ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới

ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
– Chiều ngày 15/12, trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (tên viết tắt tiếng Anh là USTH) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012, đến dự có bộ trưởng bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Bùi Văn Ga.

Năm học 2011 – 2012 là năm thứ 2 trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đi vào hoạt động. Sau 2 kỳ thi tuyển sinh, tổng số sinh viên của trường đến hiện tại là gần 200 sinh viên đang theo học chương trình cử nhân Khoa học Công nghệ và thạc sỹ ở 4 chuyên ngành Khoa học Công nghệ thông tin và Truyền thông, khoa học vật liệu, công nghệ nano, công nghệ sinh học – Dược học, Nước - Môi trường – Hải dương học. 2 chuyên ngành thạc sỹ là Năng lượng và Khoa học Hàng không – Vũ trụ sẽ được mở trong năm 2012. Trong đó, có nhiều sinh viên quốc tế đến từ Pháp, Lào, Nigeria… đang theo học tại trường.

Nghe/Xem - ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới

GS. TS Phạm Vũ Luận bộ trưởng Bộ GD & ĐT đến dự và phát biểu

Chương trình đào tạo 400 tiến sỹ tại Pháp từ năm 2010 đến năm 2020 trở thành các giảng viên tương lai tại USTH cũng đang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại có 50 nghiên cứu sinh đã nhận được học bổng và đang làm nghiên cứu tại các trường đại học lớn ở Pháp.

Tại buổi lễ khai giảng, ông Pierre Sebban, hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Mối quan hệ hợp tác song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Pháp chính là chìa khóa đảm bảo cho sự thành công lâu dài và vững chắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường USTH. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Pháp, cùng sự hỗ trợ của các Bộ, Ban ngành của hai nước và Liên minh đào tạo gồm nhiều trường đại học lớn và Viên nghiên cứu của Pháp và Việt Nam, Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trường USTH đã thành công trong việc ghi tên mình vào danh sách các trường đại học ở Việt Nam."

Phan Chính