Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank

Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 7, 01/06/2019 | 05:55
0
Ngày 31/5, tại ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ xảy ra vụ cướp táo tợn. Hung thủ cầm dao và súng vào ngân hàng cướp đi 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trước đó ngân hàng này cũng từng xảy ra những vụ cướp "vô tiền khoáng hậu".

Phú Thọ: Mặc áo mưa, mang dao súng vào cướp 500 triệu đồng

Khoảng 10h30 ngày 31/5, một thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm bất ngờ xông vào ngân hàng Agribank tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, dùng hung khí khống chế nhân viên và cướp đi số tiền khoảng trên 500 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank 'vô tiền khoáng hậu'

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một nam thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm bất ngờ xông vào ngân hàng tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cầm vật nghi là súng và dao để khống chế các nhân viên bên trong.

Sau đó, nghi phạm dùng hung khí đe dọa, yêu cầu nhân viên cho toàn bộ số tiền mặt bên ngoài vào túi rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thanh Ba cùng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, phong tỏa hiện trường. Cơ quan chức năng đang tiến hành trích xuất camera an ninh, niêm phong các tang vật chứng có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Bắc Giang: Cướp ngân hàng rồi đặt mìn giả đe dọa

Khoảng 15h ngày 26/1/2018, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận tin báo của lực lượng Cảnh sát 113 về việc tại phòng giao dịch Dĩnh Kế, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank Bắc Giang 2) xảy ra vụ cướp tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, một đối tượng xông vào phòng giao dịch của ngân hàng này rồi lấy trong ba lô ra một mảnh giấy có ghi nội dung: “Tao có 1 quả bom, 1 khẩu súng trong túi, bỏ tiền lên nếu không muốn chết”, rồi đưa cho thủ quỹ Phòng giao dịch.

An ninh - Hình sự - Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank 'vô tiền khoáng hậu' (Hình 2).

Cướp ngân hàng Agribank Bắc Giang.

Ngay sau đó, đối tượng lấy 1 gói hình hộp chữ nhật, nói là bom, đặt lên bàn làm việc nơi nhân viên thủ quỹ ngồi và rút súng, yêu cầu thủ quỹ này mở két sắt lấy 5 cọc (10 tập) tiền mệnh giá 200 nghìn đồng, 1 cọc tiền mệnh giá 100 nghìn đồng và yêu cầu bỏ tiền vào ba lô. Tổng số tiền bị cướp là 1,1 tỷ đồng; sau đó, đối tượng cất súng vào trong ba lô, chạy ra ngoài định tẩu thoát.

Tuy nhiên, trước khi rời đi, đối tượng có để lại ngân hàng này một gói nghi chứa chất nổ. Cơ quan công an sau đó đã xác định đây là mìn giả.

Chiều 29/1, Công an tỉnh Bắc Giang đã xác định nghi phạm là hai vợ chồng Nguyễn Đức Minh (SN 1983) và Hoàng Thị Vân Anh (SN 1985) và thu 900 triệu đồng tiền tang vật.

Các đối tượng khia nhận, do túng tiền, nợ nần nên đã nảy ý định đi cướp ngân hàng. Ngoài khẩu súng bắn đạn bi, Minh đã chế mìn giả bằng vỏ hộp đựng điện thoại di động. Đây chính là một trong những tình tiết đắt giá giúp CQĐT nhanh chóng truy tìm ra thủ phạm gây án.

Đắk Lắk: Táo tợn nổ súng cướp ngân hàng

Khoảng 10h55 ngày 29/11/2017, một người đàn ông mặc quần áo màu đen, đội mũ, trùm kín mặt đậu xe trước Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột.

An ninh - Hình sự - Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank 'vô tiền khoáng hậu' (Hình 3).

Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột-nơi xảy ra vụ cướp táo tợn.

Lúc này, người đàn ông rút điện thoại ra gọi, rồi thỉnh thoảng xem giờ trên đồng hồ. Bảo vệ lại nói vào ngân hàng thì cởi mũ ra nhưng người đàn ông này cho biết do có bệnh nên không tiện lộ mặt.

Đến khoảng 11h35, khi các giao dịch viên đang tiếp hai khách hàng cuối cùng thì người đàn ông đẩy cửa đi vào. Tại đây, người này nói "trước sau cũng chết" rồi bất ngờ rút súng, vứt túi về hướng bảo vệ.

Khi bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông, người này bắn một phát đạn về hướng đối diện. Các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Lúc này, các lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người đàn ông bịt mặt bung cửa bỏ chạy ra ngoài tẩu thoát. 

Vụ việc xảy ra nhanh, người đàn ông chỉ mới vứt túi về phía bảo vệ nên chưa kịp cướp tiền. Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ một xe máy cùng chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế của nghi phạm để lại.

Trao đổi với Zing, ông Đỗ Danh Lam, Phụ trách pháp chế Agribank Đắk Lắk, cho biết nghi can nổ súng tại ngân hàng là nam giới cao khoảng 1,55m đi xe Wave mang BKS 47B: 575...

Theo ông Lam, khi vào phòng giao dịch, người này lấy súng từ ba lô rồi vứt túi xuống nền.

"Sau đó, kẻ cướp nổ súng về phía bảo vệ khi người này rút súng. Tuy nhiên, đạn trúng vào cột. Sự việc chỉ diễn ra chưa đến một phút nên bảo vệ và nhân giao dịch không kịp phản ứng”, ông Lam nói.

Người này cho biết thêm, sau khi nghe tiếng súng, các lãnh đạo ngân hàng họp ở lầu 2 chạy xuống thì kẻ cướp tung cửa ra ngoài thoát thân.

“Tại thời điểm xảy ra sự việc, ngân hàng có một bảo vệ chuyên trách và dân quân tự vệ. Theo quy định, bảo vệ ngân hàng được trang bị súng hỗ trợ nhưng sự việc diễn ra quá nhanh”, ông Lam nói.

Hà Nội: Giữa trưa cầm dao xông vào cướp ngân hàng

Theo VietnamPlus, hoảng 11h30 ngày 3/2/2016, hai đối tượng đi xe máy Wave không có biển kiểm soát đến phòng giao dịch của Ngân hàng Agribank, địa chỉ 39 phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lúc này, ngân hàng đã nghỉ trưa. Bất ngờ, hai đối tượng bịt mặt mang theo vật giống dùi cui điện và dao lao vào bên trong. Sau đó ít phút, cả hai bỏ chạy ra ngoài, leo lên xe máy điều khiển phương tiện tẩu thoát. Cùng lúc này, nhân viên ngân hàng truy đuổi ra ngoài hô cướp. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng đã có mặt tại hiện trường tổ chức điều tra, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh nghi phạm từ camera của phòng giao dịch này.

Đồng Nai: Xông vào ngân hàng cố thủ, tự đâm vào bụng

Khoảng 16h ngày 15/12/2015, Phạm Văn Tuân (SN 1992, quê Hải Phòng) đi vào ngân hàng như một khách hàng bình thường. Ngồi tại đây một lúc, bất ngờ Tuân giật một máy đếm tiền, ném vào vách ngăn bằng kính làm vỡ kính.

Sau đó Tuân nhảy lên bàn, hoa chân múa tay khiến toàn bộ nhân viên và khách hàng hoảng sợ, bỏ chạy ra ngoài. 

An ninh - Hình sự - Điểm lại những vụ cướp ngân hàng Agribank 'vô tiền khoáng hậu' (Hình 4).

Đối tượng Tuân đứng lên bàn, hoa chân múa tay

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Đồng Nai điều nhiều đơn vị gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát điều tra, cảnh sát phản ứng nhanh, lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường bao vây khu vực ngân hàng.

Khoảng 18h30, khi lực lượng chức năng xông vào để khống chế đối tượng, Tuân đã dùng một loại hung khí đâm vào bụng mình và đòi tự tử. Do vậy, lực lượng chức năng phải rút ra ngoài, tiếp tục vận động nhưng Tuân không nghe.

Đến 19h, có thể do quá mệt vì mất máu, Tuân bắt đầu kêu cứu. Lúc này lực lượng công an giả dạng người dân vào bên trong sơ cứu và khống chế Tuân, đưa đi cấp cứu. 

Ông Truyền cho biết thêm, tài sản thiệt hại gồm một máy đếm tiền, một máy vi tính và một số tấm kiếng làm vách ngăn, theo PLO

Đình Văn (Tổng hợp)

Phú Thọ: Nam thanh niên dùng hung khí xông vào ngân hàng cướp hơn 500 triệu

Thứ 6, 31/05/2019 | 14:35
Khoảng 10h30 ngày 31/5, một thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm bất ngờ xông vào ngân hàng Agribank tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, dùng hung khí khống chế nhân viên và cướp đi số tiền khoảng trên 500 triệu đồng.

Những vụ cướp ngân hàng gây rúng động dư luận năm 2018

Thứ 7, 02/02/2019 | 06:30
Năm 2018 xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng táo tợn gây rúng động dư luận. Giữa ban ngày, các đối tượng liều lĩnh xông vào cướp tài sản, thậm chí còn đặt mìn giả bên ngoài để đe dọa.

Vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình: Ám ảnh người thứ 3

Thứ 6, 25/01/2019 | 09:20
Chia sẻ với PV, bà Đặng Thị Đạm - vợ nghi phạm Lê Văn Cẩn cho biết: "Khoảng 2 năm trước, ông Cẩn có phải lòng yêu một cô gái ở xã Hồng Phong, từ lúc đó vợ chồng tôi quyết định sống ly thân. Sau đó, ông Cẩn như một con người khác, lúc nào cũng lần thẩn rồi làm những chuyện chẳng giống ai và giờ lại có hành động dại dột như thế".
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện 2 thi thể nổi dưới ao ở Bắc Giang

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11
Sáng sớm ngày 4/5, người dân tổ dân phố My Điền 1, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi ở ao nên báo cho lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.