Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả

Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:57
0
Để hoá thân thành cô đào ca hay múa đẹp trong Sáng Đèn, Trúc Mây đã phải luyện tập rất vất vả. Thế nên, cô đã bật khóc khi Sáng Đẹp vắng khán giả khi ra rạp.

Bất ngờ trở lại

Không truyền thông rầm rộ nhưng Sáng Đèn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2024 nhờ câu chuyện nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, trước những đối thủ quá mạnh như Mai, Cua lại chị bầu... Sáng Đèn quyết định rút khỏi hệ thống rạp chiếu toàn quốc sau 3 ngày công chiếu do vắng khách. Thời điểm ấy, nhiều khán giả yêu nghệ thuật cải lương đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Trúc Mây, nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong Sáng Đèn đã bật khóc khi phim ra rạp nhưng vắng khách.

Mới đây, Sáng Đèn bất ngờ trở lại hệ thống rạp và chỉ sau 2 ngày bộ phim đã nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả. Trên khắp các trang mạng, khán giả dành nhiều lời khen cho Sáng Đèn vì đã làm quá tốt việc tái hiện bối cảnh đoàn hát. Khán giả trung niên và những người yêu cải lương bình luận rằng họ như được sống lại với bộ môn đậm đà tính dân tộc khi xem phim.

Giải trí - Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả

Đoàn cải lương Viễn Phương trong bộ phim Sáng Đèn.

Sáng Đèn là câu chuyện xoay quanh đoàn cải lương Viễn Phương. Từ một đoàn cải lương chính thống, để tồn tại họ buộc phải chuyển mình trở thành một đoàn tạp kỹ.

Trong phim, nữ diễn viên Trúc Mây vào vai nữ chính Kiều Trúc Linh - cô đào hát xinh đẹp, hát hay múa giỏi khiến nhiều người thầm thương trộm nhớ.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Kiều Trúc Linh, nữ diễn viên Trúc Mây cho biết: "Kiều Trúc Linh đến với Trúc Mây là một sự tình cờ, nó giống như một cái ‘duyên’ vậy. Mây nhớ lúc đó đang ở quê lo công việc gia đình thì nhận được cuộc gọi từ phía đạo diễn mời đi casting phim. Sau khi xong việc nhà, Mây bay vào Tp.HCM và vừa hạ cánh là chạy đến địa điểm casting luôn. Chắc có lẽ Mây là người cuối cùng đi thử vai quá.

Mây không nghĩ mình sẽ có cơ hội với vai diễn Trúc Linh vì vai diễn này đòi hỏi phải có kĩ năng ca hay múa đẹp. Mây lại là đứa con của miền đất võ nên tay chân cứng cáp, không được mềm mại. Casting nhưng Mây cũng không nuôi quá nhiều kỳ vọng. Ai ngờ hôm sau phía đạo diễn và nhà sản xuất gọi báo Mây đậu vai diễn Trúc Linh. Mây cảm thấy rất vui nhưng cũng cực kì áp lực và lo lắng. Thật may Mây đã được các anh chị trong ê-kíp cũng như bạn diễn hỗ trợ để nhập vai tốt nhất".

Giải trí - Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả (Hình 2).

Nữ diễn viên Trúc Mây đảm nhận vai nữ chính Trúc Linh.

“Nụ hôn thần tốc”

Trong Sáng Đền số phận của Kiều Trúc Linh từ khi sinh ra đã định sẵn gắn liền với số phận của gánh hát. Sau những thăng hoa, những giây phút rực rỡ trên sân khấu, Trúc Linh phải hi sinh rất nhiều thậm chí đánh đổi cả hạnh phúc riêng tư chỉ để sống trọn tình với nghề, với người, với hào quang sân khấu đã cùng cô lớn lên.

Trong phim, Kiều Trúc Linh có mối tình nhiều nước mặt với kép chánh Cảnh Thanh do nam diễn viên Bạch Công Khanh đảm nhận. Mặc dù là lần đầu hợp tác nhưng Trúc Mây và Bạch Công Khanh đã có những phân khúc tình cảm lấy được cảm xúc của khán giả. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Trúc Mây, trên phim trường mọi chuyện không ngọt như thế.

Giải trí - Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả (Hình 3).

Bạch Công Khanh và Trúc Mây có mối tình nhiều nước mắt trong Sàn Đèn.

“Khi hai anh em vừa vào phim thì cảnh đầu tiên đã phải trao nhau nụ hôn chứa đầy cảm xúc yêu đương sâu đậm, đau khổ.  Để hoàn thành cảnh quay, bọn em phải mất 3 ngày. Có lẽ khi xem phim mọi người sẽ thấy cảnh đó rất lãng mạn, rất ‘rồ man tíc’ nhưng ở hậu trường Mây và anh Khanh gọi là ‘nụ hôn thần tốc’…

Nụ hôn này gặp khá nhiều trắc trở. Mỗi lần Mây và anh Khanh diễn cảnh hôn, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đều không ưng. Đạo diễn bảo: ‘Sao hai em hôn nhìn giả vậy, có cần anh ra thị phạm vai Trúc Linh luôn không?’. Tuy nhiên do góc quay nghiêng nên anh Tuấn Cường hiểu nhầm thôi, thực ra bọn em đều là hôn thật đó ạ. Để được cái gật đầu đạo diễn, Mây không thể đếm được bao nhiều lần Mây và anh Khanh hôn nhau nữa luôn”, Trúc Mây chia sẻ.

Giải trí - Diễn viên Trúc Mây bật khóc khi Sáng Đèn ra rạp nhưng vắng khán giả (Hình 4).

Để đảm nhận vai Trúc Linh, nữ diễn viên Trúc Mây đã phải luyện tập rất nhiều.

Trúc Mây cũng tiết lộ, để có thể hoá thân thành cô đào ca hay múa đẹp Kiều Trúc Linh cô phải tập hát, tập múa, tập múa kiếm hàng ngày. Những buổi đầu, nữ diễn viên đã muốn khóc vì quá khó. Nhưng với sự quyết tâm mang đến những gì chân thật nhất cho vai diễn, Trúc Mây đã vượt qua những cảm xúc tiêu cực ban đầu để chăm chỉ luyện tập. Ngoài tập múa ở trường, Trúc Mây còn tập ở nhà, có khi tập quên cả ngủ.

An An

NSND Kim Cương và câu chuyện cải lương

Chủ nhật, 11/02/2024 | 10:30
Qua hồi tưởng của NSND Kim Cương, câu chuyện về nghệ thuật cải lương rực rỡ hôm qua chính là lời kỳ vọng cho hôm nay.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.