Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Thứ 2, 27/07/2015 | 14:44
0
Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tổ chức vào cuối tuần qua đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai.

Xuất phát từ ý tưởng chính các em học sinh sẽ hóa thân thành những công dân tự xây dựng thành phố của riêng mình, Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tổ chức vào cuối tuần qua đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai - nơi các bạn trẻ tỏa sáng bằng tài năng của riêng mình trong mọi lĩnh vực ngành nghề.

Xã hội - Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Trong Thành phố hướng nghiệp VinCity, các cư dân tương lai được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với các ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai.

Xã hội - Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity (Hình 2).

Thời tiết đã ủng hộ Đêm hội, tạo điều kiện cho hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá và chinh phục Thế giới.

Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tràn ngập những ý tưởng dành cho tương lai khi các em học sinh từ 6 tuổi đến 16 tuổi giữ vai trò như những công dân đang vận hành thành phố của riêng mình. Thu hút gần 5000 lượt người tham gia, đây cũng là ngày hội “bùng nổ” khép lại Trại hè Vinschool 2015 – nơi trường học được xây dựng theo mô hình một thành phố hướng nghiệp.

Chủ đề Đêm hội Mùa hè Magic VinCity gắn liền với các ngành nghề cụ thể mà học sinh đã được trải nghiệm trong Chương trình hè trước đó. Ở mỗi khu phố của VinCity, các cư dân tương lai đã có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, ý tưởng, trình bày các sáng chế mới hay phục vụ các khách hàng của mình. Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… Các sản phẩm từ các “Viện sỹ nhí”

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.