"Diễm xưa" được nghệ sĩ Nhật Bản chọn để tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 18/06/2018 | 11:23
0
Đây là lần đầu tiên dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất Nhật Bản đến Việt Nam. Bên cạnh các bản nhạc lừng lẫy thế giới, các nghệ sĩ chọn "Diễm xưa" để biểu diễn như là lời tri ân đối với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, nhóm Tứ tấu đàn dây thuộc biên chế dàn nhạc nổi tiếng Japan Philharmonic Orchestra (JPO) sẽ có chuỗi hoạt động biểu diễn, giao lưu văn hóa tại TP.Đà Nẵng và TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chương trình được diễn ra từ 26 đến 28/6.

'Diễm xưa' được nghệ sĩ Nhật Bản chọn để tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

4 nghệ sĩ Nhật Bản sẽ đến biểu diễn nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Mở đầu chuỗi sự kiện sẽ là buổi hòa nhạc và giao lưu chào mừng vào tối 26/6 tại nhà hát tuồng Nguyễn Hiến Dĩnh. Tại sự kiện này, nhóm sẽ mang đến cho đông đảo khán giả yêu nhạc TP.Đà Nẵng các bản hòa tấu nổi tiếng và cũng rất quen thuộc như Canon, Johann Pachelbel, Divertimento, Mozart, Four Seasons: Spring, Vivaldi

Đặc biệt, nhóm lựa chọn tác phẩm Diễm xưa biểu diễn như lời tri ân, thể hiện sự ngưỡng mộ với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đại diện nhóm Tứ tấu cho biết, cố nhạc sĩ là người có rất nhiều bản nhạc được người Nhật Bản yêu thích. Do đó, khi đến với đêm nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, nhóm muốn thể hiện 1 ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ.

2 hoạt động tiếp theo trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 27/6/2018. Theo đó, vào buổi sáng nhóm sẽ có một buổi hòa nhạc và trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại thư viện Tổng hợp và 1 buổi hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào buổi chiều cùng ngày.

Trước khi kết thúc chuỗi sự kiện kỷ niệm tại Đà Nẵng – Hội An, nhóm sẽ có buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại Chùa Cầu, TP.Hội An.

JPO là một dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập vào năm 1956 và hiện có trụ sở đặt tại Tokyo. Trải qua gần 60 năm tồn tại và phát triển, ngoài những buổi trình diễn đặc sắc, JPO còn được biết đến vì những đóng góp cho xã hội trong việc thúc đẩy phát triển văn hoá thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật.

'Diễm xưa' được nghệ sĩ Nhật Bản chọn để tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Hình 2).

Các nghệ sĩ này còn được biết đến vì những đóng góp cho xã hội trong việc thúc đẩy phát triển văn hoá thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật.

Trước khi đến biểu diễn tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 6 này, JPO đã sát cánh cùng nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Đặng Thái Sơn trong một buổi hòa nhạc diễn ra vào ngày 18/4 vừa qua tại Nhật Bản.

Được biết, 4 thành viên của nhóm tứ tấu đàn dây sẽ tới TP.Đà Nẵng gồm 3 nghệ sĩ Violon là ông Masakazu Saito, ông Shunichiro Saito, bà Kumiko Nakagawa và nghệ sĩ Cello là ông Tetsuya Osawa. Các nghệ sĩ Nhật Bản sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào ngày 25/6 và trở về vào tối ngày 30/6.

 

 

Mối duyên kỳ lạ của Trịnh Công Sơn và Khánh Ly

Thứ 2, 02/04/2018 | 15:00
Trịnh Công Sơn và Khánh Ly gặp nhau để trở thành huyền thoại, mối lương duyên giữa họ không dễ để cắt nghĩa. Sự đồng điệu, gắn kết giữa hai con người ấy đã tạo nên cặp đôi kỳ lạ trong làng nhạc Việt. Trong nhiều năm người ta vẫn nghĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly đã cùng nhau vẽ nên một tình yêu đẹp. Họ đã có những ngày tháng rực cháy ở tuổi thanh xuân.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn

Chủ nhật, 01/04/2018 | 20:54
Lần nào kể về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ánh mắt của danh ca Khánh Ly cũng lấp lánh kỷ niệm. Vào tháng 8/2017, khi về Việt Nam làm show diễn của mình, bà cũng kể về nhiều hồi ức với nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.

'Diễm xưa' và hành trình trở thành hiện tượng văn hóa ở Nhật Bản

Thứ 3, 10/11/2015 | 07:04
Ít ai biết ca khúc Diễm Xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng được đưa vào chương trình giáo dục bậc đại học của Nhật Bản.
Cùng tác giả

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...