Diện kiến người dùng biện pháp châm cứu cai nghiện thành công

Diện kiến người dùng biện pháp châm cứu cai nghiện thành công

Thứ 4, 02/09/2015 | 06:53
0
Hơn 8 năm qua, bác sỹ Đinh Tự Khuyên đã dùng phương pháp châm cứu để cắt cơn cho nhiều người nghiện. "Bác sỹ của những con nghiện", "đôi tay vàng" là những từ mà người dân TP. Ninh Bình dành cho ông.

"Bác sỹ của những con nghiện", người có "đôi tay vàng" là những danh từ mà người dân tại TP. Ninh Bình trân trọng dành cho bác sỹ Đinh Tự Khuyên (SN 1949, phường Vân Giang, TP.Ninh Bình). Bởi, hơn 8 năm qua, ông đã dùng phương pháp châm cứu để cắt cơn cho nhiều người nghiện. Ông cũng không nhớ mình đã chữa miễn phí cho bao nhiêu người, chỉ biết rằng, còn sức lực ông vẫn sẽ miệt mài giúp đỡ họ thoát khỏi cơn mê.

Bị mù, vẫn miệt mài học nghề thuốc

Sáng 27/8, PV có mặt tại TP.Ninh Bình, hỏi thăm nhà bác sỹ Khuyên dùng phương pháp châm cứu cắt cơn cai nghiện, chị hàng nước trên đường Phan Đình Phùng (TP. Ninh Bình) đon đả: "Cháu có người nhà bị nghiện đúng không? Cứ đưa đến đây nhờ bác sỹ châm cứu và dùng ý chí của mình thì coi như là hồi sinh rồi". Nói xong chị hàng nước cười, tôi cũng không hiểu nụ cười ấy là có ý gì thì chị nói tiếp: "Với người nghiện, bác sỹ không lấy tiền đâu, giàu nghèo đến chữa đều như nhau hết, cứ yên tâm đưa người nhà đến, không hề tốn kém mà lại được bác Khuyên giúp đỡ nhiệt tình đấy".

Xã hội - Diện kiến người dùng biện pháp châm cứu cai nghiện thành công

Gian thuốc của bác sỹ Khuyên.

Theo lời chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến nhà bác sỹ Khuyên. Căn nhà nhỏ và giản dị của bác sỹ Đinh Tự Khuyên nằm sâu trong một con ngõ ở đường Phan Đình Phùng (phường Vân Giang, TP.Ninh Bình). Ông ít nói về bản thân mình, cũng không dùng những từ hoa mỹ để nói về cái nghề mình đã và đang làm. Ông sinh ra và lớn lên tại Ninh Giang, huyện Gia Khánh, tỉnh Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, ông thi đỗ vào trường đại học Bách khoa Hà Nội, khoa Động lực và chế tạo máy với mong muốn trở thành một kỹ sư. Vào trường nhập học được hơn 6 tháng, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, chàng trai trẻ Đinh Tự Khuyên từ bỏ ước mơ để lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp chúng tôi, ông nhẹ nhàng rót chén trà mời khách rồi trầm tư nhớ lại cái "duyên" chữa bệnh cứu ngườ

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.