bậc thi đua năm 2011 đối với thượng sĩ Văn Thành Luân.

Ảnh cắt từ clip

Trước đó, chiều 4/8, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với CSCĐ Trần Đại Phúc về hành vi: Chống người thi hành công vụ. Việc đọc lệnh bắt giữ được tiến hành ngay tại nhà riêng. Trong khi đó, Giám đốc CA TP.HCM đã ký quyết định khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND đối với trung úy Phúc hôm 3/8.

Ngày 28/7, nhiều người đi đường TP.HCM quay được cảnh một thanh niên cầm gậy sắt đánh, vụt lại chiến sỹ CSGT khi đang làm nhiệm vụ. Theo xác minh, CSGT bị tấn công là thượng sĩ Trần Thành Luân, hiện đang công tác tại đội CSGT Hàng Xanh. Còn người hành hung là trung úy Trần Đại Phúc, thuộc Trung đoàn CSCĐ TP.HCM.

Ngày 3/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đã tiến hành ghi lời khai của anh Nguyễn Đức Chánh (33 tuổi, ngụ Q.12) - một nhân chứng là người chứng kiến từ đầu vụ việc đánh nhau giữa hai cảnh sát. Theo lời khai của anh Chánh, vụ việc xảy ra xô xát sau khi anh thấy thượng sĩ Luân dùng gậy điều khiển giao thông đập vào vai của trung úy Phúc. Lúc này trung úy Phúc đang đi xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm.

Sau khi đập vào lưng, thượng sĩ Luân còn dùng cùi chỏ đánh vào đầu của trung úy Phúc. Trung úy Phúc quay ra hỏi: "Mày làm gì đánh tao?", rồi tát vào mặt thượng sĩ Luân, thượng sĩ Luân dùng gậy đánh lại. Sau đó hình ảnh trung úy Phúc xô xát với thượng sĩ Luân như trong đoạn clip được ghi.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ lời khai của nhân chứng.

Chi Mai